(Baothanhhoa.vn) - LTS: Ngày 5-11-2021, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị trực tuyến toàn tỉnh học tập, quán triệt triển khai thực hiện các chương trình trọng tâm, khâu đột phá thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 và các kết luận mới ban hành của Tỉnh ủy. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có ý nghĩa quan trọng. Phóng viên Báo Thanh Hóa đã ghi nhận được nhiều ý kiến của cán bộ, đảng viên trực tiếp tham gia học tập, quán triệt tại hội nghị và ý kiến của các tầng lớp Nhân dân theo dõi qua các phương tiện thông tin đại chúng, bày tỏ những kỳ vọng, quyết tâm đưa nhanh các chương trình trọng tâm, khâu đột phá đi vào thực tiễn cuộc sống, góp phần thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020–2025.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Triển khai thực hiện thành công các chương trình trọng tâm, khâu đột phá Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX

LTS: Ngày 5-11-2021, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị trực tuyến toàn tỉnh học tập, quán triệt triển khai thực hiện các chương trình trọng tâm, khâu đột phá thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 và các kết luận mới ban hành của Tỉnh ủy. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có ý nghĩa quan trọng. Phóng viên Báo Thanh Hóa đã ghi nhận được nhiều ý kiến của cán bộ, đảng viên trực tiếp tham gia học tập, quán triệt tại hội nghị và ý kiến của các tầng lớp Nhân dân theo dõi qua các phương tiện thông tin đại chúng, bày tỏ những kỳ vọng, quyết tâm đưa nhanh các chương trình trọng tâm, khâu đột phá đi vào thực tiễn cuộc sống, góp phần thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020–2025.

Triển khai thực hiện thành công các chương trình trọng tâm, khâu đột phá Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX

Cụ thể hóa thành các nghị quyết chuyên đề, đề án, các kế hoạch hành động thực hiện đạt hiệu quả

Bám sát chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX nhiệm kỳ 2020-2025, thời gian qua, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Thiệu Hóa đã tập trung trí tuệ cụ thể hóa Nghị quyết Đảng bộ tỉnh thành 3 chương trình trọng tâm và 2 khâu đột phá để triển khai thực hiện, sớm đưa nghị quyết của Đảng thực sự đi vào cuộc sống. 3 chương trình trọng tâm gồm: Chương trình phát triển sản xuất nông nghiệp sạch, quy mô lớn, ứng dụng công nghệ cao theo chuỗi giá trị, có giá trị gia tăng cao gắn với xây dựng nông thôn mới nâng cao; Phát triển công nghiệp, gắn với phát triển đô thị; Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức đảng; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên. Hai khâu đột phá, gồm: Đẩy mạnh xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội cơ bản đồng bộ, theo hướng hiện đại và cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh và phát triển doanh nghiệp.

Triển khai thực hiện thành công các chương trình trọng tâm, khâu đột phá Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX

Các chương trình trọng tâm, khâu đột phá trên sát với thực tiễn nhằm khơi dậy tinh thần đoàn kết, phát huy được tiềm năng thế mạnh của địa phương và được cụ thể hóa thành các nghị quyết chuyên đề của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, trên cơ sở đó UBND huyện cụ thể hóa thành các đề án để triển khai thực hiện. Bám sát các chỉ đạo của huyện, các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc căn cứ tình hình địa phương, đơn vị hiện thực hóa thành các kế hoạch hành động triển khai thực hiện đạt hiệu quả. Đây là điểm mới, sáng tạo trong cách triển khai tổ chức thực hiện nghị quyết theo từng lĩnh vực, nội dung... nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống cho Nhân dân, đặc biệt là góp phần hoàn thành mục tiêu xây dựng đạt huyện NTM năm 2021.

