(Baothanhhoa.vn) - Sáng 15-7, Ban Dân vận Trung ương đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác dân vận 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trương ương chủ trì hội nghị.

Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công tác dân vận, đáp ứng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới

Sáng 15-7, Ban Dân vận Trung ương đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác dân vận 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trương ương chủ trì hội nghị.

Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công tác dân vận, đáp ứng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Thanh Hóa.

Dự hội nghị tại điểm cầu Thanh Hóa có đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh và các sở, ban, ngành liên quan.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, dưới sự lãnh đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, cấp ủy các cấp, cùng với sự nỗ lực của hệ thống dân vận các cấp, sự phối hợp của các cơ quan, đơn vị, công tác dân vận tiếp tục có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức và đạt nhiều kết quả tích cực. Các cấp ủy, tổ chức Đảng tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc quán triệt, triển khai thực hiện nội dung công tác dân vận theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Đại hội Đảng các cấp. Phát huy vai trò công tác dân vận trong phòng, chống dịch COVID-19 và khôi phục, phát triển kinh tế, ổn định đời sống Nhân dân. Đặc biệt, chính quyền các cấp đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác dân vận chính quyền, nhất là triển khai thực hiện các chính sách an sinh xã hội, hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19. Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương và tinh thần, trách nhiệm, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức trong thực thi công vụ. Tăng cường công tác tiếp dân, đối thoại trực tiếp với Nhân dân, giải quyết kịp thời đơn, thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của Nhân dân. Phong trào thi đua “Dân vận khéo” phát triển rộng khắp trong các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị với nhiều mô hình cụ thể, hiệu quả và trở thành phong trào chung của cả hệ thống chính trị. MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội có nhiều đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, triển khai thực hiện các phong trào, các cuộc vận động đi vào chiều sâu, có sức lan toả mạnh mẽ.

Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công tác dân vận, đáp ứng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới

Đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, phát biểu tại hội nghị.

Thảo luận tại hội nghị, đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa, cho biết: Trong 6 tháng đầu năm 2022 dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhất là ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, song với tinh thần quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, tỉnh Thanh Hóa đã kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19; kinh tế của tỉnh phục hồi nhanh, nhiều chỉ tiêu đạt khá so với kế hoạch và tăng cao so với cùng kỳ. Đạt được kết quả đó, ngoài sự cố gắng, nỗ lực của các cấp, các ngành và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn tỉnh, còn có vai trò đóng góp rất quan trọng của công tác dân vận, đặc biệt là công tác dân vận ở vùng đồng bào theo các tôn giáo.

Nhấn mạnh về công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy trong việc chăm lo đời sống cho đồng bào tôn giáo trên địa bàn tỉnh, đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa đã nêu bật những kết quả đạt được, cũng như rút ra những bài học kinh nghiệm trong công tác dân vận ở vùng đồng bào theo các tôn giáo và khẳng định: Trong thời gian qua tỉnh Thanh Hóa đã luôn quan tâm, tạo điều kiện để các tôn giáo tổ chức các hoạt động, sinh hoạt tôn giáo theo đúng hiến chương, điều lệ và quy định của pháp luật. Triển khai đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động. Đến nay, Thanh Hóa đã xây dựng được 16 mô hình “Xứ đạo bình yên - Gia đình văn hóa”; 73 mô hình “Chùa cảnh tinh tiến”; hỗ trợ xây dựng được hàng nghìn ngôi nhà cho đồng bào các tôn giáo thuộc diện hộ nghèo sinh sống trên sông… Nhờ đó, tình hình tôn giáo trên địa bàn Thanh Hóa cơ bản ổn định, không có các điểm nóng và các vụ việc phức tạp về tôn giáo xảy ra. Mối quan hệ giữa cấp ủy, chính quyền các cấp với các tổ chức, chức sắc tôn giáo ngày càng chặt chẽ. Đồng bào các tôn giáo tin tưởng, phấn khởi trước sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, cộng đồng xã hội, tích cực thi đua lao động, sản xuất, tham gia xây dựng khối đoàn kết lương - giáo, đóng góp tích cực vào thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh.

Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công tác dân vận, đáp ứng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới

Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Thanh Hóa.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trương ương tiếp thu và đánh giá cao các ý kiến phát biểu tại hội nghị; đồng thời ghi nhận những kết quả đạt được của hệ thống dân vận và đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận trong cả nước trong 6 tháng đầu năm năm 2022.

Để tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm, đồng chí Trưởng ban Dân vận Trương ương đề nghị hệ thống dân vận các cấp, các ngành cần thực hiện tốt các kế hoạch đã đề ra trong năm 2022; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đáp ứng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Quan tâm hướng mạnh về cơ sở, bám sát dân, bám chắc địa bàn, đặc biệt là ở những vùng có đông đồng bào các dân tộc, tôn giáo. Chủ động nắm bắt tốt đời sống của Nhân dân, phản ánh kịp thời tâm tư, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân nhằm kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc. Tiếp tục phát huy những cách làm hay, xây dựng những mô hình dân vận mới, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện thắng lợi các kế hoạch đã đề ra.

Phan Nga


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]