(Baothanhhoa.vn) - Sáng 20-7, đồng chí Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Tổ trưởng Tổ công tác rà soát tiến độ thực hiện các dự án đầu tư trực tiếp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã chủ trì hội nghị triển khai thực hiện nhiệm vụ của Tổ công tác rà soát tiến độ thực hiện các dự án đầu tư trực tiếp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Tập trung rà soát tiến độ thực hiện các dự án đầu tư trực tiếp

Sáng 20-7, đồng chí Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Tổ trưởng Tổ công tác rà soát tiến độ thực hiện các dự án đầu tư trực tiếp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã chủ trì hội nghị triển khai thực hiện nhiệm vụ của Tổ công tác rà soát tiến độ thực hiện các dự án đầu tư trực tiếp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Tập trung rà soát tiến độ thực hiện các dự án đầu tư trực tiếp

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Tổ công tác rà soát tiến độ thực hiện các dự án đầu tư trực tiếp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa thành lập theo Quyết định số 2019/QĐ-UBND, ngày 13-6-2022 của Chủ tịch UBND tỉnh. Sở Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan thường trực Tổ công tác. Tổ công tác có nhiệm vụ tổ chức rà soát tiến độ thực hiện các dự án đầu tư trực tiếp trên địa bàn tỉnh đang triển khai thực hiện. Trên cơ sở kết quả rà soát, tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết các vấn đề cụ thể của từng dự án, nhất là chấm dứt hoạt động, thu hồi đất các dự án vi phạm quy định pháp luật về đầu tư, đất đai, xây dựng...

Sau khi thành lập, Tổ công tác đã kiệm toàn tổ chức, đồng thời tập trung thực hiện các nhiệm vụ được giao. Ngoài ra, Tổ công tác đã thành lập tổ giúp việc cho tổ công tác trong việc thực hiện các nhiệm vụ.

Tập trung rà soát tiến độ thực hiện các dự án đầu tư trực tiếp

Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, thành viên Tổ công tác phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư đã báo cáo kết quả hoạt động của Tổ công tác trong việc rà soát tiến độ thực hiện các dự án đầu tư trực tiếp trên địa bàn tỉnh.

Tập trung rà soát tiến độ thực hiện các dự án đầu tư trực tiếp

Phó Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp, thành viên Tổ công tác phát biểu tại hội nghị.

Theo báo cáo rà soát của tổ công tác, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 406 dự án đầu tư đã được giao đất, cho thuê đất triển khai chậm tiến độ. Trong đó, trên địa bàn Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp là 110 dự án; ngoài Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp 296 dự án.

Cùng với đó, đến nay trên địa bàn tỉnh có 438 dự án đã được chấp thuận chủ trương đầu tư chưa được giao đất, cho thuê đất. Trong đó, trên địa bàn Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp là 102 dự án; ngoài Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp là 336 dự án.

Tại hội nghị, các thành viên trong Tổ công tác đã thảo luận về tiến độ thực hiện của các dự án. Đồng thời, đề xuất các giải pháp phát huy hiệu quả trong quá trình thực hiện các chức năng, nhiệm vụ của Tổ công tác.

Tập trung rà soát tiến độ thực hiện các dự án đầu tư trực tiếp

Phó Chánh Thanh tra tỉnh, thành viên Tổ công tác phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lê Đức Giang Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Tổ trưởng Tổ công tác rà soát tiến độ thực hiện các dự án đầu tư trực tiếp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, nhấn mạnh: Tổ công tác có vai trò quan trọng trong việc nắm bắt tình hình, đề xuất các giải pháp đẩy nhanh xuất tiến độ thực hiện các dự án trên địa bàn tỉnh. Các thành viên trong Tổ công tác cần nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Trước mắt, Tổ công tác cần ban hành văn bản gửi UBND các huyện, thị xã, thành phố kèm với đề cương báo cáo tình hình, tiến độ về các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh để yêu cầu các đơn vị báo cáo theo mẫu; bổ sung thêm thành viên cho Tổ giúp việc; dự kiến phân công địa bàn cho các thành viên trong tổ công tác; xây dựng kế hoạch làm việc của Tổ công tác với các địa phương; tổng hợp, soạn thảo báo cáo về tiến độ thực hiện các dự án, trên cơ sở đó tham mưu, đề xuất, kiến nghị UBND tỉnh có chỉ đạo cụ thể đối với các dự án.

Hương Thơm


Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]