(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, huyện Thọ Xuân luôn xác định cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh là một nhiệm vụ trọng tâm để lãnh đạo, chỉ đạo nhằm nâng cao hiệu quả trong việc phục vụ, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp một cách nhanh chóng và được xếp trong các đơn vị trong nhóm đầu về chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh Thanh Hóa.

Thọ Xuân: Nhiều giải pháp nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh

Thời gian qua, huyện Thọ Xuân luôn xác định cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh là một nhiệm vụ trọng tâm để lãnh đạo, chỉ đạo nhằm nâng cao hiệu quả trong việc phục vụ, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp một cách nhanh chóng và được xếp trong các đơn vị trong nhóm đầu về chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh Thanh Hóa.

Thọ Xuân: Nhiều giải pháp nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh

Cán bộ, công chức Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện Thọ Xuân giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp.

Đồng chí Hoàng Văn Đồng, Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân, cho biết: Để đạt kết quả trên, ngay sau khi UBND tỉnh phê duyệt đề án đánh giá chỉ số năng lực cạnh tranh các sở, ban, ngành cấp tỉnh và UBND cấp huyện, tháng 12-2021, huyện đã ban hành kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện trên địa bàn; phân công nhiệm vụ cụ thể cho các phòng, ngành, UBND các xã, thị trấn trong việc thực hiện các chỉ số thành phần; thành lập ban chỉ đạo nâng cao năng lực cạnh tranh cấp huyện. Đồng thời tập trung thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính, tổ chức kiện toàn bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện, cấp xã nhằm phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt nhất với phương châm “4 tăng, 2 giảm, 3 không”; thường xuyên rà soát, thực hiện cắt giảm tối thiếu 30% thời gian giải quyết thủ tục hành chính so với quy định; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính; xây dựng các mô hình, sáng kiến về cải cách hành chính trên địa bàn huyện, trong năm 2021 có 2 sáng kiến cấp xã được triển khai thực hiện, đó là “Ngày không hẹn” và “Ngày không viết”.

Để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, UBND huyện và chính quyền các xã trên địa bàn huyện Thọ Xuân thường xuyên theo dõi, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, HTX tổ chức sản xuất, kinh doanh, giải quyết những vấn đề trong việc thực hiện thủ tục hành chính, nhất là trong công tác giải phóng mặt bằng, quy hoạch. Thực hiện công khai minh bạch các quy hoạch, các chương trình, đề án, cơ chế chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế xã hội của huyện trên hệ thống thông tin đại chúng, trên trang thông tin điện tử huyện, cổng thông tin điện tử cấp xã nhằm cung cấp kịp thời các thông tin cho doanh nghiệp, cá nhân tìm hiểu, tìm kiếm cơ hội đầu tư kinh doanh tại địa phương. Định kỳ hàng tháng, Chủ tịch UBND huyện dành 2 ngày để tiếp doanh nghiệp vào ngày giữa tháng và ngày cuối tháng.

Năm 2021, huyện Thọ Xuân đứng top đầu tỉnh về chỉ số năng lực cạnh tranh. Phát huy kết quả đạt được và để tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh tạo niềm tin với người dân và doanh nghiệp, trong thời gian tới, UBND huyện và các cấp chính quyền trên địa bàn huyện Thọ Xuân, tiếp tục lắng nghe ý kiến chia sẻ của người dân, cộng đồng doanh nghiệp về chất lượng điều hành kinh tế và môi trường kinh doanh của huyện, với quan điểm “cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, cải cách hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp huyện chỉ có điểm bắt đầu, không có điểm kết thúc”. Tiếp tục đề cao trách nhiệm người đứng đầu và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong việc xây dựng chính quyền minh bạch, liêm chính, hành động, phục vụ, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; tận dụng tối đa các điều kiện cơ hội để chuyển đổi số toàn diện, góp phần thúc đẩy tăng trưởng; tạo điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp phát huy tối đa năng lực, cạnh tranh làm giàu chính đáng, xây dựng và phát triển doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh, bền vững. Tiếp tục kiên trì đẩy mạnh cải cách hành chính một cách quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả; cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư kinh doanh nhằm bảo đảm cạnh tranh lành mạnh, bình đẳng, minh bạch, hấp dẫn, thông thoáng, thuận lợi, công bằng giữa các thành phần doanh nghiệp, các nhà đầu tư; giảm thiểu chi phí về thời gian và kinh phí của tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp. Nâng cao hiệu quả thu hút đầu tư, khai thông các điểm nghẽn, huy động, phân bố và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực, nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp góp phần cùng với các cấp ủy, chính quyền tỉnh Thanh Hóa cải thiện mạnh mẽ hơn nữa môi trường đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Bài và ảnh: Minh Hiếu


Bài và ảnh: Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]