(Baothanhhoa.vn) - Thị trấn Cành Nàng (Bá Thước) có địa bàn rộng, đông dân cư, do vậy số lượng người dân đến giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) thường đông hơn so với các địa phương khác trên địa bàn huyện. Để tạo thuận lợi cho tổ chức, người dân đến công sở giải quyết TTHC một cách nhanh gọn, UBND thị trấn đã nỗ lực thực hiện đồng bộ công tác cải cách TTHC, đặc biệt là việc triển khai cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” hiện đại và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trên các lĩnh vực quản lý Nhà nước, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thị trấn Cành Nàng chú trọng cải cách thủ tục hành chính

Thị trấn Cành Nàng (Bá Thước) có địa bàn rộng, đông dân cư, do vậy số lượng người dân đến giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) thường đông hơn so với các địa phương khác trên địa bàn huyện. Để tạo thuận lợi cho tổ chức, người dân đến công sở giải quyết TTHC một cách nhanh gọn, UBND thị trấn đã nỗ lực thực hiện đồng bộ công tác cải cách TTHC, đặc biệt là việc triển khai cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” hiện đại và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trên các lĩnh vực quản lý Nhà nước, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Thị trấn Cành Nàng chú trọng cải cách thủ tục hành chính

Người dân đến bộ phận “một cửa” tại thị trấn Cành Nàng (Bá Thước) giải quyết thủ tục hành chính.

Đến phòng tiếp nhận và giải quyết TTHC theo cơ chế “một cửa” tại thị trấn Cành Nàng chúng tôi thấy khi các tổ chức, cá nhân đến giao dịch, giải quyết TTHC, cán bộ, công chức nơi đây hướng dẫn tận tình người dân điền vào các biểu mẫu văn bản theo đúng quy định. Chị Lê Thị Hiền, ở khu phố 4, thị trấn Cành Nàng cho biết: Gia đình kinh doanh buôn bán hàng tạp hóa, nhưng do dịch COVID–19, hàng hóa bán không được như trước đây nên tôi tới bộ phận “một cửa” làm đơn xin miễn giảm thuế. Trong thời gian giao dịch tôi đã được cán bộ bộ phận “một cửa” hướng dẫn nhiệt tình, giải quyết thủ tục nhanh chóng, tôi cảm thấy rất hài lòng.

Là công dân đến yêu cầu làm hồ sơ chứng thực hộ tịch, căn cước công dân, bà Cao Thị Phương, ở khu phố Sán cho biết: “Đến bộ phận “một cửa” của thị trấn để chứng thực, giải quyết công việc, tôi được các cán bộ hướng dẫn nhiệt tình, chu đáo. Thời gian giải quyết thủ tục nhanh gọn, không phải chờ lâu. Trong quá trình giao tiếp, cán bộ bộ phận “một cửa” luôn niềm nở, nhiệt tình. Nếu có vướng mắc thì lãnh đạo UBND thị trấn trực tiếp xem xét, giải quyết”.

Để có được kết quả như trên, ngay từ đầu năm Đảng ủy, UBND thị trấn Cành Nàng đã căn cứ vào nội dung, chương trình cải cách hành chính (CCHC) của huyện, ra nghị quyết lãnh đạo, chỉ đạo UBND thị trấn ban hành kế hoạch công tác CCHC; đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện các văn bản của cấp trên về CCHC đến toàn thể đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, xây dựng các văn bản thực hiện, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng bộ phận chuyên môn phụ trách, nhất là cán bộ phụ trách tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế “một cửa”.

Ông Trịnh Văn Hùng, Chủ tịch UBND thị trấn Cành Nàng, cho biết: Thời gian qua, thị trấn đã triển khai nhiều biện pháp đồng bộ để thực hiện tốt công tác CCHC, như: yêu cầu bộ phận chuyên môn thường xuyên cập nhật những TTHC của cơ quan Nhà nước để cắt giảm thủ tục rườm rà hoặc kiến nghị với cấp có thẩm quyền về nội dung cải cách. Về công tác quản lý, địa phương nghiêm khắc xử lý các trường hợp vi phạm quy chế, kỷ luật của cơ quan, đơn vị liên quan đến tiếp nhận, giải quyết TTHC, đồng thời ban hành kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin trong xử lý công việc; cán bộ, công chức của thị trấn đều được hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý văn bản.

Theo ghi nhận của phóng viên, nhiều người dân đánh giá cán bộ làm việc rất nhiệt tình, hướng dẫn, giải thích cặn kẽ các quy trình; thời gian giải quyết các thủ tục được rút gọn. Để có được những đánh giá tích cực từ người dân trong thực hiện nhiệm vụ đẩy mạnh CCHC, UBND thị trấn Cành Nàng đã chú trọng phát huy vai trò của người đứng đầu và nâng cao tinh thần, trách nhiệm, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức. Theo đó, bộ phận một cửa thường xuyên chủ động phối hợp với các phòng, đơn vị chức năng nắm thủ tục, chế độ, chính sách mới để giải thích, hướng dẫn người dân thực hiện. UBND thị trấn cũng phân công cụ thể công việc cho từng cán bộ, công chức, sau đó mỗi người xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động để thực hiện và tham mưu với UBND ban hành các văn bản quản lý Nhà nước theo lĩnh vực phụ trách, tập trung vào các nội dung chính như cải cách thể chế, xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức...

Song song với nâng cao chất lượng phục vụ người dân, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công việc cũng được thị trấn quan tâm. Các phòng làm việc đều được trang bị đầy đủ máy tính có kết nối internet, mạng LAN. Một số lĩnh vực như tiếp nhận và trả kết quả, tài chính - kế toán, tư pháp - hộ tịch, văn thư - lưu trữ đã áp dụng phần mềm chuyên ngành phục vụ công việc chuyên môn. Nhờ đó, việc giải quyết hồ sơ tại xã được đẩy nhanh, giảm rủi ro, thất lạc. Hiện nay, bộ phận phục vụ hành chính công của thị trấn đang hoạt động ổn định, việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ kịp thời, tránh gây phiền hà cho người dân, không để chồng chéo trong giải quyết. Từ đầu năm đến nay, bộ phận đã tiếp nhận 6.065 hồ sơ, tỷ lệ giải quyết các TTHC đúng hạn 100%, sự hài lòng của người dân đạt tỷ lệ tới 99%.

Chủ tịch UBND thị trấn Cành Nàng cho biết thêm: Thời gian tới, để tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác cải cách TTHC, cán bộ, công chức thị trấn tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm phục vụ Nhân dân; đẩy mạnh cải cách TTHC, tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong quy trình giải quyết công việc, hướng tới sự hài lòng của người dân; giải quyết các TTHC nhanh, hiệu quả, góp phần xây dựng nền hành chính trong sạch, chuyên nghiệp, hiện đại, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Bài và ảnh: Tiến Đạt


Bài và ảnh: Tiến Đạt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]