(Baothanhhoa.vn) - 12 năm qua, trên cương vị là trưởng thôn Đồng Minh, xã Vĩnh Phúc (Vĩnh Lộc), anh Vũ Văn Hướng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu trong mọi phong trào hoạt động, hết lòng vì Nhân dân. Anh là một trong những điển hình tiêu biểu của huyện Vĩnh Lộc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trưởng thôn gương mẫu, giàu nhiệt huyết

12 năm qua, trên cương vị là trưởng thôn Đồng Minh, xã Vĩnh Phúc (Vĩnh Lộc), anh Vũ Văn Hướng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu trong mọi phong trào hoạt động, hết lòng vì Nhân dân. Anh là một trong những điển hình tiêu biểu của huyện Vĩnh Lộc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Trưởng thôn gương mẫu, giàu nhiệt huyết

Anh Vũ Văn Hướng, trưởng thôn Đồng Minh, xã Vĩnh Phúc (Vĩnh Lộc) vận động Nhân dân và con em xa quê đóng góp xây dựng nhà văn hóa thôn trị giá 400 triệu đồng.

Anh Hướng chia sẻ: “Thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, tôi đã nhận thức sâu sắc hơn những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ đó, tôi luôn trau dồi đạo đức, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc được giao; luôn tiếp thu, lắng nghe có chọn lọc những ý kiến đóng góp của quần chúng Nhân dân để hoàn thiện bản thân. Với cương vị phó bí thư chi bộ, trưởng thôn Đồng Minh, tôi luôn xác định bản thân phải gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động để tạo sự đoàn kết trong chi bộ, đồng thuận trong Nhân dân. Ngoài ra, cũng cần chú trọng đến công tác vận động quần chúng ở cơ sở bằng cách lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và ý kiến chính đáng của Nhân dân để từ đó tìm cách giải quyết thấu tình, đạt lý đối với các vấn đề nảy sinh ở khu dân cư...”.

Trong các cuộc sinh hoạt chi bộ, anh Hướng cùng cấp ủy xác định các tiêu chí nông thôn mới (NTM) mà thôn đang gặp khó khăn để tìm giải pháp tháo gỡ; đồng thời, tổ chức họp dân, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân về xây dựng NTM. Anh đã cùng với cán bộ các đoàn thể bám sát cơ sở, sâu sát, gần gũi với người dân, huy động sức mạnh nội lực của Nhân dân trong xây dựng NTM. Qua vận động, nhiều hộ dân ở thôn Đồng Minh đã sẵn sàng hiến đất, cây trồng, công trình phụ... để xây dựng hoàn thành các tuyến đường liên thôn, nội thôn, với tổng chiều dài hơn 5 km. Hiện nay, 100% các tuyến đường làng, ngõ xóm trong thôn đã được bê tông hóa; hệ thống rãnh thoát nước có nắp đậy trong khu dân cư, các trục đường chính đã được xây dựng; nhiều tuyến đường được bà con trồng hoa thay cỏ dại dọc hai bên đường. Nhân dân duy trì đều đặn các ngày chủ nhật tổng dọn vệ sinh môi trường, tổ chức thu gom rác thải vận chuyển về bãi rác tập trung của huyện định kỳ 1 tuần 2 lần. Anh Hướng còn vận động Nhân dân và con em xa quê đóng góp xây dựng nhà văn hóa thôn trị giá 400 triệu đồng.

Bên cạnh đó, để nâng cao thu nhập cho người dân, anh tích cực vận động bà con tham gia lao động sản xuất, áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật và đưa các loại giống cây, con có năng suất cao vào sản xuất... Đến nay, thôn có 15 trang trại chăn nuôi mang lại hiệu quả kinh tế. Ngoài ra, Nhân dân còn tích cực phát triển ngành nghề tiểu thủ công nghiệp như: sản xuất túi xách, đan chổi đót và kinh doanh dịch vụ... Hiện nay thu nhập bình quân đầu người của thôn đạt gần 70 triệu đồng/năm, không còn hộ nghèo. Thôn Đồng Minh đã trở thành thôn đầu tiên của xã Vĩnh Phúc đạt thôn NTM kiểu mẫu.

Không chỉ là một trưởng thôn năng động, nhiệt tình với công việc, bản thân anh Hướng luôn gương mẫu, đi đầu trong phát triển kinh tế ở địa phương. Năm 2016, anh mạnh dạn trồng hơn 2 ha cây keo và chăn nuôi hơn 10 con bò. Nhờ nắm vững kỹ thuật, chịu khó chăm sóc, cây trồng, vật nuôi của gia đình anh phát triển tốt, cho thu nhập ổn định. Hàng năm, trừ mọi chi phí, gia đình anh thu lãi trên 50 triệu đồng.

Đồng chí Trần Thị Lê, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Vĩnh Phúc cho biết: Sự phát triển của thôn Đồng Minh hiện nay có phần đóng góp không nhỏ của anh Vũ Văn Hướng. Anh là nhân tố tích cực, cầu nối quan trọng giữa đảng ủy, chính quyền xã với người dân trong việc tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, vận động bà con tin tưởng và làm theo. Bằng sự tận tâm và nhiệt huyết với công việc, nhiều năm liên tục, anh được khen thưởng là đảng viên, trưởng thôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Bài và ảnh: Nguyễn Thanh


Bài và ảnh: Nguyễn Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]