(Baothanhhoa.vn) - Đó là bà Trần Thị Dơn, ở thôn Bắc Sơn, xã Nghi Sơn (thị xã Nghi Sơn). Được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Chi bộ thôn Bắc Sơn, từ năm 2017 đến nay, bà đã có nhiều đóng góp trong việc xây dựng chi bộ nhiều năm liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đưa các phong trào, hoạt động của thôn ngày càng phát triển.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Người bí thư chi bộ được Đảng tin, dân tín

Đó là bà Trần Thị Dơn, ở thôn Bắc Sơn, xã Nghi Sơn (thị xã Nghi Sơn). Được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Chi bộ thôn Bắc Sơn, từ năm 2017 đến nay, bà đã có nhiều đóng góp trong việc xây dựng chi bộ nhiều năm liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đưa các phong trào, hoạt động của thôn ngày càng phát triển.

Người bí thư chi bộ được Đảng tin, dân tín

Bí thư chi bộ kiêm trưởng ban công tác mặt trận thôn Bắc Sơn Trần Thị Dơn thường xuyên đến tận nhà người dân để tuyên truyền, vận động.

Bà chia sẻ: Làm những việc có lợi cho dân, vừa là niềm vui, vừa là trách nhiệm, đòi hỏi sự năng động, kiên trì, làm sao đứng trước dân phải có sức thuyết phục, nói để Nhân dân nghe theo Đảng. Do vậy, cùng với việc gương mẫu đi đầu thực hiện mọi nhiệm vụ, nỗ lực khắc phục mọi khó khăn và sáng tạo trong công tác, tôi luôn gần gũi, tôn trọng, lắng nghe ý kiến nguyện vọng của đảng viên, quần chúng để phản ánh với cấp trên, giải quyết kịp thời những mâu thuẫn, khó khăn, vướng mắc, từ đó tạo được niềm tin với Nhân dân. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, những vấn đề trước khi triển khai thực hiện tôi đều cùng chi ủy đưa ra bàn bạc, công khai và khi được đa số đồng thuận thì mới thực hiện. Trong mỗi kỳ sinh hoạt chi bộ, tôi luôn động viên mỗi đảng viên tích cực tham gia đóng góp ý kiến, qua đó phát huy được tính dân chủ và nhiều ý kiến hay đã được chi bộ ghi nhận. Vừa là bí thư chi bộ kiêm trưởng ban công tác mặt trận thôn, tôi đã lồng ghép triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên và các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; phong trào xây dựng nông thôn mới... vào các buổi sinh hoạt ở khu dân cư để cán bộ, đảng viên, Nhân dân nắm rõ và thực hiện.

Thôn Bắc Sơn có dân số đông với 720 hộ và 2.700 nhân khẩu, trong đó có 50% dân số theo đạo Thiên chúa. Xác định công tác dân vận có vai trò, ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong vận động quần chúng, bà Dơn đã “đến từng ngõ, gõ từng nhà”, vận động Nhân dân tham gia các phong trào tại địa phương. Với lợi thế là thôn gần trung tâm xã, trình độ dân trí đồng đều nên việc tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia các phong trào, các cuộc vận động do các cấp, các ngành phát động nhận được nhiều sự ủng hộ nhiệt tình của người dân. Đặc biệt, trong phong trào xây dựng nông thôn mới, bà đã cùng với các tổ chức đoàn thể vận động người dân thực hiện tham gia đóng góp tiền, ngày công lao động xây dựng đường giao thông nông thôn. Từ năm 2012 đến nay, Nhân dân thôn Bắc Sơn đã đóng góp trên 1,5 tỷ đồng xây dựng các công trình phúc lợi tại địa phương. Các tuyến đường giao thông được Nhân dân đóng góp xây dựng, đèn điện thắp sáng tận ngõ xóm, tình hình an ninh trật tự ổn định. Thôn Bắc Sơn được công nhận là thôn văn hóa, số gia đình văn hóa đạt 90%. Đời sống Nhân dân ngày càng được cải thiện, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,7%.

Theo đánh giá của đồng chí Nguyễn Ngọc Thương, Chủ tịch UBND xã Nghi Sơn: Sự phát triển của thôn Bắc Sơn hiện nay có phần đóng góp không nhỏ của bà Trần Thị Dơn. Không chỉ là bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận gương mẫu, năng động, nhiệt tình trong các hoạt động công tác xã hội, bà Dơn còn làm kinh tế giỏi, nuôi dạy con cái học hành thành đạt. Người dân thôn Bắc Sơn ai cũng quý trọng, tin yêu bí thư chi bộ kiêm trưởng ban công tác mặt trận thôn Trần Thị Dơn.

Bài và ảnh: Đức Thắng


Bài Và Ảnh: Đức Thắng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]