(Baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa trân trọng giới thiệu toàn văn Bài phát biểu phát động thi đua năm 2021 của đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại hội nghị giao ban trực tuyến toàn tỉnh về tình hình sản xuất những tháng đầu năm; công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; phát động thi đua thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ năm 2021, được tổ chức sáng 26-2-2021.

Phát huy truyền thống lịch sử, văn hóa, cách mạng và khát vọng thịnh vượng của quê hương Thanh Hóa anh hùng, quyết tâm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra

Báo Thanh Hóa trân trọng giới thiệu toàn văn Bài phát biểu phát động thi đua năm 2021 của đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại hội nghị giao ban trực tuyến toàn tỉnh về tình hình sản xuất những tháng đầu năm; công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; phát động thi đua thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ năm 2021, được tổ chức sáng 26-2-2021.

Phát huy truyền thống lịch sử, văn hóa, cách mạng và khát vọng thịnh vượng của quê hương Thanh Hóa anh hùng, quyết tâm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra

Đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát động thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng – an ninh năm 2021.

Kính thưa đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Thanh Hóa!

Thưa các đồng chí lãnh đạo tỉnh!

Thưa các quý vị đại biểu! Thưa toàn thể Hội nghị.

Năm 2020, trong bối cảnh có nhiều thời cơ và thuận lợi, nhưng cũng phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức, nhất là đại dịch Covid-19, đã tác động tiêu cực đến việc thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội. Trong bối cảnh đó, nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, hỗ trợ của Trung ương, cùng với quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh, chúng ta đã tổ chức triển khai kịp thời, sáng tạo, có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp. Các cấp, các ngành, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể các cấp đã quan tâm đúng mức và coi trọng vai trò của công tác thi đua, khen thưởng, tập trung đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, tạo động lực to lớn, động viên, khích lệ Nhân dân phát huy truyền thống yêu nước, cách mạng, ý chí tự lực, tự cường, tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, nên tỉnh ta đã từng bước vượt qua khó khăn và thực hiện thành công “mục tiêu kép” là vừa phòng, chống dịch Covid-19 có hiệu quả, vừa khôi phục và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn; có 21/27 chỉ tiêu chủ yếu được HĐND tỉnh quyết nghị đã hoàn thành và vượt kế hoạch. Nổi bật là:

(1) Là một trong những tỉnh, thành phố đầu tiên trong cả nước xuất hiện bệnh nhân dương tính với virut SARS-CoV-2 và là tỉnh có nhiều điều kiện thích hợp để dịch bệnh có thể xâm nhập và lây lan trên địa bàn trong các đợt dịch bùng phát, nhưng tỉnh ta đã khống chế, đẩy lùi và kiểm soát tốt dịch bệnh, không để lây lan ra cộng đồng, được Trung ương xếp vào nhóm các tỉnh có “nguy cơ thấp”.

(2) Kinh tế tỉnh ta vẫn duy trì đà tăng trưởng; tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) đạt 6,08%, tuy chưa đạt kế hoạch và thấp hơn những năm gần đây, nhưng là mức tăng trưởng khá trong bối cảnh chịu tác động nặng nề của đại dịch Covid-19 và cao nhất trong các tỉnh khu vực Bắc Trung bộ. Nhiều chỉ tiêu kinh tế quan trọng tăng khá so với cùng kỳ, như: giá trị sản xuất ngành nông, lâm, thủy sản; giá trị sản xuất ngành công nghiệp.

(3) Huy động vốn đầu tư phát triển tăng khá so với cùng kỳ; tiến độ thực hiện, giải ngân vốn đầu tư công luôn trong nhóm các tỉnh, thành phố có tỷ lệ giải ngân cao. Thu ngân sách vượt dự toán, đạt tới trên 30.800 tỷ đồng, dành được nguồn lực đáng kể cho đầu tư phát triển. Nhiều dự án đầu tư kết cấu hạ tầng trọng điểm được khởi công xây dựng, nhất là hạ tầng giao thông và hạ tầng khu công nghiệp. Ngay sau khi Trung ương công bố hết giãn cách xã hội, Thanh Hóa là tỉnh đầu tiên tổ chức thành công Hội nghị xúc tiến đầu tư, với số vốn thu hút đầu tư đạt gần 15 tỷ USD, lớn nhất từ trước đến nay, được coi là điểm sáng về thu hút đầu tư và huy động vốn đầu tư trong bối cảnh đặc biệt khó khăn do đại dịch Covid-19 đang hoành hành trên toàn thế giới.

