(Baothanhhoa.vn) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid – 19 tại Hàn Quốc, một số công dân đang lao động, học tập từ Hàn Quốc quay trở về địa phương, thị xã Bỉm Sơn đã tăng cường kiểm soát các trường hợp đi và đến từ vùng dịch, không để dịch bệnh xâm nhập, lây lan.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thị xã Bỉm Sơn tăng cường kiểm soát người đi và đến từ vùng dịch

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid – 19 tại Hàn Quốc, một số công dân đang lao động, học tập từ Hàn Quốc quay trở về địa phương, thị xã Bỉm Sơn đã tăng cường kiểm soát các trường hợp đi và đến từ vùng dịch, không để dịch bệnh xâm nhập, lây lan.

Thị xã Bỉm Sơn tăng cường kiểm soát người đi và đến từ vùng dịch

Thạc sĩ, bác sĩ Tống Lê Bách, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn cho biết: Ngay sau khi nhận thông tin của Ban chỉ đạo chống dịch thị xã về 4 trường hợp là du học sinh người Bỉm Sơn trở về từ thành phố Deagu - tâm dịch Covid-19 tại Hàn Quốc, Bệnh viện đã điều xe chuyên dụng đến tận gia đình để đưa đến cách ly theo dõi tại bệnh viện. Hiện bệnh viện có thể đáp ứng cách ly, theo dõi và điều trị cho 20 trường hợp. Những bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Truyền nhiễm của bệnh viện đã được di chuyển đến nơi khác, dành toàn bộ khu vực khoa để cách ly, theo dõi những người từ vùng dịch Covid-19 trở về và điều trị bệnh khi có người bị nhiễm. Hiện cả 4 trường hợp theo dõi đều có sức khỏe bình thường, không có biểu hiện bệnh. Tuy nhiên do trở về từ tâm dịch Covid - 19 của Hàn Quốc, nên Bệnh viện đã thực hiện các biện pháp cách ly nghiêm ngặt như đối với những bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Theo thống kê bước đầu của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thị xã Bỉm Sơn, hiện địa phương có khoảng 300 lao động và du học sinh đang làm việc và học tập, sinh sống hợp pháp tại Hàn Quốc, trong đó có nhiều người đang làm việc, sinh sống tại thành phố Deagu và tỉnh Bắc Gyeongsang - “điểm nóng”" dịch Covid-19 tại Hàn Quốc. Dự kiến, những người từ các vùng dịch Covid-19 trở về trong thời gian tới sẽ tăng lên, nên thị xã Bỉm Sơn đang tăng cường công tác truyền thông, nâng cao nhận thức cộng đồng trong phòng chống dịch. Đồng thời chuẩn bị chu đáo các điều kiện để tiếp nhận, cách ly công dân địa phương trở về theo đúng quy định. Trung tâm Y tế thị xã Bỉm Sơn đã phân công cán bộ y tế trực 24/24, điều tra, giám sát tất cả người từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản về trên địa bàn để kiểm soát, thực hiện cách ly kịp thời khi công dân trở về theo quy định.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]