Cán bộ xã Kiên Thọ thường xuyên xuống cơ sở hướng dẫn khoa học - kỹ thuật cho người dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phát huy vai trò tổ chức cơ sở đảng ở huyện Ngọc Lặc

(THO) - Qua đánh giá phân loại tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ), đảng viên, hàng năm, huyện Ngọc Lặc có 50% TCCSĐ đạt trong sạch, vững mạnh, đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt 70% trở lên.

Cán bộ xã Kiên Thọ thường xuyên xuống cơ sở hướng dẫn khoa học - kỹ thuật cho người dân.

Xác định mỗi tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) trong sạch, vững mạnh sẽ tạo nền móng vững chắc xây dựng hệ thống chính trị của huyện vững mạnh, những năm qua, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Ngọc Lặc đã đề ra nhiều chủ trương, giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các TCCSĐ.

Thời gian qua, các cấp ủy đảng từ huyện tới cơ sở đã chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, lối sống cho cán bộ, đảng viên theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI và khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; kịp thời định hướng tuyên truyền về các sự kiện quan trọng của đất nước, của tỉnh, huyện và các vấn đề thời sự, phức tạp, nhạy cảm, được dư luận xã hội quan tâm; quán triệt và cụ thể hóa các chủ trương của Trung ương, của tỉnh đảm bảo nghiêm túc, phù hợp với tình hình thực tiễn địa phương. Đồng thời, tăng cường tổ chức các lớp bồi dưỡng về lý luận chính trị, công tác xây dựng Đảng cho cán bộ, đảng viên, bí thư chi bộ các xã, thị trấn; đôn đốc việc dự sinh hoạt với chi bộ của cấp ủy viên; xây dựng kế hoạch tự kiểm tra tình hình thực hiện quy định quản lý cán bộ, đảng viên; rà soát, sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy; thành lập đoàn kiểm tra, đối soát hồ sơ đảng viên tại các đảng bộ, chi bộ cơ sở bảo đảm đúng tiến độ, chất lượng.

Thực hiện tốt kế hoạch hằng năm về nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của chi bộ đảng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn cách mạng mới, qua đó từng bước nâng cao chất lượng sinh hoạt, nội dung phương thức hoạt động của cấp ủy. Các chi bộ đã phát huy dân chủ trong lãnh đạo, chỉ đạo, đồng thời tập trung được trí tuệ của đảng viên, của cấp ủy trong các kỳ sinh hoạt. Các chi bộ đã đề ra những nhiệm vụ trọng tâm phù hợp với địa phương, đơn vị như tập trung lãnh đạo chuyển dịch cơ cấu kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi... Để TCCSĐ phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo trong xây dựng, phát triển đơn vị, địa phương, định kỳ hằng tháng, Ban Thường vụ Huyện ủy đã duy trì và thực hiện tốt việc phân công các đồng chí cấp ủy viên tham dự sinh hoạt với các chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở. Qua dự sinh hoạt, các đồng chí cấp ủy viên đã giúp cơ sở tháo gỡ khó khăn, đồng thời tham mưu, báo cáo với Ban Thường vụ Huyện ủy để có biện pháp khắc phục kịp thời và đề ra những biện pháp hữu hiệu trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị. Bên cạnh đó, huyện ủy cũng quan tâm chỉ đạo việc xây dựng quy chế làm việc của cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể quần chúng. Theo đó, 100% tổ chức trong hệ thống chính trị xã, phường, thị trấn đã xây dựng được quy chế làm việc của ban chấp hành. Việc xây dựng quy chế làm việc đã hạn chế sự chồng chéo trong giải quyết công việc và phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của từng tổ chức, đoàn thể. Chất lượng quy chế làm việc phù hợp và có tác dụng điều chỉnh hoạt động của tập thể, cá nhân theo nguyên tắc tập trung dân chủ, góp phần giải quyết kịp thời, hiệu quả nhiều việc quan trọng, bức xúc ngay từ cơ sở. Ngoài ra, để nắm tình hình tư tưởng trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, cũng như nắm bắt các thông tin ở cơ sở chắc, sâu và nhanh, huyện ủy đã làm tốt công tác tăng cường phối hợp với các cấp, các ngành, bám sát cơ sở, đặc biệt là gặp gỡ, trao đổi với bí thư các chi bộ để nắm bắt thông tin, nghe báo cáo tình hình của địa phương về công tác xây dựng Đảng, chính quyền, sản xuất công - nông nghiệp và những vấn đề phát sinh cần giải quyết. Qua đó, huyện ủy được trực tiếp nghe thông tin từ cơ sở, những kiến nghị của cán bộ, đảng viên ở nông thôn và có hướng giải quyết kịp thời, hiệu quả.

Nhờ chủ động trong công tác xây dựng Đảng, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu, chất lượng hoạt động của TCCSĐ ở Đảng bộ huyện Ngọc Lặc được nâng lên rõ rệt. Nhiều TCCSĐ giữ vững và phát huy vai trò hạt nhân chính trị ở cơ sở, lãnh đạo cán bộ, đảng viên và nhân dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của cấp ủy cấp trên, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, nâng cao niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng. Qua đánh giá phân loại TCCSĐ, đảng viên, hàng năm, huyện Ngọc Lặc có 50% TCCSĐ đạt trong sạch, vững mạnh, đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt 70% trở lên. Những kết quả đó là động lực tích cực giúp Đảng bộ huyện Ngọc Lặc làm tốt công tác xây dựng Đảng và lãnh đạo nhân dân thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói, giảm nghèo, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]