(Baothanhhoa.vn) - Sáng 5-1, tại huyện Ngọc Lặc, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) tỉnh phối hợp với Câu lạc bộ Vì trẻ em vùng cao, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tổ chức lễ ra quân chương trình tình nguyện mùa Đông 2022, Xuân tình nguyện 2023.

Ra quân chương trình tình nguyện mùa Đông 2022 và Xuân tình nguyện 2023

Sáng 5-1, tại huyện Ngọc Lặc, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) tỉnh phối hợp với Câu lạc bộ Vì trẻ em vùng cao, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tổ chức lễ ra quân chương trình tình nguyện mùa Đông 2022, Xuân tình nguyện 2023.

Ra quân chương trình tình nguyện mùa Đông 2022 và Xuân tình nguyện 2023

Các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được nhận xe đạp tại chương trình.

Chương trình tình nguyện mùa Đông và Xuân tình nguyện là một trong các chương trình thanh niên tình nguyện có quy mô toàn quốc được Trung ương Hội LHTN Việt Nam triển khai hàng năm.

Ra quân chương trình tình nguyện mùa Đông 2022 và Xuân tình nguyện 2023

Chương trình thu hút sự tham gia của đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện.

Chương trình tình nguyện mùa Đông 2022 và Xuân tình nguyện năm 2023 được triển khai từ tháng 10-2022 đến tháng 2-2023 tại các địa bàn trọng điểm, như: khu vực biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa; các địa phương thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai; các xã thuộc 93 huyện nghèo và thoát nghèo theo quy định của Thủ tướng Chính phủ; các xã chỉ đạo điểm xây dựng nông thôn mới; các đảo tiền tiêu của Tổ quốc; các địa bàn 16 dân tộc thiểu số ít người có quy mô dân số dưới 10.000 người sinh sống; các địa bàn tại chỗ.

Ra quân chương trình tình nguyện mùa Đông 2022 và Xuân tình nguyện 2023

Đơn vị tài trợ tặng quà tại chương trình

Chương trình tập trung đồng hành, chăm lo cho người dân và thanh thiếu nhi thông qua việc triển khai các hoạt động: “Chia sẻ cùng nhà nông”, “Vì sức khỏe cộng đồng”, “Vì đàn em thân yêu”… Cụ thể là tổ chức tuyên truyền, quyên góp quần áo, chăn ấm, lương thực, thực phẩm, đồ dùng cá nhân, dụng cụ học tập… để hỗ trợ trẻ em tại các xã khó khăn; tham gia tu sửa, vệ sinh đường làng, ngõ xóm. Thăm hỏi, động viên, tặng quà cho thanh thiếu nhi, các gia đình chính sách và gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tổ chức các lớp tập huấn, chuyển giao kỹ thuật, chăm sóc, phòng trừ dịch bệnh cho cây trồng, vật nuôi đến bà con nông dân. Xây dựng các công trình thanh niên ở nông thôn. Khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân…

Ra quân chương trình tình nguyện mùa Đông 2022 và Xuân tình nguyện 2023

Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Lê Văn Châu phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại lễ ra quân, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Lê Văn Châu, nhấn mạnh: Chương trình tình nguyện mùa Đông 2022 và Xuân tình nguyện 2023 là hoạt động ý nghĩa, thiết thực, là hình ảnh đẹp trong phong trào tình nguyện của tuổi trẻ Việt Nam nói chung và tuổi trẻ tỉnh Thanh Hoá nói riêng. Đây cũng là môi trường để đoàn viên, thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; đồng thời là phương thức để tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên và củng cố nâng cao chất lượng tổ chức đoàn, hội.

Ra quân chương trình tình nguyện mùa Đông 2022 và Xuân tình nguyện 2023

Lãnh đạo Tỉnh đoàn, huyện Ngọc Lặc tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Nhằm hưởng ứng và thực hiện tốt chiến dịch tình nguyện mùa Đông 2022 và Xuân tình nguyện 2023, đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn kêu gọi đoàn viên, hội viên, thanh niên tiếp tục phát huy mạnh mẽ tinh thần tương thân tương ái, xung kích, tình nguyện với các hoạt động thiết thực và cụ thể để chăm lo, hỗ trợ người dân và thanh thiếu nhi tại các địa bàn khó khăn. Tổ chức có hiệu quả các phong trào thanh niên tình nguyện gắn với các hoạt động cụ thể theo chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Tỉnh đoàn. Phát huy tinh thần tương thân, tương ái xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an ninh xã hội; xung kích tham gia phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm an ninh-quốc phòng, đem trí tuệ, nhiệt huyết của tuổi trẻ đến với những địa bàn miền núi, vùng sâu, vùng xa của tỉnh đảm đương những việc mới, việc khó, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Ra quân chương trình tình nguyện mùa Đông 2022 và Xuân tình nguyện 2023

Ngay sau lễ phát động, đồng chí Lê Văn Châu, Bí thi Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh cùng đại diện lãnh đạo huyện; các đơn vị tài trợ đã đến thăm, tặng quà cho các cháu trường mầm non Minh Sơn...

Ra quân chương trình tình nguyện mùa Đông 2022 và Xuân tình nguyện 2023

... và đến thăm, động viên người dân xã Minh Sơn có hoàn cảnh khó khăn tham gia chương trình khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí.

Tại buổi lễ, Hội LHTN tỉnh đã trao biển hỗ trợ 2 “Nhà hạnh phúc” cho học sinh mồ côi huyện Lang Chánh và huyện Thường Xuân; 2 nhà “Khăn quàng đỏ” cho học sinh với trị giá 50 triệu đồng/nhà; 500 hộp sữa cho phụ nữ mang thai và nuôi con nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; 10 mô hình ngôi nhà thu gom rác thải; 20 suất quà cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn; 30 xe đạp và 6 góc học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi.

Lê Phượng


Lê Phượng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]