(Baothanhhoa.vn) - Từ ngày 7-8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa kích hoạt các đội cơ động phòng chống dịch hỗ trợ TP Sầm Sơn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa kích hoạt các đội cơ động phòng chống dịch hỗ trợ TP Sầm Sơn

Từ ngày 7-8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa kích hoạt các đội cơ động phòng chống dịch hỗ trợ TP Sầm Sơn.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa kích hoạt các đội cơ động phòng chống dịch hỗ trợ TP Sầm Sơn

Đội cơ động tiến hành rà soát lấy mẫu xét nghiệm những trường hợp trở về từ vùng nguy cơ tại xã Quảng Hùng.

Liên quan đến công tác khoanh vùng, dập dịch, hiện TP Sầm Sơn đang khẩn trương truy vết, đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng đã tiếp xúc với bệnh nhân 748, không để sót lọt các trường hợp nguy cơ ra cộng đồng.

Chính quyền địa phương và ngành y tế đã bố trí 4 chốt kiểm soát dọc tuyến đường quốc lộ 4C thuộc phường Quảng Vinh - địa bàn sinh sống của bệnh nhân số 748 và 2 chốt trên địa bàn xã Quảng Hùng - khu vực có ca F1 của bệnh nhân này. Trong đó, 2 chốt trong bán kính 60m quanh khu vực nhà bệnh nhân 748 đã thực hiện nghiêm yêu cầu cấm tuyệt đối người dân ra vào khu vực.

Ngay trong ngày 7-8, các đội cơ động của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa cùng với đoàn công tác Sở Y tế triển khai công tác đáp ứng phòng chống dịch tại thôn Nam Bắc, Quảng Vinh, TP Sầm Sơn; tiến hành truy vết F1 và F2, lấy mẫu các đối tượng nguy cơ từ ổ dịch Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi và các ổ dịch liên quan theo các thông báo khẩn của Bộ Y tế trên toàn địa bàn TP Sầm Sơn.

Các đội cơ động phòng chống dịch đã hỗ trợ phường Quảng Vinh và TP Sầm Sơn trong cách ly cộng đồng; Tiếp tục triển khai công tác rà soát truy vết các đối tượng liên quan đến các ca bệnh Dương tính về tại địa phương.

Tính đến tối ngày 7-8, đã rà soát, lấy khoảng 250 mẫu của các đối tượng về từ vùng nguy cơ và nhóm dân cư quanh khu vực nhà bệnh nhân 748 để xét nghiệm SARS-CoV-2.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]