(Baothanhhoa.vn) - Chiều 19-4, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hoá, chủ trì họp giao ban với thường trực Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID – 19 tỉnh và các ngành liên quan.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hoá: Một số dịch vụ được phép hoạt động trở lại

Chiều 19-4, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hoá, chủ trì họp giao ban với thường trực Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID – 19 tỉnh và các ngành liên quan.

Thanh Hoá: Một số dịch vụ được phép hoạt động trở lại

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng phát biểu kết luận buổi giao ban.

Tham dự hội nghị có đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh, đến thời điểm này tình hình dịch tễ trên địa bàn tỉnh ổn định, không phát hiện trường hợp nhiễm bệnh mới, các trường hợp trở về từ vùng dịch được kiểm soát tốt hơn và chặt chẽ hơn; đa số người dân đồng tình ủng hộ và có ý thức chấp hành tốt việc giãn cách xã hội dưới sự kiểm soát, hướng dẫn của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các cấp.

Lũy kế số người được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc là 2.488 người; có 2.214 người đã có kết quả xét nghiệm; 274 người đang chờ kết quả…

UBND tỉnh đã phê duyệt kinh phí hỗ trợ chi cho người đi giám sát, điều tra, xác minh dịch; tham gia chống dịch, hỗ trợ các đối tượng tại khu vực cách ly khu Trung tâm Giáo dục quốc phòng của tỉnh, Sư đoàn 390 của Bộ Quốc phòng: 9.514,739 triệu đồng (Mức chi tính theo Quyết định 73/2011/QĐ-TTg ngày 28/12/2011 của Thủ tướng Chính phủ vè việc quy định một số chế độ phụ cấp đặc thù đối với công chức, viên chức, người lao động trong các cơ sở y tế công lập và chế độ phụ cấp chống dịch. Hỗ trợ trang thiết bị, vật tư hóa chất, xét nghiệm SARS-CoV-2: 83.911,46 triệu đồng cho các bệnh viện, Trung tâm kiểm soát bệnh tật, Trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố, các cơ sở cách ly tập trung của tỉnh, Sư 390 của Bộ Quốc phòng và các cơ sở của huyện, thị xã, thành phố.

Hiện nay, Sở Y tế đang phối hợp với Sở Tài chính trình UBND tỉnh xem xét hỗ trợ bổ sung kinh phí cho hoạt động phòng, chống dịch bệnh theo Nghị quyết 37/NQ-CP ngày 29/3/2020 của Chính phủ về một số chế độ đặc thù trong phòng, chống dịch COVID-19 và hỗ trợ cho Bệnh viện Phổi thành lập cơ sở điều trị với quy mô 100 giường bệnh và đảm bảo giường bệnh thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19 tối đa tại Bệnh viện Phổi đạt tới 500 giường bệnh.

Tuy nhiên, hiện nay, số người từ các tỉnh có dịch (những tỉnh có nguy cơ cao và nguy cơ) vào tỉnh ta có xu hướng gia tăng, do đó làm tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Việc tăng cường xét nghiệm sàng lọc lần theo dấu vết dịch bệnh COVID-19 trong cộng đồng kết hợp với việc chậm dỡ bỏ lệnh giãn cánh xã hội trong thời gian hiện nay vẫn là các nội dung hàng đầu, cần thiết quan tâm trong công tác phòng chống dịch.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, cho ý kiến, thống nhất một số nội dung triển khai thực hiện trong thời gian tới.

Kết luận buổi giao ban, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng nhấn mạnh, công tác phòng chống dịch của tỉnh đã triển khai tốt. Các cấp chính quyền, người dân đồng lòng. Tuy nhiên tình hình dịch bệnh trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp; “cuộc chiến” dịch bệnh còn kéo dài, vì vâỵ phải thực hiện đồng thời mục tiêu vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế; chủ động các biện pháp ứng phó phù hợp với mọi tình huống xảy ra.

Tuy Thanh Hoá đã qua 28 ngày kể từ ngày ghi nhận bệnh nhân dương tính, tình hình dịch tễ chuyển biến tốt hơn, có thể yên tâm, nhưng không chủ qua lơ là, cần tiếp tục giám sát, quản lý chặt chẽ. Đối với hoạt động lấy mẫu, cần kiểm soát, xét nghiệm có chọn lọc theo mức độ nguy cơ, không triển khai tràn lan.

Đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ, tiếp tục cho các cơ sở cắt tóc, gội đầu hoạt động trở lại từ 0h ngày 20-4, yêu cầu phải bảo đảm thực hiện các biện pháp phòng chống dịch: đeo khẩu trang, kiểm tra nhiệt độ, sát khuẩn tay, có khai báo y tế khách hàng; tại một thời điểm không quá 2 khách/cơ sở; giao Sở Y tế có hướng dẫn cụ thể.

Về giao thông cho phép hoạt động trở lại các tuyến vận tải nội tỉnh; yêu cầu các phương tiện không chở quá 50% số ghế, không quá 20 người/phương tiện. Tiếp tục dừng vận chuyển khách liên tỉnh do các hầu hết các tuyến liên tỉnh đều qua các tỉnh nhóm 1, nhóm 2.

Đối với giáo dục, thống nhất cho học sinh THCS, THPT, giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp, đại học trên địa bàn tỉnh đi học trở lại từ ngày 21-4, phải bảo đảm thực hiện các yêu cầu phòng chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế. Đối với học sinh tiểu học và mầm non thực hiện theo Công điện 09.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]