(Baothanhhoa.vn) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của nCoV gây ra, Tòa án nhân dân tỉnh đã ban hành Quyết định thành lập Ban chỉ đạo, xây dựng các phương án và có công văn hướng dẫn phòng chống dịch nCoV theo khuyến cáo của Bộ Y tế đến từng phòng, ban, đơn vị trực thuộc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ngành Tòa án chủ động ứng phó với nCoV

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của nCoV gây ra, Tòa án nhân dân tỉnh đã ban hành Quyết định thành lập Ban chỉ đạo, xây dựng các phương án và có công văn hướng dẫn phòng chống dịch nCoV theo khuyến cáo của Bộ Y tế đến từng phòng, ban, đơn vị trực thuộc.

Ngành Tòa án chủ động ứng phó với nCoV

Tòa án nhân dân tỉnh tổ chức hội nghị triển khai phương án ứng phó với nCoV.

Theo đó, trong thời gian diễn ra dịch bệnh, các đơn vị chủ động xây dựng các biện pháp phòng ngừa khi thực hiện việc xét xử, giải quyết các vụ việc thuộc thẩm quyền. Hạn chế những người không có quyền, nghĩa vụ liên quan đến vụ việc tham dự phiên tòa, nhằm hạn chế tối đa việc tập trung đông người dẫn đến lây lan dịch bệnh; chỉ triệu tập đương sự, cơ quan, đơn vị, cá nhân đến tham dự phiên tòa, phiên họp. Công chức thường xuyên tiếp xúc với đương sự phải đeo khẩu trang; bố trí xà phòng rửa tay tẩy trùng tại các khu vệ sinh công cộng; khuyến cáo cán bộ công chức, người lao động trong đơn vị thực hiện tốt các khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng ngừa dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của nCoV gây ra.

Ngành Tòa án chủ động ứng phó với nCoV

Cán bộ công chức, người lao động Tòa án nhân dân huyện Hà Trung họp bàn công tác triển khai phương án ứng phó với nCoV.

Tăng cường kiểm tra, giám sát cán bộ, công chức, người lao động trong đơn vị trong việc thực hiện các quy định về phòng chống dịch bệnh. Khi phát hiện trường hợp nghi ngờ cán bộ công chức, người lao động trong đơn vị mắc bệnh, phải tổ chức cách ly, báo cáo ngay với cơ quan y tế tại địa phương để có biện pháp xử lý kịp thời. Thủ trưởng các đơn vị Tòa án nhân dân cấp huyện, các phòng phải là người trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo các biện pháp và chịu trách nhiệm về công tác phòng chống dịch bệnh tại đơn vị mình phụ trách…

Quốc Hương


Quốc Hương

Từ khóa: Virus Corona nCoV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]