(4) Các hoạt động văn hóa, xã hội có chuyển biến tiến bộ; đã cơ bản giải quyết tình trạng quá tải tại các bệnh viện công lập. Giáo dục mũi nhọn đạt kết quả cao; thi học sinh giỏi quốc gia khối THPT đạt 06 giải nhất, 24 giải nhì, 17 giải ba, 09 giải khuyến khích. Các chính sách an sinh xã hội, chế độ, chính sách đối với người có công với cách mạng được thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng quy định.

(5) Công tác sắp xếp bộ máy các sở, ngành, địa phương, đơn vị tiếp tục được triển khai thực hiện và đạt kết quả quan trọng, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy chính quyền các cấp từ tỉnh đến cơ sở. Một số mô hình mới được triển khai trong công tác quản lý nhà nước, nhất là đổi mới quy trình xử lý văn bản, hồ sơ công việc, giải quyết thủ tục hành chính chuyển từ môi trường làm việc trên giấy sang làm việc trên môi trường điện tử trong các cơ quan nhà nước từ cấp tỉnh đến cấp xã.

(6) An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tiếp tục ổn định, quốc phòng - an ninh được giữ vững. Thực hành tiết kiệm, phòng chống tham nhũng, lãng phí tiếp tục được quan tâm. Khối đại đoàn kết toàn dân tiếp tục được củng cố vững chắc; lòng tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước ngày càng được nâng cao. Đã tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, tạo không khí phấn khởi, tin tưởng trong Đảng bộ và Nhân dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ trong giai đoạn tới. Đặc biệt là, đã phối hợp với các cơ quan Trung ương tập trung xây dựng Đề án và được Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 58-NQ/TW ngày 05/8/2020 về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, mở ra cho Thanh Hóa những thời cơ, vận hội mới để tiếp tục vươn lên mạnh mẽ, đột phá, trở thành cực tăng trưởng mới, cùng với Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh trở thành tứ giác phát triển ở phía Bắc của Tổ quốc.

Qua kết quả đạt được nêu trên, có thể khẳng định, những thành tựu tỉnh ta đã được trong năm 2020 là rất to lớn và có ý nghĩa quan trọng, góp phần nâng cao thế và lực để Thanh Hóa vững bước đi lên nhanh hơn, mạnh mẽ và vững chắc hơn trong giai đoạn tới.

Phát huy truyền thống lịch sử, văn hóa, cách mạng và khát vọng thịnh vượng của quê hương Thanh Hóa anh hùng, quyết tâm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra

Ký giao ước thi đua thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng – an ninh năm 2021.

Kính thưa các quý vị đại biểu, cùng toàn thể các đồng chí!

Trong bối cảnh chịu tác động hết sức nặng nề, toàn diện, sâu rộng của đại dịch Covid-19 đến các mặt của đời sống xã hội, những thành tích, kết quả đạt được trong năm 2020 của tỉnh ta là rất đáng trân trọng, phấn khởi và tự hào; song, với tinh thần cầu thị, tính chiến đấu cao, chúng ta cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, yếu kém cần khắc phục trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2020 của tỉnh, đó là: còn 06 chỉ tiêu chủ yếu về kinh tế - xã hội không đạt kế hoạch; một số sản phẩm công nghiệp chủ lực có sản lượng đạt thấp so với kế hoạch và cùng kỳ; nhiều chỉ tiêu quan trọng của ngành dịch vụ giảm sâu so với cùng kỳ; nợ quá hạn tiền sử dụng đất còn lớn; tiến độ lập Quy hoạch tỉnh còn chậm; tiến độ thực hiện một số dự án đầu tư trực tiếp còn chậm so với cam kết; số dư tạm ứng các dự án sử dụng vốn đầu tư công đã quá hạn chưa được thu hồi còn lớn; hoạt động khai thác khoáng sản trái phép còn diễn ra ở một một số địa phương; công tác bồi thường giải phóng mặt bằng còn nhiều khó khăn và vẫn là khâu yếu trong triển khai thực hiện dự án, làm chậm tiến độ đầu tư; việc đầu tư nâng cấp, xây dựng các thiết chế văn hóa, thể thao, nhất là cấp tỉnh chưa được quan tâm đúng mức; một bộ phận người lao động phải ngừng việc, dừng hợp đồng lao động không hưởng lương, thậm chí bị thất nghiệp do ảnh hưởng của dịch Covid-19; nợ đọng tiền BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp vẫn còn lớn; một số địa phương thiếu chủ động, quyết liệt, sâu sát, cụ thể trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, để xảy ra tình trạng khiếu kiện đông người, vượt cấp;...

