Trong khuôn khổ chuyến thăm Nhật Bản và tham dự Hội nghị cấp cao Mekong-Nhật Bản lần thứ 10, chiều 8/10, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Nhật Bản.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ cộng đồng người Việt tại Nhật

Trong khuôn khổ chuyến thăm Nhật Bản và tham dự Hội nghị cấp cao Mekong-Nhật Bản lần thứ 10, chiều 8/10, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Nhật Bản.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao công tác của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, sự đoàn kết của cộng đồng Việt Nam tại Nhật Bản cùng góp phần xây dựng đất nước và quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam, Nhật Bản ngày càng phát triển; đồng thời gửi lời thăm hỏi ân cần của Đảng, Nhà nước tới 300.000 bà con cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản. Thông báo tình hình trong nước đối với bà con, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết chính phủ đánh giá năm 2018 có thể là năm tốt nhất của Việt Nam về kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh. Việt Nam sẽ tiếp tục là một trong các quốc gia tăng trưởng cao nhất tại châu Á với suất siêu liên tục trong những năm gần đây, dự kiến, năm 2018 suất siêu có thể đạt trên 60 tỷ USD, riêng đối với nông nghiệp, kim ngạch xuất khẩu năm 2018 dự kiến đạt trên 40 tỷ USD thuộc nhóm dẫn đầu Đông Nam Á, mục tiêu năm 2019 đạt trên 45 tỷ USD, cùng với đó là giá cả ổn định, lạm phát thấp dưới 4%; đời sống nhân dân từ thành phố đến vùng cao đều được cải thiện rất căn bản. Chia sẻ về bà con về chuyến thăm Nhật Bản lần này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã chủ động đề nghị một chuyến thăm chính thức. Điều này thể hiện vai trò quan trọng của Việt Nam trong khu vực Đông Nam Á, cũng như đối với Nhật Bản. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng mong muốn cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản có những đóng góp tích cực hơn nữa, đặc biệt chú trọng đưa công nghệ cao, công nghệ cao hiện đại chất lượng áp dụng vào việt Nam từ nông nghiệp, bưu chính viễn thông đến các ngành sản xuất, du lịch. Việc ứng dụng công nghệ cao sẽ là nền tảng cho đất nước phát triển bứt phá. Đây cũng là mục tiêu hướng đến trong hợp tác với Nhật Bản. Với trên 300.000 người Việt Nam sinh sống và làm việc tại Nhật Bản, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Đại sứ quán Việt Nam chú trọng làm tốt công tác bảo vệ công dân, đảm bảo cho người Việt Nam có đầy đủ các quyền lợi. Đối với cộng đồng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn bà con thật sự đoàn kết, có ý thức kỷ luật, chấp hành nghiêm luật pháp nước sở tại. Thủ tướng cũng đề nghị các cơ quan Việt Nam chú trọng giáo dục sinh viên, thực tập sinh trước khi sang học tập, làm việc tại Nhật Bản.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã trao tặng Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản Bằng khen về thành tích trong công tác đầu tư nước ngoài tại Việt Nam trong 30 năm qua. Thay mặt cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam và các cơ quan đại diện Việt Nam tại Nhật Bản, Đại sứ Nguyễn Quốc Cường đã cảm ơn tình cảm của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, dù chương trình rất bận rộn vẫn dành thời gian thăm Đại sứ quán và gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản. Đại sứ Nguyễn Quốc Cường xin hứa với Thủ tướng sẽ cùng tập thể Đại sứ quán Việt Nam, cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản thực tốt nhiệm vụ được Thủ tướng giao phó, đoàn kết cùng hướng về quê hương, xây dựng đất nước và phát triển mối quan hệ hữu nghị Nhật Bản-Việt Nam ngày càng phát triển. Trước đó, thay mặt cộng đồng Việt Nam tại Nhật Bản, Chủ tịch Hội người Việt Nam, Chủ tịch Hội doanh nghiệp Việt Nam, Chủ tịch Hội thanh niên-sinh viên Việt Nam, Chủ tịch Hội phật giáo Việt Nam tại Nhật Bản đã báo cáo với Thủ tướng tình hình hoạt động của các hội, khẳng định sẽ tiếp tục xây dựng tinh thần đoàn kết, trách nhiệm đối với quê hương đất nước./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]