Đến nay, các nghị quyết chuyên đề của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, nhiệm kỳ 2020-2025 và các đề án của UBND huyện đang được các tổ chức cơ sở đảng triển khai thực hiện nghiêm túc, như: Nghị quyết số 08-NQ/HU ngày 31-5-2021 “Về xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội cơ bản, đồng bộ theo hướng hiện đại trên địa bàn huyện, giai đoạn 2021- 2025”; Nghị quyết số 06-NQ/HU ngày 31-5-2021 “Về nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của cấp ủy, tổ chức đảng, chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”; Nghị quyết số 04-NQ/HU, ngày 14-4-2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về phát triển sản xuất nông nghiệp sạch, quy mô lớn, ứng dụng công nghệ cao theo chuỗi giá trị, có giá trị gia tăng cao gắn với xây dựng nông thôn mới (NTM) nâng cao, giai đoạn 2021-2025... và các đề án: Hỗ trợ khuyến khích phát triển giao thông nông thôn trên địa bàn huyện giai đoạn 2021-2025; khai thác có hiệu quả nguồn lực đất đai để đầu tư một số dự án trọng điểm về kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội huyện Thiệu Hóa, giai đoạn 2021-2025; Phát triển du lịch huyện Thiệu Hóa giai đoạn 2021-2030; Hỗ trợ cơ sở vật chất trường, lớp học giai đoạn 2021 và nhiều đề án khác.

Các nghị quyết chuyên đề, đề án trên được cấp ủy, chính quyền địa phương, ngành chuyên môn tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, bài bản, khoa học và đặc biệt là phát huy được vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, sự tiên phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên vì Nhân dân phục vụ, do đó đã phát huy được tinh thần đoàn kết thống nhất cao trong Đảng, sự đồng thuận trong Nhân dân trong quá trình thực hiện. Nổi bật thể hiện ở một số kết quả trên các lĩnh vực, như: Mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, nhưng huyện Thiệu Hóa vẫn lãnh đạo thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ “mục tiêu kép” , tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất ước đạt 13,02%; tổ chức thành công cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Vừa qua, huyện đã được Đoàn thẩm định liên ngành của Văn phòng Điều phối NTM Trung ương thẩm tra hồ sơ và khảo sát thực tế để đề nghị công nhận huyện Thiệu Hóa đạt chuẩn NTM năm 2021.

Lương Thị Hoa

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Thiệu Hóa

Đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt, triển khai sâu rộng, đầy đủ các chương trình trọng tâm, khâu đột phá

Hội nghị học tập, quán triệt các chương trình trọng tâm, khâu đột phá thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong tỉnh; giúp cán bộ, đảng viên và Nhân dân nắm bắt có hệ thống về các chương trình trọng tâm, khâu đột phá thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 và các kết luận mới ban hành của Tỉnh ủy.

Triển khai thực hiện thành công các chương trình trọng tâm, khâu đột phá Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX

Để triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung các chương trình trọng tâm, kế hoạch hành động thực hiện các khâu đột phá và các kết luận của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy được quán triệt tại hội nghị, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Hà Trung sẽ bám sát chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy để tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy xây dựng kế hoạch quán triệt, triển khai sâu rộng, tuyên truyền đầy đủ các nội dung cốt lõi của các văn bản, gắn với việc thực hiện những mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Hà Trung lần thứ XXII đã đề ra. Trong đó, tập trung thực hiện 4 chương trình trọng tâm: Chương trình phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới; Phát triển công nghiệp gắn với phát triển đô thị; Phát triển du lịch; Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức đảng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên; 2 khâu đột phá về: phát triển nhanh, theo hướng đồng bộ hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, trọng tâm là giao thông, thủy lợi, các cụm công nghiệp và hạ tầng đô thị và đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính nhằm giải quyết tốt các công việc của người dân, doanh nghiệp và tạo môi trường đầu tư kinh doanh thực sự thông thoáng, hấp dẫn các nhà đầu tư.

Bên cạnh đó tập trung tuyên truyền kịp thời quy định “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” theo chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương và của tỉnh để thực hiện có hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch COVID-19, vừa duy trì, mở rộng sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển trong trạng thái bình thường mới. Cùng với đó là làm tốt công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và công tác xây dựng Đảng trong nhiệm kỳ 2020-2025.

