(Baothanhhoa.vn) - Ngày 3-1-2022, Cuộc thi trắc nghiệm trên internet “Tìm hiểu Bác Hồ với Thanh Hóa, Thanh Hóa làm theo lời Bác” chính thức bắt đầu. Trước đó, mọi điều kiện chuẩn bị cho cuộc thi đã được ban tổ chức và các ngành, địa phương, đơn vị chuẩn bị sẵn sàng. Cuộc thi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng và bổ ích, thu hút sự quan tâm của đông đảo cán bộ, đảng viên, Nhân dân trong và ngoài tỉnh.

Sẵn sàng cho cuộc thi trắc nghiệm trên internet “Tìm hiểu Bác Hồ với Thanh Hóa, Thanh Hóa làm theo lời Bác”

Ngày 3-1-2022, Cuộc thi trắc nghiệm trên internet “Tìm hiểu Bác Hồ với Thanh Hóa, Thanh Hóa làm theo lời Bác” chính thức bắt đầu. Trước đó, mọi điều kiện chuẩn bị cho cuộc thi đã được ban tổ chức và các ngành, địa phương, đơn vị chuẩn bị sẵn sàng. Cuộc thi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng và bổ ích, thu hút sự quan tâm của đông đảo cán bộ, đảng viên, Nhân dân trong và ngoài tỉnh.

Sẵn sàng cho cuộc thi trắc nghiệm trên internet “Tìm hiểu Bác Hồ với Thanh Hóa, Thanh Hóa làm theo lời Bác”

Thực hiện Kế hoạch số 02- KH/BTC ngày 21-10-2021 của ban tổ chức cuộc thi trắc nghiệm trên internet “Tìm hiểu Bác Hồ với Thanh Hóa, Thanh Hóa làm theo lời Bác”, tuần thi thứ nhất bắt đầu vào lúc 10 giờ 00 phút, ngày 3-1-2022. Để cuộc thi diễn ra thành công tốt đẹp, trước đó, các cấp ủy, tổ chức đảng, các ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị trong tỉnh đã tập trung tuyên truyền, triển khai, phổ biến sâu rộng kế hoạch, thể lệ cuộc thi, tạo thành một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, chiến sĩ lực lượng vũ trang, đoàn viên, hội viên, học sinh, sinh viên và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh.

Ngoài ra, thông qua các tin, bài, phóng sự phát sóng trên các phương tiện thông tin đại chúng, hệ thống đài truyền thanh - truyền hình huyện, thị xã, thành phố, đài truyền thanh cơ sở, trang thông tin, cổng thông tin điện tử, website nội bộ của các địa phương, đơn vị đã thông tin về cuộc thi đến đông đảo cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

Thông qua xây dựng bộ đề thi trắc nghiệm tập trung vào các thành tựu Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa đạt được trong 75 năm thực hiện lời dạy của Bác, cuộc thi góp phần khơi dậy niềm phấn khởi, tin tưởng, tự hào trong các tầng lớp Nhân dân, tạo nên khí thế quyết tâm thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác. Đặc biệt, cuộc thi còn có ý nghĩa to lớn trong việc phát huy ý chí tự lực, tự cường, khát vọng xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2025 trở thành một cực tăng trưởng mới ở phía Bắc của Tổ quốc; đến năm 2030 trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại, phấn đấu xây dựng Thanh Hóa trở nên một tỉnh kiểu mẫu như sinh thời Bác Hồ hằng mong muốn.

Với 132 đảng bộ, chi bộ cơ sở, 14.385 đảng viên của Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh là lực lượng đông đảo, tham gia tích cực vào cuộc thi này. Ngay từ cuối tháng 11-2021, Đảng ủy Khối đã có công văn chỉ đạo tổ chức, triển khai cuộc thi trong tất cả các tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ), đoàn thể trực thuộc. Mới đây, ngày 29-12-2021, Ban Chỉ đạo cuộc thi Đảng uỷ Khối tiếp tục ban hành công văn chỉ đạo các TCCSĐ, đoàn thể trực thuộc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn, chỉ đạo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên, đoàn viên, hội viên tích cực hưởng ứng tham gia cuộc thi. Đồng thời, gắn banner quảng bá và địa chỉ web cuộc thi lên trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các đoàn thể.

Tại TP Thanh Hóa, ngay sau khi ban tổ chức cuộc thi cấp tỉnh ban hành Kế hoạch số 02–KH/BTC, Ban Thường vụ Thành ủy giao Ban Tuyên giáo Thành ủy chủ trì, phối hợp với Ban Thường vụ Thành đoàn, phòng Giáo dục và Đào tạo, MTTQ và các đoàn thể, Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch thành phố, các đảng bộ, chi bộ trực thuộc Thành ủy phát động hưởng ứng cuộc thi.

Đối với đoàn viên thanh niên Nguyễn Đắc Hoàng (thị trấn Tân Phong, huyện Quảng Xương), tham gia cuộc thi cũng chính là dịp để thế hệ trẻ ôn lại truyền thống, khắc ghi những tình cảm thiêng liêng, sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Bác Hồ kính yêu đối với Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa; thể hiện lòng biết ơn đối với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, của Đảng, các thế hệ cán bộ, đảng viên và Nhân dân đã phấn đấu cho sự nghiệp cách mạng của quê hương, đất nước. Anh cho biết: “Tôi biết đến cuộc thi thông qua các phương tiện thông tin đại chúng. Chủ đề của cuộc thi rất ý nghĩa. Cách tổ chức thi trắc nghiệm trực tuyến là hình thức thi sáng tạo, linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi để tất cả các tầng lớp Nhân dân có thể tham gia. Vì vậy, ngay từ tuần thi đầu tiên tôi sẽ tham gia dự thi”.

Được biết, để cuộc thi diễn ra thuận lợi trên nền tảng trực tuyến, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã phối hợp với VNPT Thanh Hóa xây dựng phần mềm thi trắc nghiệm trực tuyến, quản trị hệ thống trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi. Tính đến thời điểm trước khi cuộc thi chính thức diễn ra, mọi điều kiện về cơ sở vật chất, đường truyền đã được chuẩn bị tốt, đáp ứng yêu cầu đề ra. Đường dẫn đến trang chủ cuộc thi được gắn trên cổng thông tin các địa phương, cơ quan, đơn vị trong tỉnh.

Kết quả cuộc thi sẽ được ban tổ chức tổng kết hằng tuần. Cùng với đó, các cấp ủy, tổ chức đảng, các ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị cũng sẽ thường xuyên kiểm tra, giám sát việc hưởng ứng cuộc thi ở đơn vị mình. Thông qua đó, kịp thời biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc theo kết quả ban tổ chức cuộc thi công bố; đồng thời, phê bình, nhắc nhở các cơ quan, đơn vị triển khai chưa tốt.

Với sự hưởng ứng, tham gia tích cực từ các cấp ủy, tổ chức đảng, các ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên và Nhân dân, cuộc thi trắc nghiệm trên internet “Tìm hiểu Bác Hồ với Thanh Hóa, Thanh Hóa làm theo lời Bác” trở thành một trong những hoạt động thực sự ý nghĩa nhân kỷ niệm 75 năm ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa (20-2-1947 - 20-2-2022).

Nguyễn Mai


Nguyễn Mai

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]