Trong chiều tối qua (31/3), Thường trực Chính phủ đã họp về các phương án, kịch bản và khả năng ứng phó với trường hợp khẩn cấp về dịch bệnh COVID-19 trong cả nước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thủ tướng: “Bảo đảm giãn cách xã hội để ngăn lây lan COVID-19”

Trong chiều tối qua (31/3), Thường trực Chính phủ đã họp về các phương án, kịch bản và khả năng ứng phó với trường hợp khẩn cấp về dịch bệnh COVID-19 trong cả nước.

Thủ tướng: “Bảo đảm giãn cách xã hội để ngăn lây lan COVID-19”

Tại cuộc họp này, Thủ tướng đã khẳng định, với các giải pháp được nêu trong Chỉ thị mới được Thủ tướng ban hành, cả nước hiện đang ở tình trạng tiền khẩn cấp, nên việc cách ly toàn xã hội là để bảo đảm giãn cách xã hội, ngăn chặn sự lây lan của COVID-19. Việc thực hiện mới chỉ dừng lại ở thuyết phục, vận động nhân dân tự giác chấp hành đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ mình và gia đình mình. Chính phủ cũng chưa tính đến việc phong tỏa các thành phố lớn như một số nước.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng nhắc lại trong Chỉ thị số 15, ban hành cách đây 5 ngày, Thủ tướng đã giao Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành quyết định cơ sở kinh doanh, dịch vụ cần tạm đình chỉ hoạt động trên địa bàn, trừ cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu. Còn trong chỉ thị hôm qua, Thủ tướng giao Bộ Giao thông Vận tải, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố chỉ đạo cơ bản dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng; hạn chế tối đa việc di chuyển từ địa bàn, khu vực này sang địa bàn, khu vực khác; đồng thời dừng việc di chuyển từ vùng có dịch đến các địa phương khác, trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp và xe chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất.

Cùng với đề nghị người dân bình tĩnh không đi mua tích trữ lương thực, thực phẩm vì mọi nguồn cung ứng trong phạm vi quốc gia đều đang được bảo đảm rất tốt, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương và Ủy ban nhân dân các địa phương phải chỉ đạo các doanh nghiệp bán lẻ bảo đảm cung cấp dồi dào hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu cho nhân dân, nhất là ở những tỉnh, thành có dịch COVID-19.

Hôm nay (1/4), Chính phủ sẽ họp phiên thường kỳ tháng 3 để thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội quý I và những giải pháp để vừa bảo đảm phòng, chống dịch bệnh COVID-19 vừa khắc phục khó khăn do dịch bệnh gây ra, thúc đẩy sản xuất kinh doanh.

Tại phiên họp này, Chính phủ cũng sẽ thảo luận dự thảo Nghị quyết về gói hỗ trợ trực tiếp cho người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, nhằm bảo đảm cuộc sống tối thiểu cho người lao động và người nghèo. Dự kiến, tổng mức hỗ trợ trực tiếp bằng tiền cho hàng triệu người bị giảm thu nhập bởi đại dịch sẽ từ 28.000 - 30.000 tỷ đồng.

Theo VTV

(Nguồn: https://vtv.vn/chao-buoi-sang/thu-tuong-bao-dam-gian-cach-xa-hoi-de-ngan-lay-lan-covid-19-20200401062408062.htm)


Theo VTV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]