(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, ủy ban MTTQ các cấp huyện Quảng Xương triển khai nhiều hoạt động tích cực, kịp thời, chung sức phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Quảng Xương phát huy vai trò của MTTQ trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Thời gian qua, cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, ủy ban MTTQ các cấp huyện Quảng Xương triển khai nhiều hoạt động tích cực, kịp thời, chung sức phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Quảng Xương phát huy vai trò của MTTQ trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Ủy ban MTTQ huyện Quảng Xương tiếp nhận ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 của các tổ chức, cá nhân.

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Lê Ích Huân, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Quảng Xương cho biết: Xác định việc tham gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19 là nhiệm vụ cấp bách, cần tập trung thực hiện một cách quyết liệt, đồng bộ, ngay từ khi đợt dịch lần thứ 4 bùng phát tại Việt Nam, trên cơ sở hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh và của Huyện ủy, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện Quảng Xương đã kịp thời ban hành nhiều văn bản hướng dẫn MTTQ các xã, thị trấn và các tổ chức thành viên tập trung tuyên truyền cho cán bộ, hội viên, đoàn viên và các tầng lớp Nhân dân về công tác phòng, chống đại dịch COVID-19 với phương châm “chống dịch như chống giặc”, quyết tâm thực hiện “mục tiêu kép” vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện đã phối hợp tuyên truyền bằng nhiều hình thức như: tuyên truyền tại các hội nghị, phát tờ rơi, phối hợp tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng...

Ngoài ra, MTTQ các cấp còn đảm bảo việc rà soát, thống kê các trường hợp con em Quảng Xương đang học tập, công tác, lao động ngoài tỉnh để phục vụ công tác theo dõi, quản lý và truy vết nếu có liên quan đến những vùng có dịch. Phát huy vai trò, trách nhiệm của tổ giám sát cộng đồng tại cơ sở, ở khu dân cư, ban công tác mặt trận đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền, công an địa phương, trưởng thôn, khu phố giám sát dịch ở khu dân cư, với phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia phòng chống dịch, thực hiện khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế; đồng thời khai báo y tế, rà soát đối tượng người từ nước ngoài, từ các tỉnh, thành phố có ca nhiễm về địa bàn. Kịp thời phát hiện và thông báo cho chính quyền đối với những trường hợp không tự giác khai báo, không tự giác cách ly theo yêu cầu của ngành y tế để có biện pháp xử lý theo quy định. Ngoài ra, ban công tác mặt trận ở khu dân cư phát huy vai trò trong việc bám sát địa bàn, nắm chắc tình hình cơ sở, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng trong việc vận động và giám sát Nhân dân thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch COVID-19”, Ủy ban MTTQ huyện Quảng Xương đã phát động và kêu gọi cán bộ, chiến sĩ và các hộ gia đình, các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm trên địa bàn phát huy tinh thần đoàn kết, tích cực hưởng ứng tham gia quyên góp, ủng hộ vật chất và tinh thần góp phần cùng Đảng, Nhà nước tập trung phòng, chống dịch. Đến nay, đã có nhiều cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp Nhân dân trong và ngoài huyện mặc dù đang gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh gây ra,... đã tích cực tham gia ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 với tổng số tiền trên 1,4 tỷ đồng. Đặc biệt, hưởng ứng Tuần lễ “Hướng về thành phố mang tên Bác” do Ủy ban MTTQ tỉnh phát động, Ủy ban MTTQ huyện Quảng Xương đã tiếp nhận tiền và một số hàng hóa, nhu yếu phẩm với tổng trị giá trên 1,7 tỷ đồng.

Bài và ảnh: Quốc Hương


Bài và ảnh: Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]