(Baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu nhận nhiệm vụ Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 của đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh.

Nỗ lực xây dựng chính quyền địa phương trong sạch, vững mạnh, liêm chính, phục vụ, thực sự “của Nhân dân, do Nhân dân và vì Nhân dân”

Báo Thanh Hóa trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu nhận nhiệm vụ Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 của đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh.

Nỗ lực xây dựng chính quyền địa phương trong sạch, vững mạnh, liêm chính, phục vụ, thực sự “của Nhân dân, do Nhân dân và vì Nhân dân”

Thưa các đồng chí lãnh đạo tỉnh!

Thưa các đồng chí đại diện các ban, bộ, ngành Trung ương!

Thưa các vị đại biểu Quốc hội, các vị đại biểu HĐND tỉnh!

Thưa toàn thể các đại biểu!

Trước hết, thay mặt các đồng chí trong Thường trực và các ban của HĐND tỉnh, tôi trân trọng cảm ơn các vị đại biểu HĐND tỉnh đã tín nhiệm bầu chúng tôi giữ các chức vụ chủ chốt trong bộ máy HĐND tỉnh.

Với ý thức, trách nhiệm trước Đảng bộ, chính quyền, cử tri và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh, chúng tôi nguyện kế thừa và phát huy những kinh nghiệm, thành tích, kết quả tốt đẹp của HĐND các khóa trước, luôn nỗ lực, cố gắng làm việc hết sức mình cùng với các vị đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII tiếp tục đổi mới và nâng cao hơn nữa chất lượng và hiệu quả hoạt động của HĐND tỉnh; thường xuyên liên hệ, gắn bó chặt chẽ với cử tri, chịu sự giám sát của Nhân dân; phản ánh trung thực, đầy đủ ý chí, nguyện vọng của cử tri và Nhân dân đến HĐND tỉnh; đồng thời, tăng cường công tác phối hợp giữa Thường trực HĐND với UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam, Đoàn ĐBQH tỉnh và các cơ quan, đơn vị, địa phương trong quá trình thực thi nhiệm vụ.

Thưa các đồng chí lãnh đạo tỉnh! Thưa toàn thể các đại biểu!

Trong giai đoạn mới hiện nay, niềm tự hào, khát vọng và trách nhiệm với tương lai đang cần được nhân lên, được lan tỏa trong mọi con tim, khối óc, bàn tay của mỗi người dân Thanh Hóa chúng ta, với quyết tâm cao, nỗ lực lớn và hành động quyết liệt, hiệu quả để hướng tới mục tiêu xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2025, trong nhóm các tỉnh dẫn đầu cả nước, trở thành một cực tăng trưởng ở phía Bắc của Tổ quốc, đến năm 2030 trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại. Trong bối cảnh mới, tỉnh ta đang đứng trước nhiều thời cơ, thuận lợi nhưng cũng phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức, đặt ra những yêu cầu ngày càng cao hơn cho công tác lãnh đạo, quản lý, điều hành. Thực tiễn đó đang thôi thúc chúng ta phải có tầm nhìn dài hạn, cách thức xử lý khoa học và phải tích cực, chủ động hơn nữa để vượt qua mọi khó khăn, thách thức với những giải pháp căn cơ, đột phá trên tinh thần đoàn kết, lao động, sáng tạo, khát khao cống hiến ở các cấp, các ngành, trong mỗi cán bộ, đảng viên và từng người dân.

Với vị trí là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, HĐND và hoạt động của HĐND tỉnh có vai trò quyết định đến những vấn đề quan trọng của địa phương và xây dựng bộ máy chính quyền của tỉnh vững mạnh. Vì vậy, tôi đề nghị từng đồng chí trong Thường trực và lãnh đạo các ban của HĐND tỉnh cần nhận thức đầy đủ bổn phận và trách nhiệm của mình, không ngừng rèn luyện bản lĩnh chính trị, thường xuyên học tập, tu dưỡng, gương mẫu trong công việc, luôn giữ vững và phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất, ra sức củng cố, thắt chặt mối quan hệ gắn bó mật thiết với Nhân dân, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, quan tâm giải quyết thấu đáo, đến cùng các kiến nghị, phản ánh của cử tri và Nhân dân, với tinh thần “Dám nghĩ, dám nói, dám làm, dám đột phá, dám chịu trách nhiệm, dám đổi mới, sáng tạo, dám đương đầu với khó khăn, thử thách”, góp phần xây dựng chính quyền địa phương trong sạch, vững mạnh, liêm chính, phục vụ, thực sự “của Nhân dân, do Nhân dân và vì Nhân dân”.

Được các vị đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII tiếp tục tín nhiệm bầu làm Chủ tịch HĐND tỉnh, tôi ý thức sâu sắc rằng đây là niềm vinh dự lớn, nhưng cũng là trách nhiệm cao cả mà Đảng bộ, chính quyền, cử tri, Nhân dân trong tỉnh và các vị đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII đã tin tưởng, giao phó. Với trọng trách được giao, tôi luôn quán triệt tinh thần “Việc gì lợi cho dân, ta phải hết sức làm. Việc gì hại đến dân, ta phải hết sức tránh. Chúng ta phải yêu dân, kính dân thì dân mới yêu ta, kính ta” như lời dạy của Bác Hồ kính yêu; luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, toàn tâm, toàn ý với công việc, đổi mới, tìm tòi, sáng tạo, trăn trở với nhiệm vụ được giao, thực hiện đúng phương châm “nói đi đôi với làm”, quyết liệt trong hành động vì lợi ích chung và vì sự ấm no, hạnh phúc của Nhân dân, vì sự phát triển giàu mạnh của quê hương, đất nước.

Trong quá trình thực thi chức trách, nhiệm vụ, tôi và các đồng chí trong Thường trực HĐND, các Ban của HĐND tỉnh rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, ủng hộ, giúp đỡ nhiều hơn nữa của các đồng chí lãnh đạo Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, của Tỉnh ủy; sự quan tâm, chia sẻ của các đồng chí lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; sự phối hợp chặt chẽ của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; sự phối hợp thường xuyên của các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn tỉnh, các cơ quan thông tấn, báo chí; sự ủng hộ, tin tưởng của các vị đại biểu HĐND tỉnh và đặc biệt là sự quan tâm ủng hộ của cử tri và Nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh để tập thể Thường trực và các Ban HĐND tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Một lần nữa, tôi xin trân trọng cảm ơn các vị đại biểu HĐND tỉnh đã tin tưởng giao cho chúng tôi những trọng trách quan trọng này.

Xin chúc các đồng chí lãnh đạo tỉnh; các đồng chí đại diện các cơ quan Trung ương; các vị đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh, cùng toàn thể các vị đại biểu mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công!

Xin trân trọng cảm ơn./.



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]