(Baothanhhoa.vn) - Chiều 2-6, tại TP Sầm Sơn, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm nắm tình hình Nhân dân, tham mưu và tham gia giải quyết các vấn đề phát sinh ở cơ sở. Đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì hội nghị.

Trao đổi kinh nghiệm nắm tình hình Nhân dân

Chiều 2-6, tại TP Sầm Sơn, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm nắm tình hình Nhân dân, tham mưu và tham gia giải quyết các vấn đề phát sinh ở cơ sở. Đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì hội nghị.

Trao đổi kinh nghiệm nắm tình hình Nhân dân

Toàn cảnh hội nghị.

Trong những năm qua, Ban Dân vận Tỉnh ủy và hệ thống dân vận trong tỉnh đã có nhiều cố gắng trong đổi mới nội dung, phương thức nắm tình hình Nhân dân, phối hợp tham mưu và tham gia giải quyết các vấn đề vướng mắc, phát sinh ở cơ sở, nhất là trong các vấn đề về giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án đầu tư; công tác phòng, chống dịch COVID-19; tình hình công nhân, người lao động; việc thực hiện chính sách đất đai, chính sách an sinh xã hội…

Trao đổi kinh nghiệm nắm tình hình Nhân dân

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, hiện nay ở một số địa phương vẫn còn xảy ra những vụ việc phức tạp, phát sinh, có nơi xảy ra khiếu kiện đông người, vượt cấp, đình công, ngưng việc, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra “điểm nóng”, những vụ việc phức tạp.

Một trong những nguyên nhân cơ bản là do công tác nắm bắt tình hình, tâm tư nguyện vọng của đoàn viên, hội viên, các tầng lớp Nhân dân chưa chắc, chưa kịp thời; tham mưu và tham gia giải quyết các vấn đề phát sinh của hệ thống dân vận, MTTQ, đoàn thể chưa hiệu quả, thiếu giải pháp thiết thực.

Trao đổi kinh nghiệm nắm tình hình Nhân dân

Lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy Cẩm Thủy phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung trao đổi, chia sẻ những ưu điểm, hạn chế, nguyên nhân, cách làm hay, hiệu quả trong nắm tình hình Nhân dân, tham mưu và tham gia giải quyết các vấn đề phát sinh. Đồng thời từ thực tiễn công tác, các đại biểu cũng đề xuất các phương thức, giải pháp đổi mới và nâng cao việc nắm tình hình Nhân dân, tham mưu và tham gia giải quyết các vấn đề phát sinh ở cơ sở trong thời gian tới.

Trao đổi kinh nghiệm nắm tình hình Nhân dân

Lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy Nga Sơn phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phạm Thị Thanh Thủy ghi nhận, đánh giá cao những tham luận, trao đổi sâu sắc của các đại biểu về đổi mới phương thức nắm tình hình Nhân dân trong tình hình mới; đồng thời tin tưởng rằng, với những kinh nghiệm, giải pháp này sẽ tiếp tục tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, hành động về công tác Dân vận của các cấp ủy Đảng và của cả hệ thống chính trị; phát huy vai trò của Nhân dân tham gia xây dựng Đảng, Nhà nước trong sạch, vững mạnh.

Trao đổi kinh nghiệm nắm tình hình Nhân dân

Đại diện Công an tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Để phát huy chức năng của hệ thống Dân vận là cầu nối của Đảng, chính quyền với Nhân dân, đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đề nghị hệ thống Dân vận tiếp tục đổi mới phương thức nắm tình hình Nhân dân theo hướng thiết thực, sáng tạo; coi công tác phối hợp, nắm bắt tình hình Nhân dân là công việc thường xuyên, quan trọng.

Trao đổi kinh nghiệm nắm tình hình Nhân dân

Đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phạm Thị Thanh Thủy phát biểu kết luận hội nghị.

Tăng cường việc nắm bắt thông tin theo hệ thống ngành dọc, xây dựng cơ chế thông tin hai chiều giữa các cấp; phân công cán bộ đi cơ sở, nắm bắt tình hình Nhân dân, nhất là các vụ việc nổi cộm, bức xúc trong Nhân dân. Lấy kết quả công việc, sự hài lòng và tín nhiệm của Nhân dân làm tiêu chí quan trọng để đánh giá chất lượng tổ chức bộ máy và chất lượng cán bộ, đảng viên; tạo sự đồng thuận, củng cố niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, phát huy sức mạnh to lớn của khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong bảo vệ và xây dựng Tổ quốc.

Phan Nga


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]