(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII gắn với Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Đảng ủy thị trấn Thống Nhất (Yên Định) đã quán triệt cho cán bộ, đảng viên và các tập thể xây dựng kế hoạch, cam kết, đăng ký thực hiện nghiêm túc, bước đầu có nhiều chuyển biến tích cực trong việc đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, góp phần xây dựng thị trấn đạt chuẩn văn minh đô thị, ngày càng phát triển.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nêu gương người đứng đầu

Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII gắn với Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Đảng ủy thị trấn Thống Nhất (Yên Định) đã quán triệt cho cán bộ, đảng viên và các tập thể xây dựng kế hoạch, cam kết, đăng ký thực hiện nghiêm túc, bước đầu có nhiều chuyển biến tích cực trong việc đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, góp phần xây dựng thị trấn đạt chuẩn văn minh đô thị, ngày càng phát triển.

Tuyến đường hoa thị trấn Thống Nhất (Yên Định).

Đảng bộ thị trấn Thống Nhất có hơn 300 đảng viên sinh hoạt tại 12 chi bộ, trong đó có 9 chi bộ sản xuất. Phần lớn đảng viên là những cán bộ, công nhân Nông trường Thống Nhất, nay là Công ty TNHH Bò sữa Thống Nhất luôn sẵn sàng gương mẫu đi đầu thực hiện các nhiệm vụ, đặc biệt là phong trào sản xuất và xây dựng thị trấn đạt đô thị văn minh. Việc đổi mới nội dung sinh hoạt chi bộ gắn với vai trò cấp ủy và người đứng đầu luôn được các chi bộ quan tâm. Chi bộ ít nhất có 10 đảng viên, nhiều nhất 70 đảng viên sinh hoạt. Các chi bộ tổ chức cho 100% đảng viên cam kết không biểu hiện suy thoái, đăng ký học tập, làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể. Trong các cuộc họp chi bộ, các đảng viên thường xuyên nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình, qua đó, đã khắc phục tình trạng nể nang, né tránh, ngại va chạm, kịp thời nhắc nhở, uốn nắn các mặt còn hạn chế.

Học và làm theo Bác, cán bộ, đảng viên Đảng bộ thị trấn Thống Nhất đã gương mẫu trong giữ gìn phẩm chất, đạo đức, lối sống, chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước... Mỗi cán bộ, đảng viên phát huy trách nhiệm, quan tâm chăm lo đời sống, giải quyết những vấn đề bức xúc của nhân dân. Từng đồng chí trong cấp ủy, bí thư chi bộ và trưởng các ban, ngành, đoàn thể thị trấn nêu cao ý thức tu dưỡng, rèn luyện, giữ gìn đạo đức, lối sống; nâng cao trách nhiệm trong công việc, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. Hầu như mỗi chi bộ đã xây dựng được 1 mô hình, mỗi đoàn thể thị trấn xây dựng từ 1-2 mô hình dân vận khéo hiệu quả trên các lĩnh vực. Điển hình, như: Trồng hoa thay thế cỏ dại của hội LHPN; mô hình chỉnh trang đô thị, cảnh quan môi trường của đoàn thanh niên; cải tạo vườn, xây dựng các mô hình kinh tế hiệu quả của các tổ chức hội cựu chiến binh, hội nông dân, hội phụ nữ... Nhiều bí thư chi bộ, đảng viên năng nổ, nhiệt tình đi đầu các phong trào, tiêu biểu, như: Đồng chí Đặng Thị Hợp, bí thư chi bộ phố 3 đã đi đầu trong việc đóng góp xây dựng đường bê tông, nhà văn hóa, trồng hoa hai bên đường; Lê Văn Tuấn, bí thư chi bộ, trưởng phố Xuân Phòng đi đầu trong chuyển đổi cây trồng làm kinh tế giỏi. Hay như chi bộ phố Sao Đỏ đã làm tốt công tác tư tưởng cho đảng viên. Đảng viên đã tham gia tuyên truyền, vận động người dân trong phố bị ảnh hưởng do ô nhiễm môi trường gần khu vực trang trại chăn nuôi bò của Công ty TNHH Bò sữa Thống Nhất không tham gia tập trung đông người, từng bước phối hợp doanh nghiệp tháo gỡ các kiến nghị, bức xúc của nhân dân. Nhờ vậy, tình hình an ninh, chính trị của khu phố cũng như trên địa bàn thị trấn luôn ổn định, các chỉ tiêu, nhiệm vụ trên giao thực hiện đều đạt và vượt kế hoạch. Các vấn đề bức xúc của nhân dân đã cơ bản được giải quyết. Nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua sản xuất, xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư, hoàn thành các tiêu chí và được công nhận đơn vị văn minh đô thị năm 2017. Đến nay nhiều tuyến đường thị trấn đã trồng hoa trở thành tuyến đường xanh - sạch- đẹp - an toàn; phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao trong nhân dân được duy trì và phát triển mạnh mẽ, các khu phố thực hiện nếp sống văn minh trong việc hiếu, hỉ và lễ hội qua đó tăng cường sự giao lưu, chia sẻ, đoàn kết trong nhân dân. Hiện thị trấn có khu phố Thắng Lợi đạt danh hiệu khu phố kiểu mẫu; hàng năm 80,5% hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa; hộ nghèo giảm còn 2,89%; cơ sở hạ tầng được đầu tư khang trang, kiên cố; đảng bộ thị trấn nhiều năm đạt trong sạch vững mạnh.

Đồng chí Lê Văn Châu, Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn cho biết: Qua gần 3 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII gắn với Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, đảng bộ không có cán bộ, đảng viên vi phạm phải thi hành kỷ luật; những kiến nghị bức xúc của nhân dân đã được quan tâm giải quyết; các chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, công tác an ninh – quốc phòng hàng năm đều đạt và vượt kế hoạch... Thời gian tới, đảng ủy tiếp tục phát huy tinh thần nêu gương của cán bộ, đảng viên về các mặt công tác để xây dựng và giữ vững danh hiệu đảng bộ trong sạch vững mạnh, thị trấn văn minh đô thị.


Bài và ảnh: Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]