(Baothanhhoa.vn) - Xác định hương ước, quy ước (HƯQƯ) có vai trò quan trọng, là công cụ điều chỉnh các mối quan hệ trong cộng đồng và quản lý làng, xã, những năm qua tỉnh ta luôn quan tâm tới công tác xây dựng HƯQƯ tại các thôn, làng, bản, khu dân cư.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Rà soát, sửa đổi, bổ sung gần 1.130 bản hương ước, quy ước

Xác định hương ước, quy ước (HƯQƯ) có vai trò quan trọng, là công cụ điều chỉnh các mối quan hệ trong cộng đồng và quản lý làng, xã, những năm qua tỉnh ta luôn quan tâm tới công tác xây dựng HƯQƯ tại các thôn, làng, bản, khu dân cư.

Rà soát, sửa đổi, bổ sung gần 1.130 bản hương ước, quy ước

Trên cơ sở sự kế thừa có chọn lọc nội dung, hình thức xây dựng các bản HƯQƯ trước đây, các thôn, bản, làng, khu dân cư đã xây dựng các bản HƯQƯ mới có nội dung cũng như bố cục phù hợp với đặc trưng vùng miền, phong tục, tập quán, mang đậm bản sắc văn hóa của cộng đồng dân cư để các thành viên trong cộng đồng tự giác, tự nguyện thực hiện. Ngoài ra, để các HƯQƯ ngày càng phát huy hiệu quả, phù hợp với pháp luật và thực tiễn đời sống, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã thường xuyên rà soát, sửa đổi, bổ sung HƯQƯ... Trong đó, 9 tháng năm 2018 các địa phương đã rà soát, sửa đổi, bổ sung gần 1.130 bản HƯQƯ, góp phần định hướng cho người dân có những hành vi, ứng xử phù hợp, văn hóa, văn minh... Được biết, đến đầu năm 2018 toàn tỉnh đã có trên 5.470 bản HƯQƯ được phê duyệt/5.709 thôn, bản, làng, khu dân cư.



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]