(Baothanhhoa.vn) - Sáng 31-12, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hoá đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Tổng kết công tác tuyên giáo năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022

Sáng 31-12, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hoá đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Tổng kết công tác tuyên giáo năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Dự hội nghị có đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Phạm Thị Thanh Thủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Đào Xuân Yên, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Lê Quang Hùng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; đồng chí Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành cấp tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố.

Tổng kết công tác tuyên giáo năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022

Toản cảnh hội nghị.

Năm 2021, trong bối cảnh gặp rất nhiều khó khăn, thách thức do đại dịch COVID-19, nhưng với quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hệ thống tuyên giáo Thanh Hóa đã chủ động nắm tình hình tư tưởng, tích cực tham mưu cho cấp uỷ các cấp lãnh đạo tốt công tác chính trị tư tưởng, chỉ đạo toàn diện các lĩnh vực công tác tuyên giáo,

Triển khai hiệu quả việc học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết số 58-NQ/TW của Bộ Chính trị và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX. Công tác tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 được tập trung chỉ đạo thực hiện quyết liệt, bài bản, sáng tạo, thực hiện tốt chức năng cơ quan thường trực Tiểu ban thông tin, tuyên truyền, ứng dụng công nghệ thông tin của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19.

Công tác tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được triển khai kịp thời, chủ động, linh hoạt và sâu rộng trong các tầng lớp Nhân dân, góp phần quan trọng để cuộc bầu cử diễn ra an toàn, dân chủ, đúng quy định của pháp luật.

Tổng kết công tác tuyên giáo năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022

Đồng chí Hoàng Bá Tường, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trình bày báo cáo tại hội nghị.

Thực hiện tốt vai trò cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo 35 trong đấu tranh, phản bác các thông tin sai trái, luận điệu xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch, đối tượng phản động, cơ hội chính trị, ngăn chặn, xử lý thông tin chống phá Đảng, nhà nước trên internet; chia sẻ lan tỏa các thông tin chính thống của Đảng, Nhà nước và của tỉnh đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Tổng kết công tác tuyên giáo năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022

Đồng chí Đào Xuân Yên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Tổng kết công tác tuyên giáo năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022

Toàn cảnh hội nghị.

Thông tin kịp thời các sự kiện thời sự trong nước và quốc tế, thực hiện tốt công tác định hướng tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị quan trọng của đất nước và địa phương. Các lĩnh vực lý luận chính trị, văn hóa, văn nghệ, khoa giáo, nghiên cứu, biên soạn lịch sử Đảng được quan tâm thực hiện; công tác thẩm tra, thẩm định các chương trình, kế hoạch, đề án của các ngành trong khối bảo đảm chất lượng và tiến độ theo quy định. Công tác hướng dẫn, kiểm tra, giám sát và thực hiện các quy chế phối hợp theo quy định của Ban Bí thư về lĩnh vực tuyên giáo có nhiều đổi mới.

Tổng kết công tác tuyên giáo năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022

Tại hội nghị các đại biểu đã thảo luận, làm rõ hơn những kết quả đạt được, kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai quán triệt, học tập các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng; tham mưu cho cấp ủy tổ chức lãnh đạo, chỉ đạo trên lĩnh vực khoa giáo; nắm bắt dư luận, giải quyết những vấn đề bức xúc trong Nhân dân; công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong công nhân lao động; công tác tham mưu trùng tu, tôn tạo và phát huy giá trị các di tích lịch sử cách mạng; vai trò của Ngành Thông tin và Truyền thông trong công tác quản lý, định hướng thông tin báo chí…

Tổng kết công tác tuyên giáo năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022

Đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp quan trọng của Ngành Tuyên giáo vào thành công chung của tỉnh trong năm 2021.

Đồng chí khẳng định, năm 2021 Ngành Tuyên giáo đã tham mưu cho cấp ủy, Ban Thường vụ cấp ủy tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền triển khai Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết số 58-NQ/TW của Bộ Chính trị, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020- 2025.

Ban Tuyên giáo tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy, ban thường vụ cấp ủy cấp huyện tiến hành sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị gắn với triển khai Kết luận số 01 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tổ chức học tập chuyên đề về học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, về ý chí tự lực, tự cường, khát vọng phát triển đất nước phồn vinh và hạnh phúc.

Ngành Tuyên giáo trong tỉnh đã chủ động tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng tuyên truyền, định hướng công tác tư tưởng, góp phần vào sự thành công của Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 và góp phần có hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Trong đó, Ngành Tuyên giáo đã tham mưu, chỉ đạo các ngành trong khối, các cơ quan báo chí bằng nhiều hình thực tuyên truyền phù hợp nâng cao nhận thức cho Nhân dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Ngành Tuyên giáo cũng đã quan tâm nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội, kịp thời phản ánh cho cấp ủy những vấn đề bức xúc, nổi cộm mà Nhân dân quan tâm, nhất là vấn đề về giải phóng mặt bằng, ô nhiễm môi trường, chính sách an sinh xã hội… Các thông tin phản ánh được cấp ủy ghi nhận và tập trung lãnh đạo, chỉ đạo để giải quyết.

