(Baothanhhoa.vn) - Liên quan đến bệnh nhân nhiễm COVID-19 số 137, ngày 28-4, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh huyện Tĩnh Gia đã ban hành Thông báo kết thúc thời gian theo dõi, cách ly tại gia đình, nơi cư trú đối với 32 người có tiếp xúc gần với 4 người trong một gia đình (Nhà hàng Tuân Thịnh, thôn Tiền Phong, xã Tân Dân, huyện Tĩnh Gia).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa: Kết thúc thời gian cách ly tại nhà đối với 32 người liên quan đến bệnh nhân 137

Liên quan đến bệnh nhân nhiễm COVID-19 số 137, ngày 28-4, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh huyện Tĩnh Gia đã ban hành Thông báo kết thúc thời gian theo dõi, cách ly tại gia đình, nơi cư trú đối với 32 người có tiếp xúc gần với 4 người trong một gia đình (Nhà hàng Tuân Thịnh, thôn Tiền Phong, xã Tân Dân, huyện Tĩnh Gia).

Thanh Hóa: Kết thúc thời gian cách ly tại nhà đối với 32 người liên quan đến bệnh nhân 137

Ngày 28-4-2020, kết quả 4 mẫu xét nghiệm đối với 4 người ở Nhà hàng Tuân Thịnh (thôn Tiền Phong, xã Tân Dân, huyện Tĩnh Gia) là những trường hợp đã tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm COVID-19 số 137, đã có kết quả âm tính lần 2. Vì vậy, 32 trường hợp (F2) có tiếp xúc gần với 4 người này được thực hiện cách ly y tế tại gia đình không còn khả năng có nguy cơ lây nhiễm. Mọi sinh hoạt của 32 người (F2) trở lại bình thường.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch huyện Tĩnh Gia cũng khuyến cáo 32 người cần phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, như: Phải đeo khẩu trang khi giao tiếp xã hội, giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác, đảm bảo vệ sinh cá nhân, theo dõi thân nhiệt hàng ngày. Nếu có biểu hiện ho, sốt, khó thở phải báo ngay với Tổ giám sát phòng chống dịch của địa phương và cơ sở y tế gần nhất.

Đối với 4 trường hợp ở Nhà hàng Tuân Thịnh, sẽ tiếp tục cách ly tập trung tại Khu cách ly tập trung của huyện, cơ sở 1 (trạm y tế Hải Hòa cũ) đủ 14 ngày theo quy định.

Sỹ Thành


Sỹ Thành

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]