(Baothanhhoa.vn) - Tại phiên làm việc chiều ngày 6-12-2020, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh đã có bài phát biểu chia tay. Báo Thanh Hóa xin trân trọng giới thiệu bài phát biểu của đồng chí Nguyễn Đình Xứng.

Phải luôn quan tâm giữ gìn đoàn kết nội bộ, quán triệt nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ, vì sự phát triển của tỉnh và vì lợi ích chung của Nhân dân

Tại phiên làm việc chiều ngày 6-12-2020, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh đã có bài phát biểu chia tay. Báo Thanh Hóa xin trân trọng giới thiệu bài phát biểu của đồng chí Nguyễn Đình Xứng.

Phải luôn quan tâm giữ gìn đoàn kết nội bộ, quán triệt nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ, vì sự phát triển của tỉnh và vì lợi ích chung của Nhân dân

Ảnh: Minh Hiếu

Kính thưa đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh;

Kính thưa đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh;

Kính thưa chủ tọa kỳ họp;

Kính thưa các vị đại biểu khách quý, các vị đại biểu HĐND tỉnh, cùng toàn thể các đồng chí tham dự kỳ họp!

Trước hết cho phép tôi thay mặt các đồng chí lãnh đạo và Ủy viên UBND tỉnh đã hoàn thành nhiệm vụ được HĐND tỉnh miễn nhiệm xin nồng nhiệt chúc mừng đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh vừa được HĐND tỉnh bầu giữ chức Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy vừa được HĐND tỉnh bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh, và các đồng chí vừa được bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Ủy viên UBND tỉnh. Chúc các đồng chí dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên cương vị mới.

Kính thưa toàn thể các đồng chí!

Cách đây gần 5 năm, tôi được HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021 bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Đức Quyền và đồng chí Phạm Đăng Quyền được bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Các đồng chí: Ngô Hoàng Kỳ, nguyên Chánh văn phòng UBND tỉnh; Đinh Cẩm Vân, nguyên Giám đốc Sở Tài chính; Trịnh Ngọc Dũng, nguyên Giám đốc Sở Lao động - Thương binh - Xã hội; đồng chí Nguyễn Bá Nhuần, nguyên Chánh thanh tra tỉnh; đồng chí Phạm Thị Hằng, nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; và trong nhiệm kỳ, đồng chí Đào Trọng Quy, nguyên Giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường; đồng chí Nguyễn Xuân Thủy, nguyên Giám đốc Sở Nội vụ được bầu giữ chức Ủy viên UBND tỉnh.

Cũng tại đây, tôi vinh dự được thay mặt các đồng chí Ủy viên UBND tỉnh phát biểu nhận nhiệm vụ với tinh thần phấn khởi, tràn đầy nhiệt huyết, muốn được cống hiến, làm thật nhiều việc để đáp lại sự tin tưởng, giao phó của Đảng, Nhà nước, HĐND và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Đến nay, do đã đến tuổi được nghỉ hưu theo quyết định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, chúng tôi không tái cử cấp ủy và được HĐND tỉnh miễn nhiệm các chức vụ chính quyền tại kỳ họp này.

Trong lòng chúng tôi cảm thấy lưu luyến, bồi hồi và xúc động trước giờ phút chia tay, tạm biệt với công việc, với HĐND tỉnh, với đồng chí và đồng nghiệp.

Trước hết, thay mặt các đồng chí lãnh đạo và Ủy viên UBND tỉnh đã hoàn thành nhiệm vụ, được HĐND tỉnh miễn nhiệm lần này, xin nói lời cảm ơn sâu sắc tới các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVIII, các đồng chí đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, cùng toàn thể đồng chí, đồng nghiệp và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã tin tưởng giao trọng trách cho chúng tôi trong nhiệm kỳ này, luôn theo dõi, giám sát, giúp đỡ, tạo điều kiện về mọi mặt để UBND tỉnh và cá nhân chúng tôi hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Kính thưa các vị đại biểu khách quý,

Thưa toàn thể các đồng chí!

Trong 5 năm qua, Chủ tịch, các Phó Chủ tịch, các Ủy viên UBND tỉnh đã cùng tập thể UBND tỉnh luôn nhận thức đầy đủ trách nhiệm được phân công, trăn trở, sáng tạo trong chỉ đạo, điều hành, chủ động triển khai các giải pháp, cùng với đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh giành được kết quả quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội. Tốc độ tăng trưởng kinh tế tăng vượt bậc, hầu hết các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội hàng năm và 5 năm đều hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch. Nhiều công trình, dự án lớn được triển khai đầu tư, nhiều công trình quan trọng là tâm huyết của rất nhiều thế hệ lãnh đạo tỉnh đã hoàn thành và đi vào hoạt động. Nhiều vấn đề xã hội bức xúc đã được tập trung giải quyết có hiệu quả. Nông thôn mới hoàn thành mục tiêu nhiệm kỳ trước một năm, bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc. Tỷ lệ đô thị hóa tăng nhanh, hạ tầng đô thị được đầu tư nâng cấp đáng kể.

Trong quá trình chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh và cá nhân chúng tôi được phân công là tập trung tổng kết thực tiễn, tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND tỉnh các định hướng chiến lược phát triển thông qua quy hoạch tỉnh, quy hoạch chung đô thị, quy hoạch giao thông, quy hoạch ngành...; tham mưu Đề án phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, là cơ sở để xây dựng Báo cáo Chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và báo cáo các bộ, ngành Trung ương trình Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 58- NQ/TW.

