(Baothanhhoa.vn) - Sáng 27-4, Bộ Quốc phòng đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn Luật Biên phòng Việt Nam và các văn bản quy định chi tiết. Thượng tướng Võ Minh Lương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì hội nghị.

Tập huấn Luật Biên phòng Việt Nam và các văn bản quy định chi tiết

Sáng 27-4, Bộ Quốc phòng đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn Luật Biên phòng Việt Nam và các văn bản quy định chi tiết. Thượng tướng Võ Minh Lương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì hội nghị.

Tập huấn Luật Biên phòng Việt Nam và các văn bản quy định chi tiết

Đồng chí Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị tại điểm cầu Thanh Hóa.

Tại điểm cầu Thanh Hóa, đồng chí Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì; tham gia hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh liên quan; lãnh đạo UBND và Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự các địa phương biên giới.

Tại hội nghị, Bộ Tham mưu Biên phòng Việt Nam đã giới thiệu những phim về quá trình xây dựng Luật Biên phòng Việt Nam và các văn bản quy định chi tiết. Đại biểu cũng được nghe nội dung cơ bản và những điểm mới của Luật Biên phòng Việt Nam; các văn bản quy định chi tiết, trong đó tập trung giới thiệu nội dung Nghị định số 106/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Biên phòng Việt Nam. Theo đó, Luật Biên phòng Việt Nam có 6 chương, 36 điều quy định chính sách, nguyên tắc, nhiệm vụ, hoạt động, lực lượng, đảm bảo và trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân về biên phòng và có hiệu lực thi hành từ ngày 1-1-2022.

Việc tổ chức tập huấn Luật Biên phòng Việt Nam và các văn bản quy định chi tiết giai đoạn 2021-2025 góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm, nghĩa vụ của cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang đối với sự nghiệp bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia và xây dựng bộ đội biên phòng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại trong tình hình mới.

Tập huấn Luật Biên phòng Việt Nam và các văn bản quy định chi tiết

Các đại biểu tham dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Thanh Hóa.

Phát biểu kết luận hội nghị, Thượng tướng Võ Minh Lương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng ghi nhận, biểu dương những kết quả trong công tác soạn thảo, xây dựng Đề án Luật Biên phòng Việt Nam. Đặc biệt sau khi luật được Quốc hội thông qua, cơ quan thường trực và các cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng đã khẩn trương xây dựng các đề án, văn bản hướng dẫn để Bộ Quốc phòng trình Chính phủ phê duyệt.

Để tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả, tuyên truyền phổ biến Luật Biên phòng Việt Nam và các văn bản quy định chi tiết, nhanh chóng đưa luật vào cuộc sống, Thượng tướng Võ Minh Lương đề nghị đại biểu của các ban, bộ, ngành Trung ương, UBND các tỉnh, thành có biên giới; các cơ quan, đơn vị trong toàn quân tiếp tục quán triệt, cụ thể hóa, tổ chức tập huấn cho các đối tượng thuộc quyền, nhất là các đối tượng có liên quan trực tiếp nắm vững những nội dung cơ bản của Luật Biên phòng Việt Nam; nêu cao trách nhiệm của các bộ, ngành, chính quyền địa phương nơi có biên giới quốc gia về nhiệm vụ biên phòng, nền biên phòng toàn dân, thế trận biên phòng toàn dân; quan tâm xây dựng lực lượng chuyên trách, nòng cốt chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, vững mạnh về chính trị, ổn định về tổ chức. Qua đó, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phối hợp nhằm xây dựng, quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia, khu vực biên giới vững mạnh.

Đồng thời giao Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng khẩn trương chỉ đạo, hướng dẫn Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng cấp tỉnh xây dựng kế hoạch, phối hợp với các sở, ban, ngành, chính quyền địa phương tổ chức tập huấn cho các cơ quan, đơn vị thuộc quyền và cán bộ, Nhân dân ở khu vực biên giới hoàn thành nhiệm vụ tập huấn trong quý II-2022.

Hoàng Lan


Hoàng Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]