(Baothanhhoa.vn) - Chiều 8-7, Ủy ban MTTQ tỉnh, UBND tỉnh, Chương trình phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam và Trung tâm Nghiên cứu phát triển và hỗ trợ cộng đồng phối hợp tổ chức hội nghị trao đổi về các giải pháp nâng cao chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (Chỉ số PAPI) của tỉnh Thanh Hóa.

Trao đổi các giải pháp nâng cao Chỉ số PAPI của Thanh Hóa

Chiều 8-7, Ủy ban MTTQ tỉnh, UBND tỉnh, Chương trình phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam và Trung tâm Nghiên cứu phát triển và hỗ trợ cộng đồng phối hợp tổ chức hội nghị trao đổi về các giải pháp nâng cao chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (Chỉ số PAPI) của tỉnh Thanh Hóa.

Trao đổi các giải pháp nâng cao Chỉ số PAPI của Thanh Hóa

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Phạm Thị Thanh Thủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh và các sở, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh.

Trao đổi các giải pháp nâng cao Chỉ số PAPI của Thanh Hóa

Đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, phát biểu khai mạc hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, nhấn mạnh: Năm 2021, lần đầu tiên tỉnh Thanh Hóa đứng thứ 3 cả nước về Chỉ số PAPI, tăng 21 bậc so với năm 2020. Điều này khẳng định sự nỗ lực, nhất quán trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp, nhằm mục tiêu vận hành bộ máy chính quyền các cấp, cải cách mạnh mẽ các thủ tục hành chính, phục vụ Nhân dân.

Đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cũng bày tỏ mong muốn, các nội dung tại hội nghị sẽ giúp đại biểu có cái nhìn tổng thể về Chỉ số PAPI, những khuyến nghị về giải pháp để tiếp tục tạo sự chuyển biến về nhận thức, tinh thần và thái độ trong thực thi nhiệm vụ, phục vụ Nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức Nhà nước theo hướng lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo cho chất lượng, hiệu quả hoạt động của cơ quan Nhà nước; đồng thời khắc phục được những hạn chế đã được chỉ ra qua khảo sát Chỉ số PAPI tại Thanh Hóa.

Trao đổi các giải pháp nâng cao Chỉ số PAPI của Thanh Hóa

Tiến sỹ Trần Công Chính, Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu phát triển và hỗ trợ cộng đồng thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học - kỹ thuật Việt Nam giới thiệu về quy trình tổ chức khảo sát Chỉ số PAPI.

Các đại biểu tham dự hội nghị đã được Tiến sỹ Trần Công Chính, Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu phát triển và hỗ trợ cộng đồng thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học - kỹ thuật Việt Nam giới thiệu về quy trình tổ chức khảo sát Chỉ số PAPI; Thạc sỹ Đỗ Thanh Huyền, chuyên gia phân tích chính sách công thuộc Chương trình phát triển Liên Hợp quốc tại Việt Nam phân tích về kết quả Chỉ số PAPI năm 2021 của tỉnh Thanh Hóa dưới góc nhìn từ các chỉ số thành phần của Chỉ số PAPI.

Trao đổi các giải pháp nâng cao Chỉ số PAPI của Thanh Hóa

Thạc sỹ Đỗ Thanh Huyền, chuyên gia phân tích chính sách công thuộc Chương trình phát triển Liên Hợp quốc tại Việt Nam phân tích về kết quả Chỉ số PAPI năm 2021 của tỉnh Thanh Hóa.

Chỉ số PAPI được đánh giá là công cụ theo dõi việc thực thi chính sách, phản ánh chân thực tiếng nói của người dân về mức độ hiệu quả điều hành, quản lý nhà nước và cung ứng dịch vụ công của chính quyền các cấp. Thông qua kết quả phân tích, đánh giá về PAPI, các cấp chính quyền sẽ có những thông tin, dữ liệu hữu ích về những vấn đề cần cải thiện trong quá trình thực hiện cải cách thể chế, tăng cường hiệu quả quản trị tại địa phương và cải cách hành chính ở những lĩnh vực PAPI đo lường. Năm 2021, Chỉ số PAPI của Thanh Hóa vươn lên đứng thứ 3 toàn quốc. Đây là bước đột phá hết sức ấn tượng, thể hiện kết quả của sự nỗ lực xây dựng chính quyền vì Nhân dân phục vụ của tỉnh Thanh Hóa.

Trao đổi các giải pháp nâng cao Chỉ số PAPI của Thanh Hóa

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi nhấn mạnh: Đây là hội nghị có ý nghĩa hết sức rất quan trọng, nhằm phân tích, đánh giá kết quả đạt được của từng chỉ số thành phần trong Chỉ số PAPI tỉnh Thanh Hóa năm 2021; từ đó đề ra các nhiệm vụ, giải pháp nhằm duy trì và nâng cao các chỉ số trong năm 2022 và các năm tiếp theo.

Khẳng định những kết quả rất ấn tượng mà Thanh Hóa đạt được về Chỉ số PAPI, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể phải xác định việc duy trì và nâng cao Chỉ số PAPI là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên trong quá trình chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ; tập trung chỉ đạo làm tốt các quy định về thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở; thường xuyên đổi mới công tác tuyên truyền để người dân hiểu, tin tưởng, ủng hộ và làm theo, nhằm đưa các chủ trương, chính sách đi vào cuộc sống.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành, siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính trong quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực; tăng cường công tác quản lý cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, tuyệt đối không để cán bộ, công chức biến quyền lực Nhà nước giao cho thành quyền lực riêng của tổ chức, cá nhân mình. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính theo hướng rà soát, đơn giản hóa thủ tục, rút ngắn tối đa thời gian giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp.

Trao đổi các giải pháp nâng cao Chỉ số PAPI của Thanh Hóa

Toàn cảnh hội nghị.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi cũng lưu ý việc nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, tạo điều kiện thuận lợi để người dân được tham gia đối thoại tại cấp cơ sở và tham gia đóng góp ý kiến về các vấn đề bức xúc của người dân. Tiếp tục triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các chương trình, chính sách bảo đảm an sinh xã hội, không để một ai bị bỏ lại phía sau; thường xuyên khảo sát đánh giá mức độ hài lòng của người dẫn đối với chất lượng các dịch vụ công được cung cấp trong lĩnh vực y tế, giáo dục để kịp thời chấn chỉnh, nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ người dân.

Phan Nga


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]