(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Chỉ thị 29-CT/HU của Ban Thường vụ Huyện ủy Ngọc Lặc về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng trong thực hiện phong trào vệ sinh môi trường và cải tạo vườn tạp, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện đã cụ thể hóa bằng phát động phong trào “3 sạch, 4 có” giúp hội viên, phụ nữ dễ nhớ để thực hiện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phụ nữ huyện Ngọc Lặc với phong trào “3 sạch, 4 có”

Thực hiện Chỉ thị 29-CT/HU của Ban Thường vụ Huyện ủy Ngọc Lặc về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng trong thực hiện phong trào vệ sinh môi trường và cải tạo vườn tạp, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện đã cụ thể hóa bằng phát động phong trào “3 sạch, 4 có” giúp hội viên, phụ nữ dễ nhớ để thực hiện.

3 sạch gồm: Sạch nhà, sạch bếp, sạch đường làng, ngõ xóm; 4 có gồm: Có giếng nước hợp vệ sinh, có vườn rau sạch, có nhà tiêu, có hố rác hộ gia đình đạt yêu cầu.

Ngay từ đầu năm, hội LHPN huyện đã xây dựng kế hoạch và chỉ đạo các đơn vị hội bám cơ sở, lồng ghép với các chương trình, hoạt động của hội đồng thời tranh thủ sự quan tâm của hội cấp trên, cấp ủy, chính quyền địa phương để triển khai thực hiện phong trào hiệu quả. Đến nay, hội LHPN các cấp trên địa bàn huyện đã vận động hội viên xây, đào mới và tu sửa 715 giếng nước; tu sửa, làm mới 552 nhà vệ sinh; đào và xây mới 5.949 lò rác, hố rác; hầu hết các hộ gia đình đều có vườn rau sạch, cây ăn quả phục vụ gia đình và bán ngoài chợ. Đối với 3 sạch, hội viên, phụ nữ các chi hội đều nghiêm túc thực hiện, đưa vào nền nếp, như: Di rời chuồng trại chăn nuôi xa nơi ở, dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm hàng tuần, đặc biệt là các cơ sở hội duy trì và nhân rộng mô hình “Hàng rào xanh”. Tại các chi hội, hộ gia đình hội viên giữ lại hàng rào xanh đã có, đồng thời trồng thêm đường hoa, giữ cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp và không mất chi phí đóng góp xây dựng tường rào. Đến nay, mô hình hàng rào xanh đã được nhân rộng ở nhiều thôn, bản, xã, thị trấn, có chiều dài hàng chục km.


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]