(Baothanhhoa.vn) - Sáng 8-6, Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Đinh Xuân Hướng, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Như Thanh; Hoàng Thanh Sơn, Giám đốc Công ty Điện lực Thanh Hóa, đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Như Thanh trước Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVIII.

Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Như Thanh

Sáng 8-6, Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Đinh Xuân Hướng, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Như Thanh; Hoàng Thanh Sơn, Giám đốc Công ty Điện lực Thanh Hóa, đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Như Thanh trước Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVIII.

Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Như Thanh

Toàn cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo tới cử tri dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khoá XVIII; tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh 5 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2022 và báo cáo kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại kỳ họp thứ 4.

Trong không khí dân chủ, thẳng thắn, cử tri huyện Như Thanh đã bày tỏ vui mừng trước những kết quả mà tỉnh đã đạt được trong 5 tháng đầu năm 2022. Cử tri đánh giá cao sự đoàn kết, đồng lòng, nỗ lực của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể và Nhân dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Như Thanh

Các đại biểu dự hội nghị tiếp xúc cử tri.

Đồng thời, kiến nghị đến các đại biểu HĐND tỉnh một số vấn đề đang còn tồn tại ở địa phương, như: Cần quan tâm đến công tác quản lý đất đai, khoáng sản trên địa bàn; quan tâm đến các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới, trong đó điều chỉnh tiêu chí về nước sạch nông thôn; cần có chính sách hỗ trợ để nông dân yên tâm sản xuất trong điều kiện giá vật tư nông nghiệp tăng cao.

Cùng với đó, cử tri đề nghị cơ quan chức năng quan tâm hơn nữa đến quy hoạch chung của các xã, thị trấn; điều chỉnh, bàn giao, phân cấp một số hồ đập trên địa bàn huyện; nghiên cứu di dân vùng lòng hồ Yên Mỹ tại xã Thanh Tân, Thanh Kỳ…

Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Như Thanh

Sau khi tiếp nhận các ý kiến, kiến nghị, phản ánh của cử tri, đại diện lãnh đạo huyện Như Thanh đã giải trình, làm rõ một số vấn đề trong phạm vi, thẩm quyền của địa phương.

Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Như Thanh

Đại biểu HĐND tỉnh Đinh Xuân Hướng, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Như Thanh tiếp thu, giải trình các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Thay mặt tổ Đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu Đinh Xuân Hướng, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Như Thanh đã giải trình những kiến nghị, đề xuất của cử tri; đồng thời đề nghị các ban, ngành huyện Như Thanh tập trung giải quyết theo quy định các vấn đề mà cử tri kiến nghị thuộc thẩm quyền.

Đối với những vấn đề vượt thẩm quyền, Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu, tổng hợp để phản ánh tại Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khoá XVIII.

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]