(Baothanhhoa.vn) - Ngày 20-8, Công đoàn Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh (NHCSXH) đã tổ chức lễ khánh thành công trình nâng cấp điểm trường thôn Phống, xã Bát Mọt (Thường Xuân).

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi dự lễ khánh thành điểm trường thôn Phống, xã Bát Mọt

Ngày 20-8, Công đoàn Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh (NHCSXH) đã tổ chức lễ khánh thành công trình nâng cấp điểm trường thôn Phống, xã Bát Mọt (Thường Xuân).

Khánh thành điểm trường thôn Phống, xã Bát Mọt

Đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và các đại biểu tham dự lễ khánh thành.

Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn, UBND huyện Thường Xuân cùng đông đảo Nhân dân thôn Phống.

Khánh thành điểm trường thôn Phống, xã Bát Mọt

Điểm trường thôn Phống - Trường tiểu học Bát Mọt 1 được tài trợ đầu tư xây dựng khang trang.

Thôn Phống có 132 hộ với 577 nhân khẩu, tỷ lệ hộ nghèo chiếm tới 71,9%, nằm tách biệt bởi con suối, nên giao thông đi lại rất khó khăn, nhất là vào mùa mưa bão. Thôn có 2 điểm trường mầm non và tiểu học cho các cháu từ lớp 1 đến lớp 3. Học sinh lớp 4 trở lên phải đi vào trung tâm xã học tập. Lâu nay điểm trường thôn Phống - Trường tiểu học Bát Mọt 1 bị xuống cấp nghiêm trọng, không bảo đảm điều kiện cho giáo viên, học sinh giảng dạy và học tập.

Khánh thành điểm trường thôn Phống, xã Bát Mọt

Đại diện lãnh đạo Ngân hàng CSXH tỉnh báo cáo quá trình thực hiện điểm trường tại buổi lễ.

Với mong muốn tạo điều kiện tốt hơn cho giáo viên, học sinh điểm trường thôn Phống nâng cao chất lượng dạy và học. Đồng thời, chung tay góp sức cùng huyện Thường Xuân thực hiện mục tiêu kiên cố hóa trường học ở vùng sâu, vùng xa, trong thời gian qua, đoàn viên Công đoàn NHCSXH tỉnh đã tích cực quyên góp, ủng hộ để đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho điểm trường.

Khánh thành điểm trường thôn Phống, xã Bát Mọt

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Thường Xuân phát biểu tại buổi lễ.

Sau 2 tháng thi công tích cực, công trình điểm trường thôn Phống đã hoàn thành với 3 phòng học, 1 phòng lưu trú cho giáo viên, cùng một số hạng mục phụ trợ khác. Công trình trị giá 1,65 tỷ đồng, trong đó NHCSXH Việt Nam ủng hộ 1 tỷ đồng; NHCSXH tỉnh Thanh Hoá 650 triệu đồng. Công trình hoàn thành, đưa vào sử dụng ngay trước thềm khai giảng năm học mới 2022 - 2023 đã đem lại niềm vui, động viên thầy trò điểm trường tiếp tục vượt qua khó khăn, nỗ lực để đạt nhiều thành tích trong công tác dạy và học.

Khánh thành điểm trường thôn Phống, xã Bát Mọt

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu chung vui với thầy trò điểm trường thôn Phống, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi đánh giá cao nỗ lực vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập, rèn luyện của thầy và trò điểm trường thôn Phống – Trường tiểu học Bát Mọt 1.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh: Năm học 2022 - 2023 càng có ý nghĩa hơn khi thầy trò điểm trường thôn Phống được giảng dạy, học tập, sinh hoạt trong ngôi trường mới, khang trang, sạch đẹp với các trang thiết bị học tập mới và tiện ích. Đây là công trình được tài trợ xây dựng từ nguồn ủng hộ của cán bộ, nhân viên, đoàn viên Công đoàn NHCSXH.

Khánh thành điểm trường thôn Phống, xã Bát Mọt

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi và các đại biểu kéo băng khánh thành điểm trường.

Đồng chí biểu dương tập thể, cán bộ, nhân viên NHCSXH tỉnh về tinh thần tương thân tương ái, “không để ai bị bỏ lại phía sau”. Trong 20 năm qua, bên cạnh việc thực hiện tốt công tác chuyên môn, đó là triển khai cho vay các chương trình tín dụng ưu đãi để hỗ trợ vốn cho người dân, hộ đồng bào dân tộc ở vùng sâu, vùng xa phát triển sản xuất, tạo sinh kế, nâng cao đời sống và thoát nghèo bền vững; cán bộ, đoàn viên Công đoàn NHCSXH hàng năm đều đóng góp một phần thu nhập để thực hiện các chương trình thiện nguyện, như: hỗ trợ hàng nghìn xe đạp cho các em học sinh nghèo; nuôi dưỡng các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, bà mẹ Việt Nam anh hùng; xây nhà cho các hộ gia đình chính sách; tặng quà tết cho các gia đình nghèo…

Khánh thành điểm trường thôn Phống, xã Bát Mọt

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi thăm phòng lưu trú của giáo viên.

Công trình điểm trường thôn Phống - Trường tiểu học Bát Mọt 1 đi vào hoạt động là minh chứng rõ nét cho tình cảm của tập thể cán bộ, nhân viên, người lao động NHCSXH dành cho người dân huyện Thường Xuân nói chung và thầy cô giáo cùng các em học sinh điểm trường thôn Phống nói riêng.

Khánh thành điểm trường thôn Phống, xã Bát Mọt

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi tặng đồ dùng học tập cho các em học sinh của điểm trường.

Trong thời gian tới đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị nhà trường quản lý, khai thác và sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất đã được đầu tư; các thầy cô, các bậc phụ huynh, học sinh nhà trường hãy cùng trồng mới, chăm sóc, bảo vệ cây xanh, vườn hoa, giữ gìn cảnh quan, vệ sinh môi trường để ngôi trường ngày càng khang trang, xanh, sạch, đẹp, đáp ứng nhu cầu dạy và học, góp phần phát huy giá trị sử dụng bền vững, hiệu quả đầu tư của công trình.

Với các em học sinh phải quyết tâm học tập thật giỏi để xứng đáng với sự quan tâm, mong mỏi của cấp ủy, chính quyền, đặc biệt là tình cảm của các cô, các chú cán bộ NHCSXH tỉnh.

Khánh thành điểm trường thôn Phống, xã Bát Mọt

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi tặng quà cho thầy trò điểm trường thôn Phống.

Khánh thành điểm trường thôn Phống, xã Bát Mọt

Lãnh đạo Tỉnh đoàn Thanh Hoá trao quà cho thầy và trò điểm trường thôn Phống.

Nhân dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi và đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã tặng đồ dùng học tập cho thầy trò điểm trường thôn Phống.

Lê Hợi


Lê Hợi

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]