Cùng với đó, ngành đã quan tâm định hướng các hoạt động văn hóa, văn nghệ góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho Nhân dân phù hợp trong điều kiện phòng, chống dịch bệnh. Quan tâm lãnh đạo, định hướng các mặt công tác khoa giáo, nhất việc dạy học trong điều kiện có dịch, phòng chống dịch.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đã chỉ ra 5 tồn tại, hạn chế và đề nghị Ngành Tuyên giáo cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo để khắc phục trong thời gian tới.

Tổng kết công tác tuyên giáo năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cho rằng, năm 2022 tình hình trong nước, trong tỉnh có rất nhiều thời cơ, thuận lợi nhưng cũng không ít khó khăn, thách thức, sẽ tác động đến công tác tuyên giáo, đến nhiệm vụ của những người làm công tác tư tưởng. Vì vậy đòi hỏi những người làm công tác tư tưởng trong tỉnh cần quán triệt phương châm đó là “Toàn Đảng làm công tác tư tưởng, toàn hệ thống chính trị làm công tác tuyên truyền”.

Đồng chí đề nghị, Ngành Tuyên giáo tiếp tục tham mưu, tuyên truyền, quán triệt, tổ chức triển khai Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng mà trọng tâm là các đột phá chiến lược trong nghị quyết; tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Nghị quyết đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020- 2025, các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh. Trong đó, phải bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, nhiệm vụ chính trị của mỗi địa phương, đơn vị.

Ngành Tuyên giáo làm tốt công tác tư tưởng trong tình hình mới nhằm góp phần khơi dậy niềm tự hào dân tộc, niềm tự hào về quê hương Thanh Hóa anh hùng, khơi dậy ý chí tự lực, tự cường, khát vọng thịnh vượng của tỉnh. Trong đó, thông tin kịp thời, minh bạch những khó khăn, hạn chế, những yếu kém, vấn đề nóng trong tỉnh và ở mỗi địa phương để cán bộ, đảng viên và Nhân dân biết, tạo sự đồng thuận, không gây hoang mang, hiểu lầm để cùng vượt qua khó khăn.

Tuyên truyền về những thành tựu của tỉnh đạt được; tuyên truyền về truyền thống lịch sử yêu nước cách mạng của quê hương Thanh Hóa; tuyên truyền xóa bỏ tư tưởng trông chờ, ỷ lại, nêu cao tinh thần tự lực, tự cường khát vọng vươn lên xóa đói, giảm nghèo, nhất là ở các huyện miền núi. Đồng thời phải tuyên truyền kịp thời các sự kiện chính trị, các ngày kỷ niệm lớn của đất nước; làm tốt tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh cơ sở, băng rôn, khẩu hiệu.

Ngành Tuyên giáo phải làm tốt và tạo sự đột phá trong công tác tổng kết thực tiễn gắn với nghiên cứu lý luận. Trong đó phải xác định tổng kết thực tiễn, phân tích, đánh giá khái quát kinh nghiệm thực tiễn để rút ra cái hay, cái phù hợp để bổ sung vào cơ chế, chính sách, bổ sung vào công tác lãnh đạo, chỉ đạo.

Chỉ đạo công tác khoa giáo, nhất là những vấn đề đặt ra hiện nay về chất lượng giáo dục đào tạo, về vấn đề dạy và học trong điều kiện có dịch, vấn đề thừa, thiếu giáo viên… Huy động được sức mạnh tổng hợp của các lực lượng làm công tác tác tư tưởng và các báo cáo viên, tuyên truyền viên trong thực hiện nhiệm vụ. Tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo có năng lực, có phương pháp làm việc khoa học, nhiệt huyết, trách nhiệm, say mê nghiên cứu.

Tổng kết công tác tuyên giáo năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Linh mục Trần Xuân Mạnh, Phó Chủ tịch không chuyên trách Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban đoàn kết Công giáo Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban đoàn kết công giáo tỉnh Thanh Hóa, Chính xứ Phúc Lãng, huyện Quảng Xương.

Tổng kết công tác tuyên giáo năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022

Đồng chí Đào Xuân Yên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên giáo năm 2021.

Tổng kết công tác tuyên giáo năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên giáo năm 2021.

Tổng kết công tác tuyên giáo năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên giáo năm 2021.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Linh mục Trần Xuân Mạnh, Phó Chủ tịch không chuyên trách Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban đoàn kết Công giáo Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban đoàn kết công giáo tỉnh Thanh Hóa, Chính xứ Phúc Lãng, huyện Quảng Xương.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao tặng Giấy khen cho 22 tập thể và 24 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên giáo năm 2021.

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]