(Baothanhhoa.vn) - Với tinh thần làm việc trách nhiệm, khẩn trương, nghiêm túc, Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026 đã thành công tốt đẹp. Kỳ họp đã để lại nhiều cảm xúc, được cử tri và Nhân dân trong tỉnh tin tưởng, kỳ vọng vào những quyết sách sớm đi vào cuộc sống, đáp ứng tốt hơn yêu cầu thực tiễn, nâng cao đời sống của Nhân dân.

Những ý kiến tâm huyết của cử tri

Với tinh thần làm việc trách nhiệm, khẩn trương, nghiêm túc, Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026 đã thành công tốt đẹp. Kỳ họp đã để lại nhiều cảm xúc, được cử tri và Nhân dân trong tỉnh tin tưởng, kỳ vọng vào những quyết sách sớm đi vào cuộc sống, đáp ứng tốt hơn yêu cầu thực tiễn, nâng cao đời sống của Nhân dân.

* Kỳ họp được điều hành linh hoạt, nhiều nội dung được đổi mới, bảo đảm phát huy dân chủ, trí tuệ, tinh thần trách nhiệm

Qua theo dõi Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026, tôi và các cử tri nhận thấy qua từng kỳ họp đã có sự đổi mới trong cách thức tổ chức, điều hành. Trong đó, đáng chú ý, kỳ họp lần này, công tác điều hành kỳ họp được chủ tọa điều hành linh hoạt, dành nhiều thời gian cho đại biểu thảo luận bảo đảm phát huy dân chủ, trí tuệ, tinh thần, trách nhiệm của đại biểu thảo luận tham gia đối với các dự thảo nghị quyết, báo cáo, đề án. Việc ban hành nghị quyết của HĐND đảm bảo phù hợp với thực tế địa phương và có tính khả thi cao. Việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong phục vụ kỳ họp, HĐND tỉnh tiếp tục được thực hiện hiệu quả với phương châm “Kỳ họp không phát tài liệu giấy” và các đại biểu tham dự kỳ họp được trang bị máy tính bảng để nghiên cứu tài liệu và thông qua các nghị quyết của kỳ họp. Song song với đó, hoạt động chất vấn, trả lời chất vấn tại kỳ họp lần này về chất lượng chất vấn được nâng lên rõ rệt. Số lượng đại biểu tham gia chất vấn ngày càng tăng; các ý kiến chất vấn đã đi vào những vấn đề cụ thể, những vấn đề bức xúc mà cử tri và dư luận xã hội quan tâm. Việc trả lời chất vấn của cử tri tại Kỳ họp được thực hiện nghiêm túc; các đại biểu đã trả lời đúng trọng tâm với tinh thần thẳng thắn, cầu thị, không né tránh; chỉ rõ những khó khăn, vướng mắc và đề ra nhiều giải pháp cụ thể, thiết thực và cử tri hy vọng sau các phát biểu thẳng thắn sẽ là những hành động cụ thể, hiệu quả của những người đứng đầu các ngành chức năng.

Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Kỳ họp HĐND tỉnh, đáp ứng yêu cầu tình hình mới, cử tri mong muốn HĐND tỉnh tiếp tục không ngừng đổi mới cách thức tổ chức kỳ họp để nâng cao chất lượng và hiệu quả các kỳ họp, trong đó tiếp tục chú trọng đổi mới về công tác chuẩn bị nội dung, chương trình kỳ họp HĐND. Thực hiện tốt hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn. Phát huy vai trò của công tác thông tin tuyên truyền trong các kỳ họp HĐND, phản ánh đầy đủ, kịp thời các nội dung của kỳ họp tới đông đảo cử tri, tạo điều kiện cho Nhân dân theo dõi, giám sát hoạt động của cơ quan Nhà nước ở địa phương; tiếp thu các ý kiến phản ánh của Nhân dân về nội dung của kỳ họp. Thực hiện tốt hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn trong các kỳ họp, nhất là phiên chất vấn cần tăng cường đối thoại, tranh luận thấu đáo từng vấn đề chất vấn; đối với những nội dung hứa giải quyết cần phải nêu phương án, lộ trình thực hiện. Căn cứ kết quả trả lời chất vấn và đề nghị của đại biểu HĐND, cử tri kỳ vọng HĐND tỉnh có thể ban hành nghị quyết về nội dung chất vấn.

