(Baothanhhoa.vn) - Sáng 9-12, tại Hà Nội, đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 5 năm thực hiện phong trào thi đua bảo đảm trật tự, ATGT giai đoạn 2016 - 2020 và Năm ATGT 2020; triển khai nhiệm vụ trọng tâm giai đoạn 2021 - 2025 và Năm ATGT 2021.

Tổng kết 5 năm thực hiện phong trào thi đua bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

Sáng 9-12, tại Hà Nội, đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 5 năm thực hiện phong trào thi đua bảo đảm trật tự, ATGT giai đoạn 2016 - 2020 và Năm ATGT 2020; triển khai nhiệm vụ trọng tâm giai đoạn 2021 - 2025 và Năm ATGT 2021.

Tổng kết 5 năm thực hiện phong trào thi đua bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

Đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phát biểu khai mạc tại điểm cầu Hà Nội (Ảnh chụp qua màn hình).

Tham dự có đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và 63 đầu cầu trực tuyến tại các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Tham dự tại điểm cầu Thanh Hóa có đồng chí Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các ngành liên quan của tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, Ban ATGT tỉnh.

Tổng kết 5 năm thực hiện phong trào thi đua bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

Điểm cầu trực tuyến tại các tỉnh, thành phố trong cả nước (Ảnh chụp màn hình).

Giai đoạn 2016 - 2020, được sự quan tâm lãnh đạo của Ban Bí thư và các cấp ủy Đảng, sự giám sát của Quốc hội, HĐND các cấp, sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Ban ATGT Quốc gia, sự nỗ lực của các cấp chính quyền, đoàn thể chính trị - xã hội và sự đồng lòng ủng hộ của Nhân dân trong việc thực hiện đồng bộ các giải pháp về bảo đảm trật tự, ATGT, trật tự giao thông cả nước đã có nhiều chuyển biến.

So với 5 năm trước số vụ TNGT giảm 42,71%, số người chết giảm 19,01%. Đặc biệt, trong năm 2020, TNGT giảm sâu nhất cả về số vụ, số người chết, số người bị thương trong vòng 10 năm qua, khi lần đầu tiên số người chết do TNGT giảm xuống 7.000 người.

Tuy nhiên, tình hình trật tự, ATGT vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, số vụ, số người chết và bị thương vì TNGT vẫn còn ở mức cao. Nhiều vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng vẫn còn xảy ra liên quan đến xe kinh doanh vận tải.

Cùng với đó, TNGT đường thủy tăng cao về số vụ, số người chết. Tình trạng vi phạm chở quá tải trọng của xe ô tô trên đường bộ vẫn còn diễn biến phức tạp tại nhiều mỏ vật liệu, cửa khẩu, cảng biển, bến sông… Ùn tắc giao thông diễn ra tại một số trục giao thông trọng điểm và các đô thị lớn.

Tổng kết 5 năm thực hiện phong trào thi đua bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang và các đại biểu tham dự tại điểm cầu Thanh Hóa.

Tại Thanh Hóa, trong 5 năm qua, công tác bảo đảm trật tự ATGT đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, sự vào cuộc của các cấp, ngành và cả hệ thống chính trị, đông đảo quần chúng Nhân dân.

Công tác chỉ đạo, các kế hoạch, phương án bảo đảm trật tự ATGT đã bám sát các nghị quyết, văn bản chỉ đạo của Chính phủ và chủ đề ATGT hàng năm của Ủy ban ATGT Quốc gia.

Thông qua công tác tuyên truyền, ý thức chấp hành pháp luật về ATGT của người dân đã có nhiều chuyển biến tích cực; hạ tầng giao được quan tâm đầu tư, sửa chữa, nâng cấp; các tuyến giao thông đô thị được tổ chức phân luồng hợp lý; các “điểm đen”, vị trí tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông (TNGT) được đề xuất xử lý kịp thời.

Công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm được tăng cường, huy động được tối đa lực lượng, phương tiện. Trong các dịp lễ, tết các giải pháp tổ chức giao thông đã được triển khai hợp lý đảm bảo an toàn và đáp ứng được nhu cầu đi lại của nhân dân.

Đặc biệt, năm 2020 là năm đầu thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia kết hợp với thực hiện Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ về về quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt; chỉ đạo của Chính phủ về hạn chế các hoạt động trong lĩnh vực giao thông, thực hiện giãn cách xã hội phòng chống Covid -19 đã được các ngành chức năng, địa phương, tổ chức đoàn thể triển khai sâu rộng tạo được sự lan tỏa và đồng thuận của Nhân dân.

Tuy nhiên, trong 5 năm qua trên địa bàn Thanh Hóa vẫn xảy ra 780 vụ tai nạn giao thông, làm chết 775 người, bị thương 450 người, so với giai đoạn 2011 - 2015 giảm 185 vụ, 246 người chết, 94 người bị thương (-10%).

Tổng kết 5 năm thực hiện phong trào thi đua bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

Nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố Thanh Hóa quá tải trong giờ cao điểm.

11 tháng đầu năm 2020 trên địa bản Thanh Hóa xảy ra 370 vụ TNGT và va chạm giao thông, làm chết 134 người, bị thương 315 người, so với 11 tháng 2019 giảm 64 vụ TNGT (giảm 14,7%), giảm 15 người chết (giảm 10%), giảm 64 người bị thương (giảm 16,9%)…

Lê Hợi


Lê Hợi

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]