(Baothanhhoa.vn) - Ngày 28-5, dưới sự chủ trì của đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp thứ 12 để thống nhất dự kiến thời gian, nội dung chương trình Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVII và nhiều nội dung quan trọng khác.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thống nhất nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVII

Ngày 28-5, dưới sự chủ trì của đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp thứ 12 để thống nhất dự kiến thời gian, nội dung chương trình Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVII và nhiều nội dung quan trọng khác.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì phiên họp.

Dự phiên họp có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy là trưởng các ban của HĐND tỉnh, các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng của tỉnh.

Dự kiến Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVII sẽ diễn ra trong 3 ngày, khoảng thời gian từ ngày 15 đến ngày 20-7-2018, tại Trung tâm Hội nghị của tỉnh (25B, TP Thanh Hóa). Tại kỳ họp, HĐND tỉnh sẽ nghe, thảo luận và quyết định đối với 20 báo cáo, 10 tờ trình của HĐND, UBND tỉnh như: Báo cáo hoạt động của HĐND tỉnh 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm; các báo cáo hoạt động của các Ban HĐND tỉnh 6 tháng đầu năm; báo cáo chuyên đề của Ban Pháp chế về kết quả giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật về xử lý hành chính trong lĩnh vực an toàn thực phẩm và bảo vệ môi trường; Ban Kinh kế - Ngân sách báo cáo kết quả giám sát công tác giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án trọng điểm và các dự án tại Khu Kinh tế Nghi Sơn; báo cáo của UBND tỉnh về tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm; báo cáo kết quả thực hiện ý kiến, kiến nghị của cử tri tại Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVII... Tờ trình của UBND tỉnh trình HĐND tỉnh xem xét, quyết định về kế hoạch biên chế hành chính và tổng số người làm việc tại các đơn vị sự nghiệp năm 2018; tờ trình về việc đổi tên, sáp nhập, thành lập các thôn, tổ dân phố của các xã, thị trấn thuộc các huyện, thị xã, thành phố; tờ trình về việc quy định chức danh, số lượng, mức phụ cấp đối với những người hoạt động không chuyên trách cấp xã, thôn, bản, tổ dân phố; mức khoán kinh phí hoạt động của các tổ chức chính trị - xã hội cấp xã, thôn, bản, tổ dân phố... Kỳ họp dự kiến sẽ chia tổ thảo luận và tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn một số nội dung được cử tri quan tâm; tiến hành các thủ tục miễn nhiệm chức vụ Ủy viên UBND tỉnh; bầu bổ sung Ủy viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021.

Sau khi nghe các đại biểu thảo luận và cho ý kiến vào nội dung chương trình Kỳ họp thứ 6, kết luận nội dung trên, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến đề nghị Văn phòng HĐND tỉnh nghiên cứu sắp xếp tổ chức Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVII vào đầu tháng 7-2018, trong 3 ngày, khoảng thời gian từ ngày 1–7 đến 5-7-2018. Đối với công tác chuẩn bị báo cáo trình tại kỳ họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị: Trong báo cáo công tác tham gia xây dựng chính quyền và ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi tới Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh của Ủy ban MTTQ tỉnh chuẩn bị cần phân rõ từng nhóm ý kiến của cử tri với từng lĩnh vực cụ thể và chỉ rõ trách nhiệm đối với từng cơ quan, đơn vị từ tỉnh đến cơ sở. Nêu rõ những vấn đề cử tri có ý kiến đã giải quyết hoặc chưa giải quyết, tránh tình trạng có vấn đề đã giải quyết vẫn được nêu tại nhiều kỳ họp. Trong báo cáo của các cơ quan tư pháp tỉnh cũng cần nêu lên những vấn đề làm ảnh hưởng đến đời sống xã hội, có tính dự báo và báo động về tình hình hoạt động của các loại tội phạm để người dân chủ động phòng chống. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đề nghị các đại biểu HĐND tỉnh khi tiếp xúc cử tri cần nêu cao vai trò trách nhiệm của người đại biểu dân cử đối với những ý kiến, kiến nghị của cử tri trong các buổi tiếp xúc, để có những phản ánh với HĐND tỉnh những vấn đề sát với thực tiễn xã hội. UBND tỉnh khẩn trương hoàn thành các báo cáo, tờ trình để các Ban HĐND tỉnh có thời gian thẩm định; Văn phòng HĐND tỉnh cần chuẩn bị các điều kiện cần thiết để việc tổ chức Kỳ họp lần thứ 6, HĐND tỉnh được diễn ra đúng thời gian đã định.

Cũng tại phiên họp, các đại biểu đã cho ý kiến vào các tờ trình, công văn của UBND tỉnh về việc chấp thuận các dự án phải thu hồi đất và chuyển mục đích đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đợt 2, năm 2018; báo cáo xác định phạm vi, diện tích các loại đất sử dụng để thực hiện dự án Trạm biến áp 110KV Tĩnh Gia 2 và hướng tuyến đường điện 110KV; đề nghị phê chuẩn phương án sắp xếp, phân bổ nguồn vốn kinh phí Trung ương bổ sung vốn sự nghiệp thực hiện các chương trình mục tiêu năm 2017 và 2018; đề nghị thống nhất chủ trương giao kế hoạch chi tiết vốn ODA cho các dự án thuộc chương trình nước sạch và vệ sinh nông thôn dựa trên kết quả tại 8 tỉnh đồng bằng sông Hồng, vay vốn Ngân hàng Thế giới năm 2018.

Phát biểu kết luận, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến cơ bản thống nhất với các báo cáo thẩm tra của Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh trình bày tại phiên họp, đồng thời đề nghị UBND tỉnh tập trung chỉ đạo các sở, ngành liên quan, nghiên cứu làm rõ những ý kiến được các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy là Trưởng các Ban của HĐND tỉnh nêu trong phiên họp; hoàn chỉnh sớm các báo cáo, tờ trình để các Ban của HĐND tỉnh thẩm tra và trình tại kỳ họp sắp tới.


Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]