(Baothanhhoa.vn) - Qua hơn 2 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIV (nhiệm kỳ 2015-2020), Đảng bộ và nhân dân huyện Đông Sơn phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, đã đạt được những kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực, trong đó một số chỉ tiêu vượt kế hoạch nghị quyết đề ra, qua đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhiều kết quả nổi bật sau hơn 2 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Đông Sơn

Qua hơn 2 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIV (nhiệm kỳ 2015-2020), Đảng bộ và nhân dân huyện Đông Sơn phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, đã đạt được những kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực, trong đó một số chỉ tiêu vượt kế hoạch nghị quyết đề ra, qua đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Nhà Văn hóa Hàm Hạ (thị trấn Rừng Thông) được xây dựng, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân.

Nhằm tạo bước chuyển ngay từ nửa đầu nhiệm kỳ, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Huyện ủy Đông Sơn đã sớm xây dựng chương trình hành động, chương trình công tác, xác định rõ lộ trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ. Cùng với đó, bên cạnh việc kịp thời quán triệt, triển khai thực hiện và cụ thể hóa các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh ủy bằng các kế hoạch, chương trình hành động của Huyện ủy, trong nửa nhiệm kỳ qua, Huyện ủy Đông Sơn đã ban hành nhiều nghị quyết chuyên đề, chỉ thị để tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các mặt công tác. Để việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết đạt hiệu quả cao nhất, Huyện ủy đã coi trọng phát huy vai trò, trách nhiệm của từng thành viên trong Ban Chấp hành Đảng bộ huyện trên cơ sở phân công trách nhiệm cụ thể cho từng đồng chí ủy viên phụ trách các lĩnh vực công tác; đồng thời đổi mới phương pháp điều hành, lề lối làm việc đảm bảo tính khoa học, phát huy dân chủ, nhờ đó đã tạo được sự nhất trí cao trong Đảng và sự đồng thuận trong xã hội. Điểm mới trong cách làm ở Đông Sơn là ngay từ đầu nhiệm kỳ, Ban Thường vụ Huyện ủy đã xây dựng 4 chương trình trọng tâm, 3 khâu đột phá. Trên cơ sở đó, chỉ đạo các ban, ngành chức năng căn cứ vào tình hình của địa phương, tham mưu xây dựng chương trình, kế hoạch hành động cụ thể, phù hợp trên từng lĩnh vực, đề ra lộ trình, xác định thời gian để tổ chức triển khai thực hiện.

Đối với chương trình phát triển hạ tầng nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới (NTM), sau hơn 2 năm thực hiện, với sự chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ của cấp ủy và cả hệ thống chính trị, sự vào cuộc của các tầng lớp nhân dân, đã đạt được nhiều kết quả phấn khởi. Toàn huyện đã huy động các nguồn lực xã hội được 4.770 tỷ đồng, gần 50.000 ngày công và vận động nhân dân hiến 48.500 m2 đất để đầu tư phát triển hệ thống công trình thủy lợi tưới, tiêu liên xã; hình thành và đầu tư hạ tầng 11 khu trang trại, gia trại tập trung, 9 mô hình nông nghiệp công nghệ cao sản xuất rau, hoa trong nhà màng, nhà lưới, 16 cánh đồng mẫu lớn sản xuất lúa... Quan tâm đầu tư mạnh cho hạ tầng xây dựng NTM như: Đường giao thông xã, thôn được cứng hóa 100%; hệ thống điện, nhà văn hóa thôn, chợ nông thôn đảm bảo cho sinh hoạt, sản xuất và tiêu dùng của nhân dân; xây dựng mới và cải tạo 10 công sở xã, 10 nhà văn hóa đa năng, sân thể thao xã; 11/14 xã đã được đầu tư hệ thống cấp nước sạch; nâng cấp và xây mới 6 trạm y tế xã; 7 trường học được đầu tư cải tạo, xây mới phòng học, mua sắm trang thiết bị đạt chuẩn. Đến nay, toàn huyện đạt 246 tiêu chí NTM; có 12 xã đạt chuẩn NTM...

Nửa nhiệm kỳ qua, Đảng bộ và nhân dân trong huyện đã nỗ lực cố gắng, phát huy truyền thống cách mạng, chủ động, sáng tạo, thực hiện có hiệu quả nhiều chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước. Cấp ủy, chính quyền và cả hệ thống chính trị đã thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, đoàn kết, thống nhất cao trong quá trình triển khai thực hiện; phương thức lãnh đạo của cấp ủy không ngừng được đổi mới, hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền được nâng lên. Cấp ủy, chính quyền đã thực hiện tốt phương châm “Đột phá - sáng tạo, trọng tâm - trọng điểm, quyết liệt và hiệu quả” trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện; nội dung hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội không ngừng đổi mới, hướng mạnh về cơ sở, tạo ra nhiều phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực, huy động được sức mạnh của toàn xã hội. Đông Sơn giữ vững được sự ổn định và có bước phát triển. Tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất bình quân hàng năm ước đạt 18,2%, vượt mục tiêu đại hội 0,7%. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực; sản xuất nông nghiệp theo hướng năng suất, chất lượng và hiệu quả; sản xuất công nghiệp - xây dựng tăng khá. Kết cấu hạ tầng được đầu tư phát triển đồng bộ, thu nhập của người dân được nâng lên; văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tiến bộ, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được cải thiện đáng kể. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được quan tâm chú trọng, hàng năm có trên 47% tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch vững mạnh, nhiều ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể cấp huyện được cấp trên khen thưởng. Đặc biệt, một số lĩnh vực của huyện đã vươn lên tốp đầu toàn tỉnh: 12/14 xã đạt chuẩn NTM, đạt 85,7%, xếp thứ 3 toàn tỉnh; 100% xã, thị trấn đạt chuẩn quốc gia về y tế giai đoạn 2011-2020, xếp thứ nhất toàn tỉnh; có 44/48 trường đạt chuẩn quốc gia, đạt 91,7%, đứng đầu toàn tỉnh; giáo dục và đào tạo xếp đầu cụm thi đua; tỷ lệ hộ nghèo còn 3,85%, xếp thứ 4 toàn tỉnh; là huyện đi đầu, quyết liệt trong công tác điều động, luân chuyển cán bộ. Trong số 26 chỉ tiêu chủ yếu do Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIV đề ra có 11 chỉ tiêu hoàn thành, trong đó có 9 chỉ tiêu hoàn thành vượt mức và 13 chỉ tiêu khả năng hoàn thành.

Những kết quả đạt được trong nửa nhiệm kỳ qua là hết sức quan trọng, tạo đà cho việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2015-2020.


Bài và ảnh: Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]