(Baothanhhoa.vn) - Kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp PHụ nữ (LHPN) Việt Nam (20-10-1930 – 20-10-2019), sáng 13-10, Ban Vì sự tiến bộ của Phụ nữ (VSTBCPN) tỉnh đã tổ chức tọa đàm, gặp mặt nữ cán bộ chủ chốt tỉnh. Các đồng chí: Lê Thị Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban VSTBCPN tỉnh, chủ trì.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tọa đàm, gặp mặt nữ cán bộ chủ chốt tỉnh Thanh Hóa

Kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp PHụ nữ (LHPN) Việt Nam (20-10-1930 – 20-10-2019), sáng 13-10, Ban Vì sự tiến bộ của Phụ nữ (VSTBCPN) tỉnh đã tổ chức tọa đàm, gặp mặt nữ cán bộ chủ chốt tỉnh. Các đồng chí: Lê Thị Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban VSTBCPN tỉnh, chủ trì.

Tọa đàm, gặp mặt nữ cán bộ chủ chốt tỉnh Thanh Hóa

Thường trực Ban Vì sự Tiến bộ của Phụ nữ tỉnh tặng hoa, quà chúc mừng các nữ cán bộ chủ chốt tỉnh.

Cùng với nỗ lực phấn đấu và được tạo điều kiện của các cấp, các ngành, đội ngũ cán bộ nữ lãnh đạo, quản lý các cấp, ngành trong tỉnh ngày càng tăng. Đến nay, toàn tỉnh có 7 phó giáo sư, 46 tiến sỹ, 1.126 thạc sĩ là nữ giới, hơn 46.000 phụ nữ có trình độ đại học, cao đẳng. Tỷ lệ nữ Đại biểu Quốc hội chiếm 28,75%; tỷ lệ nữ tham gia cấp ủy, nữ HĐND các cấp đều tăng. Tỷ lệ cán bộ nữ giữ chức trưởng phòng, phó trưởng phòng và tương đương cấp tỉnh chiếm 19,12%. Hầu hết cán bộ nữ đều khẳng định được vị trí, năng lực, tinh thần trách nhiệm, vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ, đóng góp công sức, trí tuệ vào sự nghiệp đổi mới và phát triển của tỉnh.

Tọa đàm, gặp mặt nữ cán bộ chủ chốt tỉnh Thanh Hóa

Đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh phát biểu tại buổi tọa đàm.

Trong không khí ấm cúng, thân mật, các đại biểu cùng nhau ôn lại truyền thống ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và những chặng đường lịch sử vẻ vang của phụ nữ tỉnh Thanh. Các nữ lãnh đạo chủ chốt tỉnh đã trao đổi, truyền đạt kinh nghiệm của mình trong việc cân bằng, sắp xếp và bố trí hợp lý thời gian cho công việc xã hội và gia đình. Các chị cũng đề nghị, tỉnh quan tâm nhiều hơn đến hội viên, phụ nữ, trẻ em vùng nông thôn về bồi dưỡng kiến thức, việc làm... để chị em nâng cao nhận thức, hành động, đóng góp nhiều hơn nữa cho gia đình và xã hội. Dù khó khăn đến đâu, nữ lãnh đạo chủ chốt tỉnh sẽ cùng nhau đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn để cùng chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững an ninh-quốc phòng, đồng thời phát huy tốt năng lực và khẳng định vị thế của của phụ nữ trong giai đoạn hiện nay.

Tọa đàm, gặp mặt nữ cán bộ chủ chốt tỉnh Thanh Hóa

Đồng chí Lê Thị Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi tọa đàm.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Lê Thị Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Đảng và Nhà nước luôn quan tâm đến công các cán bộ nữ, đặc biệt từ khi thực hiện Nghị quyết số 11- NQ/TƯ của Bộ Chính trị về Công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước, đến nay tỷ lệ nữ cán bộ tham gia quản lý lãnh đạo của tỉnh ngày càng tăng. Các chị luôn phát huy truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, được gia đình ghi nhận, xã hội tôn vinh. Tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp ấy, đồng chí phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, các nữ cán bộ lãnh đạo chủ chốt tỉnh phát huy hơn nữa vai trò trách nhiệm trong gia đình và xã hội; biết dung hòa mọi mối quan hệ. Phụ nữ thế kỷ XXI phải luôn đam mê công việc nhưng cũng phải song hành với việc quan tâm chăm sóc gia đình, nuôi dạy con cái trưởng thành. Các nhân mỗi cán bộ nữ cùng với Ban VSTBCPN tỉnh tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm, tham mưu cho cấp ủy trong việc quy hoạch, đào tạo, sử dụng đội ngũ cán bộ nữ, giới thiệu nhân sự nữ cho Đại hội Đảng các cấp.

Tọa đàm, gặp mặt nữ cán bộ chủ chốt tỉnh Thanh Hóa

Đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trưởng Ban VSTBCPN tỉnh phát biểu tại buổi tọa đàm.

Tọa đàm, gặp mặt nữ cán bộ chủ chốt tỉnh Thanh Hóa

Thường trực Ban VSTBCPN tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng các cán bộ chủ chốt tỉnh.

Ghi nhận những ý kiến phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh Phạm Đăng Quyền đã gửi lời chúc mừng đến các đại biểu nhân Ngày thành lập Hội, đồng thời mong muốn các nữ lãnh đạo tiếp tục phát huy tinh thần, trách nhiệm và luôn khẳng định mình trong mọi công việc, lĩnh vực. Đồng chí khẳng định: Tỉnh luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để phụ nữ có điều kiện phát triển về mọi mặt. Đội ngũ cán bộ nữ lãnh đạo, quản lý các cấp, các ngành cần tiếp tục tích cực học tập, lao động, sáng tạo, nâng cao trình độ, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nâng cao nhận thức, nâng cao trình độ học vấn và tiến bộ về phát triển kinh tế để nâng cao vị thế chính trị xã hội, đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của tỉnh.

Nhân dịp này, Ban VSTBCPN tỉnh đã tặng hoa, quà chúc mừng các nữ cán bộ chủ chốt tỉnh.

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]