Dương Văn Ái, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Phú Sơn (TP Thanh Hóa)

Những ý kiến tâm huyết của cử tri

* Những vấn đề thảo luận, chất vấn là căn cứ giúp cơ sở sớm đưa ra các giải pháp, khắc phục những tồn tại, hạn chế

Tại kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiều nội dung, chương trình quan trọng, các vấn đề nóng được nhiều cử tri quan tâm đã được các đại biểu thảo luận, phân tích kỹ, chất vấn rất sâu, làm rõ nguyên nhân, kết quả đạt được và đưa ra giải pháp trong thời gian tới, đại diện UBND tỉnh cũng có cam kết tiếp tục sát sao, chỉ đạo ngành, đơn vị tháo gỡ khó khăn, khắc phục những hạn chế, tồn tại. Những vấn đề lớn được đưa ra nghị trường đang tác động trực tiếp, hàng ngày đến đời sống, sự phát triển chung của tỉnh, của huyện, các xã, ngành… do đó giúp cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp thu đầy đủ ý kiến của các đại biểu HĐND tỉnh, triển khai có hiệu quả các giải pháp trước mắt và lâu dài nhằm khắc phục những hạn chế, bất cập, những “điểm nghẽn”, vượt qua khó khăn; có căn cứ để triển khai và thực hiện mạnh mẽ, chặt chẽ các giải pháp. Đây cũng là một loại hình văn bản, giúp cơ sở lãnh đạo, điều hành, sớm đưa ra các giải pháp để thực hiện, như: Đẩy mạnh tuyên truyền, tăng cường phối hợp tổ chức các hoạt động nhằm hạn chế tình trạng lừa đảo trên không gian mạng, đấu tranh có hiệu quả với những tệ nạn xã hội, cảnh giác cho người dân phòng ngừa; quản lý chặt chẽ tài nguyên khoáng sản…

Tạ Quang Tiến, Nguyên Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy, Chủ nhiệm CLB Lê Văn Hưu Thiệu Hóa

Những ý kiến tâm huyết của cử tri

* Cử tri hài lòng với nội dung chất vấn và trả lời chất vấn

Qua theo dõi kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026, tôi đánh giá cao về chất lượng kỳ họp; đặc biệt là phiên chất vấn và trả lời chất vấn. Các đại biểu nêu câu hỏi chất vấn đúng trọng tâm, ngắn gọn, “xoáy” vào những vấn đề còn vướng mắc, hạn chế, nêu những vấn đề mang tính chất thời sự để các đồng chí lãnh đạo các ngành trả lời và đưa ra các giải pháp. Tôi rất hài lòng với nội dung trả lời chất vấn của các đồng chí lãnh đạo Sở Công an, Sở Xây dựng, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Các đồng chí lãnh đạo các ngành đã trả lời ngắn gọn, rõ ràng, thấu đáo, đúng trọng tâm câu hỏi và đưa ra giải pháp có tính thuyết phục; đồng thời nhận trách nhiệm về những hạn chế, khuyết điểm cần khắc phục, không đổ lỗi cho khách quan.

Tôi đặc biệt quan tâm phần trả lời chất vấn của đồng chí Giám đốc Công an tỉnh về công tác đấu tranh và phòng chống tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản, nhất là lừa đảo trên không gian mạng. Từ những hạn chế về công tác đấu tranh và xử lý tội phạm lừa đảo trên không gian mạng, tôi đề nghị Nhà nước, Bộ Công an, tỉnh thành lập phòng cảnh sát điều tra về tội phạm công nghệ cao để đào tạo con người và các công cụ, khoa học kỹ thuật phục vụ công tác đấu tranh chống tội phạm trên không gian mạng được tốt hơn.

Lưu Ngọc Thành, Bí thư Chi bộ phố Đông Lân, phường Điện Biên (TP Thanh Hóa)

Những ý kiến tâm huyết của cử tri

* Cử tri kỳ vọng quyết nghị sớm đi vào cuộc sống

Những ý kiến tâm huyết của cử tri

Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026 đã thành công tốt đẹp. Điều mà cử tri quan tâm nhất là các vấn đề thảo luận được kỳ họp lựa chọn là “trúng và đúng”, vừa có tính thời sự, cấp bách trước mắt, vừa mang tính chiến lược lâu dài, trong đó có những vấn đề đã kéo dài nhiều năm nhưng chưa được giải quyết một cách căn cơ, đáp ứng được yêu cầu, mong mỏi của cử tri.

Thực tiễn cuộc sống và tâm tư nguyện vọng của cử tri, được các đại biểu mang đến kỳ họp với các nội dung ngắn gọn, cụ thể, rõ ràng, có đối thoại, tranh luận thẳng thắn, mang tính xây dựng, sử dụng tối đa hiệu quả thời gian để làm rõ vấn đề đông đảo cử tri và Nhân dân quan tâm.

Bên cạnh đó, điều đa số cử tri mong mỏi nữa là các quyết nghị tại kỳ họp sẽ tháo gỡ được những vướng mắc, bất cập đã ban hành sao cho sát, hợp với thực tiễn. Tôi mong muốn những quyết nghị tại kỳ họp sẽ là những “luồng gió mới” hứa hẹn sẽ được hiện thực hóa.

Đặng Thanh Tuân, Phó Chủ tịch HĐND xã Quảng Nham (Quảng Xương)

(Nhóm PV CT-XH thực hiện)


(Nhóm PV CT-XH thực hiện)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]