Nhiều cơ chế, chính sách, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội được nghiên cứu triển khai đã có tác động quan trọng trong đời sống xã hội, góp phần thúc đẩy tăng trưởng, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân.

Góp phần vào những thành công đó, trong quá trình công tác, mỗi đồng chí chúng tôi luôn trung thành với Đảng, Nhà nước và Nhân dân, luôn lấy lợi ích của Nhà nước, của Nhân dân là mục tiêu phấn đấu và động lực để hành động. Chúng tôi luôn quan tâm đổi mới chỉ đạo, điều hành, sâu sát cơ sở, tăng cường tổng kết thực tiễn, cụ thể hóa, lượng hóa, giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố. Nhiều mô hình mới được triển khai, ứng dụng CNTT trong hoạt động chính quyền có đột phá mới.

Có được kết quả trong chỉ đạo, điều hành như trên, bài học lớn chúng tôi rút ra là phải luôn quan tâm giữ gìn đoàn kết nội bộ, coi đoàn kết là động lực để hoàn thành nhiệm vụ, đoàn kết phải là đoàn kết thống nhất trước sau như một, đoàn kết phải dựa trên quan điểm đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, vì sự phát triển của tỉnh và vì lợi ích chung của Nhân dân.

Để có tình đoàn kết thực sự không chỉ bằng câu nói, lý trí mà phải có tình thương yêu đồng chí, đồng đội. Biết chờ đợi, biết hy sinh, biết khoan dung để có sự đoàn kết thống nhất. Để có đoàn kết thống nhất, chúng tôi luôn quán triệt nghiêm túc thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, thực sự mở rộng dân chủ để các thành viên UBND được nêu quan điểm của mình, được bày tỏ và lắng nghe, thực sự lắng nghe và tham gia vào các quyết định của UBND tỉnh.

Trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của UBND và cá nhân chúng tôi, cũng còn không ít yếu kém, khuyết điểm, nhưng những hạn chế, yếu kém, khuyết điểm chủ yếu là do trình độ năng lực và kinh nghiệm công tác. Bản thân chúng tôi làm việc gì cũng trăn trở, cố gắng, nỗ lực hết sức mình để đạt hiệu quả cao nhất.

Trong quá trình làm việc có những lúc buồn vui, có những lúc nóng giận bột phát làm cho đồng chí, đồng nghiệp phải buồn.

Giờ chia tay, mong được cảm thông, chia sẻ và sự rộng lượng tha thứ của tất cả các đồng chí.

Kính thưa các vị đại biểu khách quý,

Thưa toàn thể các đồng chí!

Chúng tôi - những đồng chí được HĐND tỉnh miễn nhiệm lần này sẽ về nghỉ hưu, cá biệt có đồng chí được chuyển công tác. Mỗi đồng chí, mỗi người mỗi nơi, mỗi người một hoàn cảnh và tâm trạng, nhưng lúc này đều có chung một cảm xúc vui buồn lẫn lộn. Vui là đã phấn đấu hết sức mình, đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước cho nghỉ hưu. Buồn là vì phải chia tay với công việc hàng ngày, chia tay với công sở, chia tay với đồng chí, đồng nghiệp, những người đã gắn bó công tác với mình, chia sẻ với mình lúc khó khăn, vui buồn.

Chúng tôi cũng đều có chung một mong muốn đó là mong muốn các đồng chí mới được HĐND tỉnh bầu giữ chức vụ thay chúng tôi tiếp tục kế thừa những kết quả đã đạt được, phát huy ưu điểm, hạn chế khuyết điểm, tự tin, sáng tạo, bản lĩnh trong chỉ đạo, điều hành, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu nhiệm vụ mà Nghị quyết số 58- NQ/TW của Bộ Chính trị và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đã đề ra, đưa Thanh Hóa trở thành một cực tăng trưởng mới, cùng Hà Nội - Hải Phòng và Quảng Ninh trở thành tứ giác phát triển ở phía Bắc của Tổ quốc.

Cuối cùng, cho phép tôi thay mặt các đồng chí lãnh đạo và Ủy viên UBND tỉnh đã hoàn thành nhiệm vụ, được miễn nhiệm lần này, xin trân trọng cảm ơn và kính chúc các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh, các vị đại biểu HĐND tỉnh, các đồng chí, đồng nghiệp và toàn thể các đồng chí dự hội nghị dồi dào sức khỏe, gia đình hạnh phúc và mọi công việc đều thuận lợi.

Xin trân trọng cảm ơn!

Nhóm PV XDĐ-NC (ghi)


Nhóm PV XDĐ-NC (ghi)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

1 bình luận

 Nguyễn Thị Hằng - 21:35 06/12/20

 Trả lời

Bài phát biểu rất hay và xúc đông ạ. Mỗi đồng chí, mỗi người mỗi nơi, mỗi người một hoàn cảnh và tâm trạng, nhưng lúc này đều có chung một cảm xúc vui buồn lẫn lộn. Chúc các đồng chí luôn mạnh khỏe và dõi theo sự phát triển của Tỉnh nhà.

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]