Kính thưa các quý vị đại biểu;

Thưa toàn thể các đồng chí!

Năm 2021 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, năm mở đầu cho một thời kỳ phát triển mới, năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết số 58-NQ/TW ngày 05/8/2020 của Bộ Chính trị, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025 và là năm tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Thanh Hóa bước vào thực hiện nhiệm vụ năm 2021 với những thuận lợi, thách thức đan xen. Hiện nay, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đang tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng và ban hành các chương trình hành động, chương trình trọng tâm, các khâu đột phá, các kế hoạch hành động, kế hoạch thực hiện các Nghị quyết của Đảng để sớm đưa nghị quyết đi vào cuộc sống.

Trên cơ sở kế thừa và phát huy những kết quả đã đạt được; dự báo sát, đúng thời cơ, thuận lợi và những khó khăn, thách thức trong thời gian tới, Tỉnh ủy, HĐND tỉnh đã quyết nghị các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị năm 2021 với tính phấn đấu rất cao nhằm tạo tiền đề và nền tảng vững chắc cho sự phát triển của tỉnh trong những năm tiếp theo, phấn đấu đến năm 2025 đưa Thanh Hóa trong nhóm các tỉnh dẫn đầu cả nước - một cực tăng trưởng mới, cùng với Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh tạo thành tứ giác phát triển ở phía Bắc của Tổ quốc; đến năm 2030 trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại, người dân có mức sống cao hơn bình quân cả nước.

Để phấn đấu đạt được mục tiêu nêu trên, hơn lúc nào hết, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc trong tỉnh, cần nêu cao tinh thần đoàn kết một lòng, phát huy truyền thống lịch sử, văn hóa, cách mạng và khát vọng thịnh vượng của quê hương Thanh Hóa anh hùng, tổ chức thực hiện thiết thực, có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước; quyết liệt, sáng tạo, kịp thời nắm bắt thời cơ, thuận lợi, chủ động vượt qua khó khăn, thách thức, nỗ lực phấn đấu, quyết tâm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Với tinh thần đó, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh phát động thi đua trong toàn Đảng bộ, các lực lượng vũ trang, cán bộ, đảng viên và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh năm 2021 với những nội dung chủ yếu sau:

Phát huy truyền thống lịch sử, văn hóa, cách mạng và khát vọng thịnh vượng của quê hương Thanh Hóa anh hùng, quyết tâm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra

Ký giao ước thi đua thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng – an ninh năm 2021.

Một là, thi đua triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ, có hiệu quả và chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương Đảng, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và hướng dẫn của ngành y tế, với phương châm “Chủ động, tích cực, sáng tạo, đảm bảo an toàn tính mạng và sức khỏe cho Nhân dân; tuyệt đối không chủ quan, lơ là, không để dịch bệnh xâm nhập vào tỉnh, bùng phát trở lại và lây lan thứ phát ra cộng động”. Các cấp, các ngành khẩn trương rà soát, hoàn thiện và chủ động triển khai thực hiện các phương án phòng, chống dịch tương ứng với các cấp độ dịch khi có tình huống xảy ra.

