(Baothanhhoa.vn) - Phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái, “lá lành đùm lá rách”, thời gian qua, TP Thanh Hóa đã vận động được sự chung tay của cộng đồng chăm lo cho người nghèo.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Quan tâm giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái, “lá lành đùm lá rách”, thời gian qua, TP Thanh Hóa đã vận động được sự chung tay của cộng đồng chăm lo cho người nghèo.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ TP Thanh Hóa thăm hỏi, tặng quà các gia đình vạn chài.

Nhằm tạo nguồn lực để chăm lo cho người nghèo và những gia đình hoàn cảnh khó khăn có cuộc sống ổn định, góp phần thực hiện hiệu quả mục tiêu giảm nghèo nhanh, bền vững, bảo đảm an sinh xã hội của thành phố, trong năm 2018, Ủy ban MTTQ TP Thanh Hóa đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhằm nâng cao nhận thức cho người dân, các tổ chức, doanh nghiệp về mục đích, ý nghĩa nhân văn sâu sắc của việc chung tay vì người nghèo. Đồng thời, chỉ đạo ủy ban MTTQ các phường, xã trên địa bàn phối hợp với các tổ chức thành viên vận động cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và mọi tầng lớp nhân dân tham gia ủng hộ quỹ vì người nghèo; tiếp tục phối hợp với chính quyền cùng cấp thực hiện hiệu quả chương trình xây dựng nhà Đại đoàn kết, xóa nhà dột nát, hỗ trợ sinh kế cho các hộ nghèo.

Trên địa bàn xã Đông Tân hiện còn 23 hộ nghèo và 30 gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Hàng năm, ủy ban MTTQ xã đều đứng ra vận động các nhà hảo tâm, tổ chức doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân chung tay ủng hộ người nghèo. Anh Lại Huy Sơn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Đông Tân, cho biết: “Bằng các hình thức hỗ trợ cụ thể, thiết thực, nhiều người nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố đã và đang từng bước vươn lên ổn định cuộc sống. Ví dụ như, gia đình anh Nguyễn Đình Mạnh, ở thôn Tân Lợi, có hoàn cảnh vô cùng éo le. Không chỉ là hộ nghèo của xã, 2 người con của anh đều bị liệt. Hàng ngày, anh Mạnh đi làm thợ sơn để kiếm tiền nuôi sống gia đình. Cách đây không lâu, trong lúc đang lao động anh bị rơi xuống từ giàn giáo, phải mổ não, sức khỏe giảm sút, không thể lao động. Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh Mạnh, ủy ban MTTQ xã đã đứng ra vận động anh em, họ hàng, người thân và bà con trong xóm chung tay ủng hộ anh. Cuộc vận động, kêu gọi ủng hộ gia đình anh Mạnh đã lan tỏa ra cả cộng đồng xã hội. Nhiều tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đến động viên, chia sẻ, ủng hộ gia đình anh Mạnh, với số tiền hơn 100 triệu đồng. Có được sự động viên cả về tinh thần và vật chất anh Mạnh lại có điều kiện để tiếp tục điều trị phục hồi sức khỏe.

Theo báo cáo của Ủy ban MTTQ TP Thanh Hóa, từ tháng 4-2018 đến nay, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố đã quyên góp được 2,3 tỷ đồng để ủng hộ người nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Từ nguồn quỹ vì người nghèo, Ủy ban MTTQ TP Thanh Hóa đã trao tặng 6.395 suất quà đến các hộ nghèo, cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó vươn lên học giỏi và làm mới 7 ngôi nhà Đại đoàn kết.

Chị Đàm Thị Vinh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Thanh Hóa, cho biết: Hiện nay, trên địa bàn thành phố còn 54 hộ dân đang phải sống trong những ngôi nhà tạm bợ, dột nát và hàng trăm hộ nghèo và cận nghèo đang gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, rất cần sự quan tâm hỗ trợ của Nhà nước và cộng đồng xã hội. Nhân tháng cao điểm vì người nghèo năm 2018 (từ 17-10 đến 18-11), Ủy ban MTTQ thành phố tiếp tục vận động, kêu gọi toàn dân, các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tham gia hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, ủng hộ quỹ vì người nghèo. Trong đó, tập trung chăm lo, giúp đỡ, hỗ trợ, tạo sinh kế cho hộ nghèo và làm nhà Đại đoàn kết cho các gia đình đang phải sống trong những ngôi nhà dột nát, tạm bợ. Qua đó, góp phần tiếp thêm nghị lực để họ quyết tâm thoát nghèo bền vững, từng bước vươn lên xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Đồng thời, hoàn thành chỉ tiêu giảm nghèo của thành phố trong năm 2018, từ 1,75% xuống còn 0,92%, tương đương 811 hộ thoát nghèo.


Bài và ảnh: Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]