(Baothanhhoa.vn) - Quý I năm 2019, mặc dù vẫn gặp những khó khăn, thách thức, nhưng với quyết tâm cao của Đảng bộ, Chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh, tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh đã đạt kết quả toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Nổi bật là : Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) ước đạt 24,8%, là mức tăng trưởng cao nhất từ trước đến nay.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa: Quý I - 2019, tốc độ tăng trưởng GRDP ước đạt 24,8%

Quý I năm 2019, mặc dù vẫn gặp những khó khăn, thách thức, nhưng với quyết tâm cao của Đảng bộ, Chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh, tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh đã đạt kết quả toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Nổi bật là: Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) ước đạt 24,8%, là mức tăng trưởng cao nhất từ trước đến nay.

Thanh Hóa: Quý I - 2019, tốc độ tăng trưởng GRDP ước đạt 24,8%

Toàn cảnh hội nghị.

Ngày 28-3, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ quý I, nhiệm vụ trọng tâm công tác quý II và nhiều nội dung quan trọng khác. Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị

Dự hội nghị có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện các Ban của Trung ương Đảng; các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành cấp tỉnh.

Quý I năm 2019, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) của Thanh Hóa ước đạt 24,8%, là mức tăng trưởng cao nhất từ trước đến nay, gấp hơn 3,3 lần tăng trưởng của quý I năm 2018 (7,43%); trong đó: Nông, lâm, thủy sản tăng 3,41%, công nghiệp-xây dựng tăng 22,26%, dịch vụ tăng 7, 06%. Cơ cấu các ngành kinh tế trong GRDP chuyển dịch tích cực; Sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản tăng so với cùng kỳ, giá trị sản xuất ước đạt 5.150, 5 tỷ đồng, tăng 1,61% so với cùng kỳ. Chăn nuôi chịu nhiều thiệt hại do xuất hiện một số loại dịch bệnh, đặc biệt là dịch tả lợn Châu Phi. Trước tình hình đó, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã khẩn trương ban hành các Chỉ thị, Kế hoạch lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện quyết liệt các biện pháp cấp bách khống chế dịch bệnh… Hoạt động kinh tế đối ngoại, xúc tiến đầu tư được đẩy mạnh; đã thu hút được một số dự án quy mô lớn đầu tư vào địa bàn tỉnh; Dự án lọc hóa dầu Nghi Sơn và các dự án công nghiệp lớn duy trì hoạt động ổn định, đóng góp lớn cho tăng trưởng kinh tế và thu ngân sách của tỉnh. Lĩnh vực văn hóa, xã hội tiếp tục có chuyển biến tiến bộ; giáo dục mũi nhọn duy trì vững chắc trong nhóm các tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước; các chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời, đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện. Quốc phòng - an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; đã triệt phá thành công một số băng nhóm tội phạm nguy hiểm, một số vụ án lớn. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tiếp tục được đổi mới và đạt kết quả tích cực.

Những kết quả trên là rất tích cực, là nền tảng quan trọng cho đà phát triển và hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2019.

Minh Hiếu


Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]