(Baothanhhoa.vn) - Ngày 18-7, tại TP Sầm Sơn, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tập huấn công tác dân vận năm 2019. Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh dự và trực tiếp truyền đạt một số nội dung quan trọng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tập huấn công tác dân vận năm 2019

Ngày 18-7, tại TP Sầm Sơn, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tập huấn công tác dân vận năm 2019. Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh dự và trực tiếp truyền đạt một số nội dung quan trọng.

Tập huấn công tác dân vận năm 2019

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh dự và trực tiếp truyền đạt một số nội dung quan trọng.

Tham dự hội nghị tập huấn có đại diện lãnh đạo phục trách công tác dân vận, cán bộ làm công tác dân vận của các ban, sở, ngành, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội cấp tỉnh; trưởng, phó ban Dân vận và lãnh đạo UBND các huyện, thị, thành phố phụ trách công tác dân vận chính quyền.

Tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH Đỗ Trọng Hưng đã thông tin tới các đại biểu về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và công tác xây dựng Đảng trong nước, trong tỉnh 6 tháng đầu năm 2019; định hướng những vấn đề công tác dân vận cần quan tâm trong thời gian tới. Đồng chí nhấn mạnh: Trong 6 tháng đầu năm, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh đạt kết quả toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, nhiều chỉ tiêu tăng cao, trong đó, một số chỉ tiêu tăng đột biến so với cùng kỳ năm 2018, tạo tiền đề vững chắc để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2019 và những chỉ tiêu chủ yếu của cả nhiệm kỳ 2015 – 2020. Đây cũng là những nhân tố tích cực, tạo thuận lợi cho công tác dân vận trên cơ sở niềm tin của nhân dân được củng cố, đồng thuận trong xã hội được nâng lên.

Tập huấn công tác dân vận năm 2019

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH Đỗ Trọng Hưng thông tin tới các đại biểu về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và công tác xây dựng Đảng trong nước, trong tỉnh 6 tháng đầu năm 2019; định hướng những vấn đề công tác dân vận cần quan tâm trong thời gian tới.

Khẳng định vai trò đặc biệt quan trọng của nhân dân trong sự nghiệp cách mạng của đất nước và của tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh lưu ý, thời gian tới, hệ thống dân vận cần bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, từng địa phương, đơn vị để chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền thực hiện tốt công tác dân vận và khắc phục cho được việc hành chính hóa, thiếu sâu sát cơ sở, thực tiễn. Đồng thời, đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức tổ chức thực hiện các phong trào, nhất là phong trào thi đua “Dân vận khéo”. Muốn vậy, hệ thống dân vận và những người làm công tác dân vận cần hướng mạnh về cơ sở, với tinh thần “trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân, có trách nhiệm với dân”.

Tập huấn công tác dân vận năm 2019

Toàn cảnh hội nghị.

Bên cạnh đó, cần tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước thực sự hiệu quả, thiết thực. Thực hiện tốt công tác dân vận chính quyền, vì đây là lĩnh vực quan trọng, liên quan trực tiếp đến mọi mặt của đời sống xã hội và lợi ích của người dân. Tham mưu cho cấp ủy tháo gỡ kịp thời các khó khăn, vướng mắc, những vấn đề nổi cộm phát sinh trong đời sống, đặc biệt là các lĩnh vực nhạy cảm như: Công tác giải phóng mặt bằng, môi trường, an toàn thực phẩm. Cấp ủy các cấp cần đổi mới phương thức lãnh đạo; nâng cao công tác phối hợp với chính quyền và quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh mong muốn, qua hội nghị tập huấn này, các đại biểu sẽ trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong thực tiễn công tác dân vận với nhau.

Tập huấn công tác dân vận năm 2019

Đồng chí Hà Thị Dung, Vụ trưởng Vụ Tổng hợp, Bộ Nội vụ truyền đạt chuyên đề về công tác dân vận của các cơ quan Nhà nước và chính quyền các cấp, kinh nghiệm thực tiễn và giải pháp trong thời gian tới.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được đồng chí Hà Thị Dung, Vụ trưởng Vụ Tổng hợp, Bộ Nội vụ truyền đạt chuyên đề về công tác dân vận của các cơ quan Nhà nước và chính quyền các cấp, kinh nghiệm thực tiễn và giải pháp trong thời gian tới; đồng chí Bùi Hải Vinh, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh truyền đạt chuyên đề về công tác dân vận trong vùng đồng bào có đạo, kinh nghiệm giải quyết các vấn đề tôn giáo phát sinh ở cơ sở; đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy, hướng dẫn kỹ năng nghiệp vụ công tác dân vận trong tình hinh mới.

Trần Thanh


Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]