Chỉ đạo các cấp ủy đảng gắn công tác tuyên truyền, quán triệt với công tác kiểm tra, giám sát việc quán triệt, học tập và tổ chức triển khai thực hiện cấp cơ sở; nhắc nhở, chấn chỉnh kịp thời những tập thể, cá nhân triển khai thực hiện mang tính hình thức, qua loa, chiếu lệ, không sát thực tế. Đồng thời, tiếp tục chỉ đạo cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các tổ chức hội, đoàn thể các cấp từ huyện đến cơ sở tập trung rà soát tình hình thực tế, phát huy thế mạnh của từng địa phương để ban hành các chương trình, đề án cụ thể thực hiện nghị quyết đại hội, tích cực triển khai với quyết tâm cao nhất sớm đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Nguyễn Thị Hương

Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện Hà Trung

Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng “chìa khóa” bảo đảm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị

Đảng bộ huyện Thường Xuân hiện có 39 đảng bộ, chi bộ trực thuộc; trong đó, có 252 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở, với 5.328 đảng viên. Xác định nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) là cơ sở vững chắc đảm bảo thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị đề ra; là một trong những yếu tố quyết định đối với công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, các tổ chức trong hệ thống chính trị, Đại hội Đảng bộ huyện Thường Xuân lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025, đã xây dựng khâu đột phá về “Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của TCCSĐ, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh”.

Triển khai thực hiện thành công các chương trình trọng tâm, khâu đột phá Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX

Trong thời gian tới, gắn việc triển khai Chương trình “Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các TCCSĐ, tạo chuyển biến rõ nét trong sắp xếp tổ chức bộ máy và xây dựng đội ngũ cán bộ” của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, với kế hoạch thực hiện khâu đột phá về “Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của TCCSĐ, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh” theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XX, Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy Thường Xuân chủ trương tiếp tục tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trí tuệ, có phẩm chất đạo đức cách mạng, có ý thức tổ chức kỷ luật, thực sự tiên phong gương mẫu, đủ năng lực hoàn thành nhiệm vụ được giao. Trong đó, tập trung quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết của Trung ương về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; các quy định về trách nhiệm nêu gương, quản lý cán bộ, đảng viên của Trung ương, của tỉnh, gắn với Chỉ thị số 08-CT/HU của BTV Huyện ủy về “Siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội”.

Bên cạnh đó, BTV Huyện ủy tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh sắp xếp tổ chức, bộ máy của hệ thống chính trị bảo đảm tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; hoàn thiện chuẩn hóa, đồng bộ hóa các quy chế, quy định về công tác cán bộ; xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp có đủ phẩm chất, năng lực và uy tín ngang tầm nhiệm vụ. Đi liền với đó, BTV Huyện ủy cũng chú trọng chỉ đạo cấp ủy các cấp xây dựng kế hoạch quán triệt và tổ chức thực hiện tốt Chỉ thị số 28-CT/TW ngày 21-1-2019 của Ban Bí thư về “Nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên và rà soát, sàng lọc, đưa những đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng”, nhằm xây dựng đội ngũ đảng viên thật sự tiên phong, gương mẫu. Để thực hiện được nhiệm vụ này, BTV Huyện ủy đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Trọng tâm là đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của các chi bộ. Từ đó, phát huy vai trò “hạt nhân” lãnh đạo của các chi bộ thôn bản, khu phố trong thực hiện nhiệm vụ ở cơ sở; quan tâm thực hiện tốt công tác bồi dưỡng, tạo nguồn kết nạp đảng viên ở khu vực nông thôn và trong các doanh nghiệp.

Song song với đó, BTV Huyện ủy tập trung củng cố, nâng cao chất lượng đội ngũ cấp ủy viên, bí thư cấp ủy từ cấp xã đến cấp thôn. Trước mắt là thực hiện rà soát, bổ sung quy hoạch, chuẩn bị tốt nhân sự cấp ủy nhiệm kỳ tiếp theo. Kịp thời kiện toàn cấp ủy, bí thư cấp ủy và thực hiện chủ trương bí thư cấp ủy là chủ tịch HĐND cấp xã hoặc thủ trưởng cơ quan, doanh nghiệp; thực hiện chủ trương bí thư cấp ủy đồng thời là chủ tịch UBND cấp xã ở những nơi có điều kiện. Trong giai đoạn 2020-2025, phấn đấu hoàn thành việc bố trí các chức danh bí thư, chủ tịch UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện không phải là người địa phương. Mặt khác, BTV Huyện ủy chỉ đạo đảng ủy các xã, thị trấn xem xét, lựa chọn, giới thiệu những đảng viên có phẩm chất, uy tín, năng lực để giới thiệu cho Nhân dân bầu làm trưởng thôn, khu phố; gắn thực hiện kiện toàn bí thư, phó bí thư chi bộ thôn bản, khu phố với thực hiện bố trí các chức danh không chuyên trách ở thôn, khu phố.

