(Baothanhhoa.vn) - Nhắc đến bác Nguyễn Hồng Cẩn, phó bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận thôn Bái Ân, xã Hà Lĩnh, huyện Hà Trung ai cũng khen, đó là một tấm gương cán bộ mặt trận gương mẫu, tận tụy, tâm huyết, hết mình với công việc, với Nhân dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trưởng ban công tác mặt trận gương mẫu, hết lòng vì công việc

Nhắc đến bác Nguyễn Hồng Cẩn, phó bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận thôn Bái Ân, xã Hà Lĩnh, huyện Hà Trung ai cũng khen, đó là một tấm gương cán bộ mặt trận gương mẫu, tận tụy, tâm huyết, hết mình với công việc, với Nhân dân.

Trưởng ban công tác mặt trận gương mẫu, hết lòng vì công việc

Đường ở thôn Bái Ân, xã Hà Lĩnh (Hà Trung) được bê tông hóa sạch đẹp.

Trước khi về nghỉ chế độ, bác Nguyễn Hồng Cẩn từng có 7 năm tham gia công tác mặt trận, đảm nhiệm cương vị Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Hà Lĩnh, vì vậy, từ năm 2019 đến nay bác Cẩn được Nhân dân tin tưởng và ủy ban MTTQ xã tín nhiệm, giao đảm trách trưởng ban công tác mặt trận thôn. Trên cương vị công tác của mình, bác Cẩn luôn tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Tại các hội nghị công tác mặt trận xã, bác Cẩn thường đưa ra những ý kiến, đề xuất thiết thực, tâm huyết, đầy trách nhiệm với mong muốn vận động toàn dân cùng thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với làm tốt công tác mặt trận ở khu dân cư. Với vai trò là phó bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận thôn, bác Nguyễn Hồng Cẩn thường xuyên tham mưu, đề xuất với chi ủy, phối hợp cùng các tổ chức thành viên của MTTQ, kịp thời giải quyết những bức xúc, mâu thuẫn lớn nhỏ trong cộng đồng, không để sự việc nảy sinh thành vấn đề phức tạp. Bác Cẩn luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, thống nhất, bàn bạc dân chủ, trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ của mặt trận. Tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và chương trình phối hợp thống nhất hành động của MTTQ thôn. Mỗi khi có nhiệm vụ đột xuất hay chủ trương, chính sách mới, bác Cẩn thường đến hộ gia đình gặp gỡ từng người dân để tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện có hiệu quả. Đối với những hộ gia đình chưa nghiêm chỉnh chấp hành, bác Cẩn lựa lời động viên, thuyết phục, giải thích kỹ càng để mọi người cùng hiểu và thực hiện. Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới (NTM), đô thị văn minh”, bác Cẩn luôn nắm bắt tình hình thực tế của thôn để lựa chọn những nội dung, mô hình hay, phù hợp để tổ chức thực hiện. Hằng năm, bác Cẩn luôn trao đổi với các thành viên ban công tác mặt trận đề ra chương trình thống nhất hành động, các hoạt động công tác đều được gắn với việc xây dựng NTM, NTM kiểu mẫu.

Với tinh thần trách nhiệm cao, thái độ tận tụy trong công việc, từ năm 2019 đến nay, bác Cẩn đã vận động Nhân dân trong thôn hỗ trợ kinh phí bê tông hóa đường giao thông trong thôn; tu sửa đình làng Bái Ân; xây dựng, tôn tạo giếng Ải; xây kè hai bên đường Hón Làng; cải tạo, trồng hoa hai bên đường làng... với tổng kinh phí hơn 1,9 tỷ đồng. Hiện toàn thôn có 95% đường bê tông, 100% số hộ được dùng nước hợp vệ sinh, trên 98% số hộ gia đình đều tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường, đảm bảo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp. Hiện thu nhập bình quân của người dân trong thôn đạt 50 triệu đồng/năm, thôn Bái Ân phấn đấu năm 2021 đạt thôn NTM kiểu mẫu.

Khi được hỏi động lực nào khiến bác hăng say góp sức nhiều như thế, bác Cẩn chia sẻ: Mặc dù ở tuổi phải được nghỉ ngơi nhưng được địa phương và Nhân dân tín nhiệm, còn sức khỏe thì tôi vẫn cố gắng đóng góp cho địa phương, cho cộng đồng. Tham gia công tác xã hội ở cơ sở giống như “vác tù và hàng tổng” nhưng đổi lại là làm những việc có lợi cho dân nên tôi luôn tâm niệm phải cố gắng, kiên trì đến cùng.

Cùng với đó, bác Cẩn còn trực tiếp tham gia hòa giải thành công nhiều vụ việc tại địa phương. Với sự tâm huyết, nhiệt tình trong công việc cùng với vốn sống, hiểu biết pháp luật và khả năng thuyết phục “thấu tình, đạt lý”, bác đã hòa giải kịp thời những mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng dân cư. Đồng thời, trước những diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh COVID-19, bác tuyên truyền tới các gia đình thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, thực hiện khử khuẩn nhà ở, vệ sinh môi trường tại khu dân cư sạch sẽ.

Với những nỗ lực của bản thân trong công việc, bác Nguyễn Hồng Cẩn được Trung ương MTTQ Việt Nam và Ủy ban MTTQ tỉnh tặng Bằng khen, 3 năm liên tục (2019-2021) được Huyện ủy Hà Trung tặng giấy khen về thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận.

Bài và ảnh: Hoài Linh


Bài và ảnh: Hoài Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]