(Baothanhhoa.vn) - Chiều 9-8, tại TP Sầm Sơn, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ. Dự buổi gặp có các đồng chí: Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Lại Thế Nguyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Thường trực Tỉnh ủy gặp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ

Chiều 9-8, tại TP Sầm Sơn, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ. Dự buổi gặp có các đồng chí: Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Lại Thế Nguyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Thường trực Tỉnh ủy gặp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ

Toàn cảnh buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin tới các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ những nét nổi bật về tình hình kinh tế, văn hóa xã hội, quốc phòng an ninh và công tác xây dựng Đảng của tỉnh những tháng đầu năm 2019. Trong đó, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) 6 tháng đầu năm 2019 đạt tới 22,18%, gấp 2,5 lần cùng kỳ, là mức tăng trưởng cao nhất từ trước đến nay và cao nhất trong các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản tuy gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn tăng trưởng; giá trị sản xuất toàn ngành tăng 1,88% so với cùng kỳ. Các lĩnh vực: Sản xuất công nghiệp, xuất khẩu, du lịch, thu ngân sách nhà nước đạt kết quả cao nhất từ trước đến nay. Hoạt động kinh tế đối ngoại, xúc tiến đầu tư đạt kết quả tích cực. Giáo dục mũi nhọn tiếp tục giữ vững được thành tích thuộc nhóm các tỉnh đứng đầu cả nước. Quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội tiếp tục được đảm bảo. Cải cách thủ tục hành chính, thực hành tiết kiệm, phòng chống tham nhũng, lãng phí tiếp tục được quan tâm. Khối đại đoàn kết toàn dân được củng cố; lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước ngày càng được nâng cao.

Thường trực Tỉnh ủy gặp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt.

Đặc biệt, cụ thể hóa Nghị quyết số 68 ngày 12-7-2017 và Nghị quyết số 112 ngày 11-7-2018 của HĐND tỉnh khóa XVII về năm xuất hiện Danh xưng Thanh Hóa và ngày kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa, tỉnh ta đã tổ chức rất thành công Lễ kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa và chuỗi các hoạt động chào mừng sự kiện trọng đại này. Qua đó, để lại ấn tượng tốt đẹp, có sức lan tỏa mạnh mẽ, tạo động lực tinh thần to lớn để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh ta vững bước tiến lên, quyết tâm xây dựng Thanh Hóa trở thành tỉnh khá vào năm 2020, đến năm 2030 cơ bản trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại và thuộc nhóm các tỉnh mạnh của cả nước. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng cũng đã thông tin đến các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh về tình hình thiệt hại, công tác chỉ đạo khắc phục hậu quả mưa lũ vừa xảy ra trên địa bàn huyện Quan Sơn và Mường Lát.

Thường trực Tỉnh ủy gặp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ

Các đại biểu tham gia ý kiển tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước thành tựu và sự đổi thay, tiến bộ của tỉnh. Bên cạnh thành tựu về kinh tế – xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng cũng có nhiều điểm nhấn quan trọng. Nhân dịp này, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh cũng đã đóng góp những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm đối với sự phát triển chung của tỉnh. Theo đó, tỉnh cần bố trí hợp lý khu tái định cư cho các hộ dân bị mất nhà, nhà bị hư hỏng và những hộ dân ở khu vực có nguy cơ bị sạt lở đất, lũ ống, lũ quét cao; tăng cường thu hút đầu tư vào nông nghiệp nông thôn, nhất là việc thu hút các doanh nghiệp, dự án lớn; tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng tại Khu kinh tế Nghi Sơn; tăng cường quản lý nguồn tài nguyên khoáng sản; lựa chọn nhà đầu tư bảo đảm năng lực để tăng hiệu quả đầu tư và sử dụng tài nguyên. Tăng cường quản lý, sử dụng đất đai tại các nông, lâm trường, công ty TNHH, công ty lâm nghiệp và giải quyết đất sản xuất, đất ở cho người dân; đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường, an toàn thực phẩm; quan tâm đến công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội, ở các địa bàn trọng điểm…

Thường trực Tỉnh ủy gặp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ

Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt.

Thay mặt Thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trân trọng cảm ơn những ý kiến đóng góp tâm huyết và trách nhiệm của các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Những thành tựu mà Thanh Hóa đạt được như ngày hôm nay, là do nhiều thế hệ cán bộ lãnh đạo của tỉnh qua các thời kỳ đã đau đáu, trăn trở và dày công xây đắp, tạo dựng nền tảng vững chắc cho sự phát triển của tỉnh hôm nay và mai sau. Tiếp thu những ý kiến xác đáng của các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, đây là những vấn đề rất quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh, Tỉnh ủy - HĐND - UBND tỉnh đã nắm bắt được và đang nỗ lực thực hiện. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến cũng giải thích, làm rõ thêm những vấn đề các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh quan tâm liên quan đến công tác khắc phục hậu quả mưa lũ tại huyện Quan Sơn, Mường Lát; vấn đề liên quan đến Khu Kinh tế Nghi Sơn và công tác xúc tiến thương mại, kêu gọi, thu hút đầu tư và thực hiện các dự án lớn trên địa bàn tỉnh; việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn tỉnh; công tác quản lý đất đai tại các nông, lâm trường… Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến cũng thông tin thêm nhiều vấn đề quan trọng về tương lai của Khu Kinh tế Nghi Sơn, Cảng hàng không Thọ Xuân; môi trường đầu tư kinh doanh; về lĩnh vực văn hóa xã hội và công tác Xây dựng Đảng, đồng thời mong muốn các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh tiếp tục theo dõi sát sao từng bước đi lên của tỉnh, đóng góp trí tuệ, kinh nghiệm quý báu của mình để cùng Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc tỉnh trong tỉnh hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn hiện nay, sớm đưa Thanh Hóa trở thành tỉnh khá của cả nước.

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]