Cầm Bá Lâm

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Thường Xuân

Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội

Thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TU của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy (khóa XVIII) về “Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2015-2020”, những năm qua, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội trên địa bàn huyện Đông Sơn không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, góp phần củng cố mối quan hệ giữa Đảng, Nhà nước và Nhân dân ở địa phương; tập hợp, vận động Nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Các tổ chức trong hệ thống chính trị của huyện đã cụ thể hóa Nghị quyết số 02-NQ/TU thành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo như: Kế hoạch 28-KH/HU của BTV Huyện ủy về thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TU; Đề án một số vấn đề đổi mới và nâng cao chất lượng hệ thống chính trị huyện Đông Sơn; Đề án thành lập các tổ tự quản ở cộng đồng dân cư... MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở đổi mới phương thức hoạt động hướng mạnh về cơ sở với phương châm “rõ việc, rõ địa chỉ, rõ số lượng và hiệu quả”. Thường xuyên phối hợp tổ chức thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào trong đoàn viên, hội viên, Nhân dân; đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, hằng năm tổ chức đăng ký và xây dựng kế hoạch thực hiện các mô hình, phong trào điển hình tiên tiến; qua đó đã góp phần quan trọng vào việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và công tác xây dựng Đảng ở mỗi địa phương, đơn vị. Đặc biệt, thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện Đông Sơn đã phát huy vai trò trong việc vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân tham gia xây dựng NTM, NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu với nhiều kết quả thiết thực. Năm 2019, Đông Sơn là huyện thứ 3 trong tỉnh được công nhận huyện NTM. Tính đến tháng 11-2021, huyện Đông Sơn có 33 thôn đạt chuẩn thôn NTM kiểu mẫu, xã Đông Văn đạt chuẩn NTM kiểu mẫu, xã Đông Khê đạt chuẩn NTM nâng cao.

Triển khai thực hiện thành công các chương trình trọng tâm, khâu đột phá Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX

Để tiếp tục xây dựng, củng cố, kiện toàn tổ chức, nâng cao chất lượng sinh hoạt và hiệu quả thực hiện các phong trào thi đua; xây dựng đội ngũ cán bộ MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội có bản lĩnh chính trị vững vàng, tinh thần trách nhiệm cao, chuyên môn nghiệp vụ phù hợp, có kinh nghiệm thực tiễn và kỹ năng vận động, tập hợp quần chúng, ngày 1-10-2021, BTV Huyện ủy Đông Sơn đã ban hành Kế hoạch số 41-KH/HU thực hiện Kết luận số 160-KL/TU của BTV Tỉnh ủy về việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TU của BTV Tỉnh ủy (khóa XVIII) về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh Thanh Hóa. BTV Huyện ủy yêu cầu MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội xây dựng kế hoạch thực hiện trong giai đoạn 2021-2025 với các chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể, phù hợp với tổ chức và tình hình của địa phương, cơ quan, đơn vị. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội theo hướng thiết thực, hiệu quả. Đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả công tác dân vận chính quyền gắn với thực hiện có hiệu quả Đề án “Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với công tác dân vận chính quyền trên địa bàn huyện Đông Sơn” giai đoạn 2021-2025, nâng cao tinh thần trách nhiệm, đổi mới tác phong, lề lối, thái độ làm việc của cán bộ, công chức, viên chức trong tiếp xúc, giải quyết công việc của Nhân dân. Không ngừng mở rộng dân chủ, thực hiện tốt cơ chế lãnh đạo công tác dân vận “Đảng lãnh đạo, chính quyền tổ chức thực hiện, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội làm tham mưu và nòng cốt”, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, củng cố, tăng cường mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân; xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh phấn đấu đến năm 2025 đạt huyện kiểu mẫu.

Phạm Thị Nhung

Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Đông Sơn



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]