(Baothanhhoa.vn) - Chiều 16-5, đoàn công tác của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam do Phó Chủ tịch Bùi Thị Thơm làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa. Đồng chí Trần Bình Quân, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa tiếp và làm việc với đoàn.

Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm việc tại Thanh Hóa

Chiều 16-5, đoàn công tác của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam do Phó Chủ tịch Bùi Thị Thơm làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa. Đồng chí Trần Bình Quân, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa tiếp và làm việc với đoàn.

Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm việc tại Thanh Hóa

Đồng chí Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc với Hội Nông dân tỉnh.

Tại buổi làm việc, Hội Nông dân tỉnh đã báo cáo kết quả phong trào sản xuất, kinh doanh giỏi (SXKD) tỉnh Thanh Hóa; tham gia góp ý vào dự thảo Quy định tiêu chuẩn hộ SXKD giỏi các cấp năm 2022, thay thế cho quy định số 944-QĐ/HNDTW, Quy định tiêu chuẩn hộ nông dân SXKD giỏi các cấp năm 2014.

Theo đó, phong trào nông dân SXKD giỏi trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa ngày một phát triển cả về diện rộng và chiều sâu, khơi dậy tiềm năng sáng tạo của nông dân trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới. Trung bình mỗi năm các cấp hội đã thu hút trên 30 vạn hộ nông dân đăng ký thi đua và có trên 50% số hộ đăng ký đạt danh hiệu SXKD giỏi các cấp. Riêng năm 2021 toàn tỉnh có 209.017 hộ đạt danh hiệu SXKD giỏi các cấp.

Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm việc tại Thanh Hóa

Đồng chí Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam trao đổi tình hình sản xuất với lãnh đạo huyện Đông Sơn.

Để hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, Tỉnh Hội đã ký kết 36 chương trình phối hợp với các sở, ban, ngành, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Mỗi năm, các cấp hội nông dân trong tỉnh đã tổ chức gần 5.000 lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học - kỹ thuật cho trên 340.000 lượt cán bộ, hội viên, nông dân và Nhân dân; cung ứng chậm trả trên 30 ngàn tấn phân bón các loại. Tính đến ngày 30-4, toàn tỉnh đã tín chấp, ủy thác với Ngân hàng NN&PTNT, Ngân hàng Chính sách xã hội, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt cho nông dân vay vốn phát triển SXKD với số dư nợ hơn 13.733 tỷ đồng với 5.699 tổ vay vốn và 181.297 thành viên dư nợ; quản lý và sử dụng hiệu quả gần 60 tỷ đồng nguồn Quỹ Hỗ trợ nông dân... Các nguồn lực này là điều kiện quan trọng để nông dân đầu tư mở rộng SXKD.

Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm việc tại Thanh Hóa

Đồng chí Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam thăm mô hình trồng dưa công nghệ cao tại Công ty TNHH công nghệ cao Thiên Trường 36 tại huyện Đông Sơn.

Kinh tế phát triển, những hộ SXKD giỏi là lực lượng có đóng góp tích cực trong xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn và xây dựng nông thôn mới, giúp đỡ tương trợ lẫn nhau. Chỉ tính riêng trong năm 2021 các cấp hội cơ sở đã vận động nông dân đóng góp hơn 433,3 tỷ đồng, 187.578 ngày công; hiến 108.603 m2 đất; tu sửa và làm mới 936,8 km đường giao thông nông thôn, kênh mương và 270 chiếc cầu, cống các loại; vận động giúp nhau được trên 38 tỷ đồng; lương thực, thực phẩm, hàng hoá, cây, con giống trị giá trên 2 tỷ đồng và 43.433 ngày công lao động giúp 1.379 lượt hộ nông dân có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi năm, tại 4.255 chi hội đều giúp từ 1 đến 2 hộ thoát nghèo.

Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm việc tại Thanh Hóa

Đồng chí Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam thăm HTX nông nghiệp sinh thái Happy Fam Hiền Nhuần, ở huyện Đông Sơn.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Bùi Thị Thơm biểu dương những kết quả mà Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa đạt được, nhất là phong trào SXKD giỏi.

Đồng chí mong muốn, trong thời gian tới các cấp Hội Nông dân trong tỉnh tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt của các phong trào nông dân; nâng cao hơn nữa chất lượng phong trào SXKD giỏi để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn cách mạng hiện nay. Đồng thời, các cấp hội nông dân cần tích cực xây dựng các mô hình kinh tế, nhất là các chi, tổ hội nông dân nghề nghiệp hướng tới phát triển kinh tế tập thể; tiếp tục huy động các nguồn lực; tăng cường công tác phối hợp với các ngành, các cấp hỗ trợ nông dân; tích cực chuyển giao tiến bộ khoa học - kỹ thuật để nông dân sản xuất đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, thân thiện với môi trường.

Nhân chuyến làm việc tại Thanh Hóa, đồng chí Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và đoàn công tác đã đến thăm mô hình trồng dưa theo công nghệ cao tại Công ty TNHH công nghệ cao Thiên Trường 36 và HTX nông nghiệp sinh thái Happy Fam Hiền Nhuần (huyện Đông Sơn).

Hoài Linh


Hoài Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]