(Baothanhhoa.vn) - Học theo lời Bác dạy “Mỗi người đảng viên phải luôn đi đầu trên mọi mặt trận”, ông Dương Thanh Nghị, Chủ tịch MTTQ, kiêm Phó trưởng khối Dân vận xã Thiệu Toán (Thiệu Hóa), luôn phát huy vai trò, trách nhiệm hết lòng với công việc, huy động khối đại đoàn kết toàn dân tích cực xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ông Dương Thanh Nghị: Tấm gương cán bộ mặt trận học theo lời Bác

Ông Dương Thanh Nghị: Tấm gương cán bộ mặt trận học theo lời Bác

Ông Dương Thanh Nghị, Chủ tịch MTTQ xã Thiệu Toán (Thiệu Hóa) – tấm gương tiêu biểu học tập và làm theo Bác.

Học theo lời Bác dạy “Mỗi người đảng viên phải luôn đi đầu trên mọi mặt trận”, ông Dương Thanh Nghị, Chủ tịch MTTQ, kiêm Phó trưởng khối Dân vận xã Thiệu Toán (Thiệu Hóa), luôn phát huy vai trò, trách nhiệm hết lòng với công việc, huy động khối đại đoàn kết toàn dân tích cực xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Giống như nhiều thanh niên ở vùng quê Thiệu Toán, 35 năm về trước, chàng trai trẻ Dương Thanh Nghị lên đường nhập ngũ. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, năm 1988, Dương Thanh Nghị trở về quê hương. Với phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, tại quê hương, chàng trai trẻ Dương Thanh Nghị luôn tích cực, hăng hái tham gia các phong trào thi đua do địa phương phát động. Nhiệt tình với công việc chung của cộng đồng nên Dương Thanh Nghị nhận được sự tin yêu của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Vì vậy, không ngạc nhiên khi Dương Thanh Nghị trở thành “thủ lĩnh” đoàn thanh niên của thôn Toán Thắng. Sau thời gian gắn bó, đóng góp đưa phong trào đoàn ở địa phương đi lên, Dương Thanh Nghị được các đảng viên trong chi bộ thôn Toán Thắng tín nhiệm bầu giữ chức bí thư chi bộ. Trên cương vị bí thư chi bộ thôn, ông Nghị không chỉ nêu cao tinh thần tiền phong, gương mẫu mà còn trực tiếp tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế, xây dựng quê hương. Từ năm 2004 đến năm 2015, ông Nghị được điều động lên đảm nhận nhiệm vụ văn phòng cấp ủy, phó chủ nhiệm ủy ban kiểm tra đảng ủy xã, rồi phó chủ tịch MTTQ xã.

Năm 2015, ông Nghị được bầu giữ chức Chủ tịch MTTQ xã Thiệu Toán. Trên cương vị công tác mới, ông không khỏi băn khoăn, lo lắng bởi đây là nhiệm vụ đòi hỏi người cán bộ mặt trận phải linh hoạt, nhiệt tình, trách nhiệm và luôn sâu sát, gần gũi, gắn bó mật thiết với nhân dân. Xác định vai trò của MTTQ là nòng cốt, nhân dân là sức mạnh, muốn các phong trào, hoạt động phát triển thì phải chăm lo xây dựng từ cơ sở, ông đã làm tốt công tác tham mưu với đảng ủy, phối hợp chặt chẽ với HĐND, UBND xã và các tổ chức thành viên, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động. Đặc biệt, thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội, giai đoạn 2015-2020”, MTTQ xã đã triển khai kế hoạch thực hiện nâng cao chất lượng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; từng bước đưa cuộc vận động đi vào chiều sâu. Nhờ vậy, trong thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới của xã, MTTQ và các đoàn thể đã phối hợp vận động nhân dân đóng góp được 15,3 tỷ đồng để xây dựng các công trình cơ sở hạ tầng nông thôn. Cá nhân ông Nghị còn trực tiếp vận động các doanh nghiệp, những người con xa quê được gần 1 tỷ đồng để xây dựng hệ thống loa truyền thanh, bãi chứa rác tập trung, lắp điện chiếu sáng khu vực nhà truyền thống cách mạng...

Học tập Bác ở tấm lòng nhân ái, ông Nghị cùng với ban thường trực MTTQ xã luôn quan tâm chăm lo đời sống cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn và đồng bào bị thiên tai. Ông cùng các thành viên đã vận động xây dựng quỹ “Vì người nghèo” trong 3 năm được gần 96 triệu đồng. Đáng kể hơn, trong 3 năm gần đây, vào dịp tết, ông Nghị và Ban Thường trực MTTQ xã đã vận động Công ty Quang Phú (Bình Dương) ủng hộ 404 suất quà cho các hộ nghèo, với giá trị hơn 90 triệu đồng, đồng thời vận động được 14 triệu đồng ủng hộ đồng bào các huyện miền núi trong tỉnh bị thiên tai.

Với sự tận tâm, trách nhiệm trong công việc, ông Dương Thanh Nghị đã được Huyện ủy Thiệu Hóa biểu dương, khen thưởng vì có nhiều thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016-2018.

Hòa Bình


Hòa Bình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]