(Baothanhhoa.vn) - Với khí thế sôi nổi, các hoạt động tình nguyện của Tháng Thanh niên đã và đang tạo sức lan tỏa sâu rộng; đồng thời ghi dấu ấn tốt đẹp trong lòng người dân về tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Tháng Thanh niên 2022 - Tuổi trẻ tình nguyện, sáng tạo

Với khí thế sôi nổi, các hoạt động tình nguyện của Tháng Thanh niên đã và đang tạo sức lan tỏa sâu rộng; đồng thời ghi dấu ấn tốt đẹp trong lòng người dân về tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Tháng Thanh niên 2022 - Tuổi trẻ tình nguyện, sáng tạo

Lãnh đạo Tỉnh đoàn và các đơn vị tài trợ trao tặng biển hỗ trợ xây dựng Ngôi nhà Hạnh phúc cho các huyện có học sinh thuộc diện hộ nghèo.

Được phát động từ năm 2003 đến nay, Tháng Thanh niên đã phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của đoàn viên, thanh niên trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc với nhiều phong trào ý nghĩa, thiết thực như: xây dựng nhà Nhân ái, nhà Khăn quàng đỏ cho học sinh nghèo vượt khó, gia đình chính sách, hộ nghèo; hiến máu nhân đạo; khám bệnh, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo; tổ chức các đội hình thanh niên tình nguyện tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông; hỗ trợ Nhân dân phòng, chống thiên tai, dịch bệnh; tham gia tu sửa đường giao thông nông thôn, kênh mương nội đồng, góp phần xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh; tích cực trồng cây xanh, bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng; tuyên truyền đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm... Từ những phong trào thiết thực, sôi nổi đã tạo được những dấu ấn mạnh mẽ, lan tỏa trong cộng đồng và toàn xã hội, được cấp ủy, chính quyền và Nhân dân tin tưởng, ghi nhận, đánh giá cao.

Trong bối cảnh diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, Tháng Thanh niên năm nay được triển khai với nhiều đổi mới về nội dung và cách thức thực hiện. Theo Tỉnh đoàn Thanh Hóa, với chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo”, Tháng Thanh niên 2022 được các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh tập trung vào các nội dung: đẩy mạnh công tác giáo dục tư tưởng, đạo đức lối sống, khơi dậy và nâng cao niềm tự hào trong đoàn viên, thanh niên về truyền thống dân tộc, truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; linh hoạt, sáng tạo chọn việc phù hợp với diễn biến dịch bệnh, bắt tay thực hiện các phần việc cụ thể, thiết thực trong xây dựng nông thôn mới; tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh. Theo đó, tại lễ khởi động Tháng Thanh niên 2022 do Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh tổ chức tại xã Sơn Điện (Quan Sơn), các hoạt động ra quân hưởng ứng đã được triển khai mạnh mẽ, gồm: tổ chức trao biển hỗ trợ xây dựng “Trường đẹp cho em” tại bản Tân Sơn, xã Sơn Điện với trị giá 600 triệu đồng; trao biển hỗ trợ Ngôi nhà Hạnh phúc cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn của các huyện Quan Sơn, Thường Xuân (mỗi ngôi nhà 80 triệu đồng); trao biển hỗ trợ 2 mô hình giảm nghèo cho huyện Mường Lát, Quan Hóa (300 triệu đồng/mô hình); tặng 10 xe đạp và 20 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi, trị giá trên 30 triệu đồng;... Tổng trị giá chương trình ước tính khoảng 1,6 tỷ đồng.

Sau lễ khởi động, tại nhiều địa phương, đơn vị, không khí Tháng Thanh niên đã sôi động, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ. Tại huyện Hậu Lộc, trong tuần đầu tiên Tháng Thanh niên, Huyện đoàn đã chỉ đạo điểm ra quân đồng hành, hỗ trợ đoàn thanh niên 3 xã Cầu Lộc, Phong Lộc, Đồng Lộc thực hiện dọn vệ sinh môi trường, quét vôi ve tường rào hai bên các trục đường chính ở các khu dân cư, góp phần tạo cảnh quan sạch - đẹp, giúp các địa phương sớm về đích nông thôn mới. Cùng với đó, các hoạt động vì cộng đồng, đồng hành, hỗ trợ thanh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn được quan tâm, đẩy mạnh. Đoàn thanh niên thị trấn Hậu Lộc đã trao tặng các phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của 7 trường trên địa bàn huyện. Đoàn Trường THPT Hậu Lộc 2 tổ chức khởi công thực hiện công trình thanh niên “Mô hình cột mốc chủ quyền đảo Trường Sa” trong khuôn viên của nhà trường. Tại huyện Như Thanh, Huyện đoàn đã tổ chức lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2022 và khởi công xây dựng “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ” tại thôn Chanh, xã Cán Khê cho em Hà Văn Khánh, học sinh lớp 2A5, Trường Tiểu học Cán Khê.

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Lê Văn Châu, Bí thư Tỉnh đoàn, nhấn mạnh: “Các hoạt động của Tháng Thanh niên đã tạo ra môi trường để các bạn trẻ thể hiện tinh thần xung kích, sáng tạo trong những hoạt động vì cộng đồng. Cùng với đó, các cấp bộ đoàn cũng đăng ký tổ chức nhiều hoạt động, thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên thiết thực, đóng góp cho sự phát triển của từng địa phương, đơn vị”.

Theo Tỉnh đoàn, hưởng ứng và ra quân Tháng Thanh niên, 100% các huyện, thị, thành đoàn đã chỉ đạo cơ sở tiếp tục triển khai các ngày “Thứ bảy tình nguyện”, ngày “Chủ nhật xanh”... Nhiều đơn vị còn tổ chức thu gom rác thải tại những khu vực đông dân cư, bãi biển, tại bờ kè, kênh mương... Đến tuần thứ 3 của Tháng Thanh niên, toàn tỉnh đã ra quân đảm nhận hơn 165 công trình, phần việc thanh niên với sự tham gia của hàng ngàn lượt đoàn viên, thanh niên. Tổng trị giá các công trình, phần việc ước tính hơn 2 tỷ đồng.

Để Tháng Thanh niên năm 2022 tiếp tục thành công, đồng chí Lê Văn Châu, Bí thư Tỉnh đoàn, đề nghị: “Các cấp bộ đoàn, hội trong tỉnh tiếp tục phát huy trí tuệ, sức sáng tạo của tuổi trẻ, thực hiện hiệu quả Tháng Thanh niên sâu rộng từ cơ sở bảo đảm thiết thực, hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương, đơn vị; đồng thời tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch, bệnh COVID-19. Tiếp tục phát hiện, bồi dưỡng, kết nạp hội viên, đoàn viên mới - lớp đoàn viên chào mừng đại hội đoàn các cấp; làm tốt công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp”.

Bài và ảnh: Lê Phượng


Bài và ảnh: Lê Phượng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]