(Baothanhhoa.vn) - Sáng 26-6, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban với Ủy ban MTTQ tỉnh và các đoàn thể chính trị - xã hội cấp tỉnh để đánh giá tình hình công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thường trực Tỉnh ủy giao ban với Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội

Sáng 26-6, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban với Ủy ban MTTQ tỉnh và các đoàn thể chính trị - xã hội cấp tỉnh để đánh giá tình hình công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm.

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, chủ trì hội nghị. Cùng tham dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nguyễn Đức Quyền, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Văn Thành, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; các đồng chí lãnh đạo các ban của Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy và các đoàn thể chính trị - xã hội cấp tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, phát biểu tại hội nghị.

6 tháng đầu năm 2018, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội đã chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch, chương trình hành động thực hiện các nghị quyết sát với tình hình địa phương, đơn vị. Tổ chức cho đoàn viên, hội viên, nhân dân thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước. Công tác xây dựng, củng cố tổ chức, phát huy vai trò của mặt trận, các đoàn thể trong việc tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh được chú trọng. MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội gắn việc thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy với Nghị quyết Trung ương VI (khóa XII) về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Xây dựng kế hoạch, chỉ tiêu thành lập tổ chức đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài Nhà nước, chỉ tiêu phát triển đoàn viên, hội viên cho cấp huyện để phấn đấu thực hiện. MTTQ và các đoàn thể tiếp tục tham gia phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng – an ninh, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, hội viên và nhân dân; phối hợp với các ban, sở, ngành chức năng triển khai thực hiện kết luận của Thường trực Tỉnh ủy tại hội nghị giao ban quý I-2018.

Đồng chí Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, chỉ ra những tồn tại, hạn chế, phương hướng khắc phục để thực hiện tốt 6 nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới; đồng thời đề xuất với Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo UBND tỉnh chỉ đạo chính quyền các cấp quan tâm, phối hợp tốt hơn nữa với công đoàn trong thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; tham gia giải quyết các cuộc ngừng việc tập thể, xử lý các doanh nghiệp vi phạm về pháp luật lao động...

Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền đánh giá cao vai trò và các hoạt động của MTTQ, các đoàn thể trong thời gian qua, đặc biệt trong việc tuyên truyền, vận động các hội viên tham gia tích cực vào các phong trào thi đua yêu nước, lao động sản xuất. Đồng chí cũng đề nghị MTTQ và các đoàn thể tăng cường công tác nắm bắt, dự báo tình hình đoàn viên, hội viên, chủ động tham mưu cho cấp ủy tập trung giải quyết các vấn đề bức xúc; nâng cao chất lượng các hoạt động cải cách hành chính; xác định các phần việc, phong trào trọng tâm, trọng điểm để triển khai thực hiện. Đối với những đề xuất, kiến nghị của MTTQ và các đoàn thể, Văn phòng UBND tỉnh có trách nhiệm tổng hợp, chuyển Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh phân công, chỉ đạo các đơn vị có liên quan cùng phối hợp giải quyết.

Đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng đánh giá cao những kết quả đạt được của MTTQ và các đoàn thể trong thời gian qua; đồng thời khẳng định những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh 6 tháng đầu năm có sự đóng góp tích cực của MTTQ và các đoàn thể.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: Năm 2018 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là năm bản lề thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp và cũng là năm được Thủ tướng Chính phủ và Ban Dân vận Trung ương quyết định là “Năm Dân vận chính quyền”. Do vậy, cùng với cả tỉnh, MTTQ và các đoàn thể cần chủ động, bám sát, nắm vững chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của tỉnh, địa phương để cụ thể hóa thành nhiệm vụ của tổ chức, đơn vị mình; rà soát, bổ sung kế hoạch, chương trình hành động, lựa chọn những việc trọng tâm để chỉ đạo thực hiện nghị quyết đạt hiệu quả. Bên cạnh đó, cần làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục, thuyết phục, đối thoại để đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện các phong trào, các cuộc vận động, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ năm 2018. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, phản biện xã hội, nhất là vấn đề thực hiện quy chế dân chủ, phát huy dân chủ công khai, minh bạch; tập trung giải quyết các vấn đề bức xúc để ổn định chính trị - xã hội cơ sở, không để phát sinh bức xúc mới. Triển khai các công trình, phần việc, mô hình của các tổ chức hội đi vào chiều sâu, có hiệu quả một cách thực chất, thiết thực. Tăng cường công tác phối hợp giữa MTTQ, các đoàn thể và chính quyền. Tập trung chỉ đạo đại hội hội nông dân, chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức đại hội MTTQ các cấp đạt kết quả, đúng thời gian, kế hoạch đề ra. Tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Đối với các kiến nghị đề xuất, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận và đưa ra các chủ trương để giải quyết.


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]