Hai là, thi đua nâng cao chất lượng công tác nghiên cứu, tham mưu, thể chế hóa, cụ thể hóa đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa và thi đua thực hiện thắng lợi phương châm: Kỷ cương - Sáng tạo - Hành động - Trách nhiệm và Hiệu quả. Trước mắt, thi đua tập trung xây dựng và tổ chức thực hiện các chương trình hành động, chương trình trọng tâm, khâu đột phá, kế hoạch hành động, kế hoạch thực hiện và các đề án, cơ chế, chính sách nhằm cụ thể hóa và triển khai Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết số 58-NQ/TW ngày 05/8/2020 của Bộ Chính trị, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025; thi đua sớm hoàn thiện Quy hoạch tỉnh Thanh Hóa thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Ba là, đẩy mạnh các phong trào thi đua trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế nhanh và bền vững; tập trung phát triển 4 trung tâm kinh tế động lực, 5 trụ cột tăng trưởng, 6 hành lang kinh tế, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu chủ yếu của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021, trọng tâm là: Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) bình quân đạt 11% trở lên; GRDP bình quân đầu người năm 2021 đạt 2.820 USD trở lên; tổng huy động vốn đầu tư toàn xã hội đạt 140 nghìn tỷ đồng; tổng giá trị xuất khẩu đạt 4 tỷ USD; thu ngân sách nhà nước đạt 26.572 tỷ đồng; diện tích đất nông nghiệp được tích tụ, tập trung để sản xuất nông nghiệp quy mô lớn, ứng dụng công nghệ cao tăng thêm 7.030 ha; có thêm 03 đơn vị cấp huyện, 18 xã đạt chuẩn nông thôn mới; 21 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; 07 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu; bình quân toàn tỉnh đạt 17,7 tiêu chí/xã; thành lập mới đạt 3.000 doanh nghiệp trở lên; tỷ lệ đô thị hóa đạt 36%; tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 71% trở lên; tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 1,5% trở lên; tỷ lệ trường học đạt chuẩn quốc gia đạt 76,4%; tỷ lệ dân số tham gia bảo hiểm y tế đạt 90%; tỷ lệ xã, phường, thị trấn đạt tiêu chí an toàn thực phẩm đạt 95% trở lên; tỷ lệ xã, phường, thị trấn, cơ quan đạt tiêu chí kiểu mẫu đạt 12%; tỷ lệ che phủ rừng đạt 53,5%; có 96,5% dân số nông thôn được dùng nước hợp vệ sinh; tỷ lệ chất thải rắn sinh hoạt được thu gom, xử lý đạt 86%;có 80% xã, phường, thị trấn đạt tiêu chuẩn an toàn về an ninh trật tự.

Bốn là, thi đua triển khai các giải pháp đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh. Thi đua đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng Chính quyền điện tử và phát triển các dịch vụ thành phố thông minh. Thi đua nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý và sử dụng vốn đầu tư công; tập trung chỉ đạo, giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, đặc biệt là các dự án trọng điểm, dự án có tác động lan tỏa rộng, mang tính chất liên ngành, liên vùng, liên huyện, có ý nghĩa lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Thi đua rà soát, sắp xếp, tổ chức lại các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, UBND cấp huyện, kiện toàn chức năng, nhiệm vụ cơ cấu tổ chức của các cơ quan trực thuộc UBND tỉnh, UBND cấp huyện theo hướng dẫn, chỉ đạo của Trung ương. Thi đua tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo thuận lợi cho sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, nhất là vấn đề liên quan đến thể chế, giải phóng mặt bằng, giải quyết thủ tục hành chính.

Năm là, đẩy mạnh thi đua lao động, sản xuất kinh doanh giỏi; triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp về đẩy mạnh cơ cấu lại các ngành kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, tạo chuyển biến rõ nét về chất lượng tăng trưởng và nâng cao năng suất, hiệu quả, khả năng cạnh tranh của nền kinh tế ngay từ những năm đầu của nhiệm kỳ mới. Thi đua đẩy mạnh các hoạt động kêu gọi, xúc tiến đầu tư; huy động tối đa và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực cho đầu tư phát triển nhằm xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nhất là trong các nhà máy, xí nghiệp; đẩy mạnh nghiên cứu, chuyển giao, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất và đời sống. Thi đua thực hiện đồng bộ các biện pháp thu ngân sách, chống thất thu, giảm nợ đọng thuế, đảm bảo thu đúng, thu đủ, thu kịp thời các khoản thu vào ngân sách nhà nước.

Sáu là, thi đua đổi mới và nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa - xã hội, trọng tâm là nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, chất lượng khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân, phát triển toàn diện giáo dục và đào tạo và triển khai thực hiện kịp thời, có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; thực hiện tốt công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm; thực hiện các chính sách an sinh xã hội và các chế độ, chính sách với người có công với cách mạng. Thi đua giải quyết có hiệu quả các vấn đề xã hội bức xúc, cử tri và Nhân dân quan tâm, nhất là các vấn đề liên quan đến ô nhiễm môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, xử lý chất thải rắn sinh hoạt, khai thác khoáng sản trái phép, quản lý đất đai, giải phóng mặt bằng, an ninh trật tự, vi phạm quy hoạch và trật tự xây dựng đô thị, tái định cư khu vực miền núi, xuất cảnh trái phép ra nước ngoài làm thuê, đảm bảo an toàn giao thông, buôn bán ma túy, nợ đóng bảo hiểm xã hội, xe ô tô chở quá tải trọng quy định.

Bảy là, thi đua triển khai toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ về công tác quốc phòng - an ninh; củng cố quốc phòng, an ninh, trọng tâm là an ninh biên giới, trên biển, an ninh mạng, an ninh nông thôn; tăng cường đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm, không để tội phạm gia tăng. Thi đua thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các biện pháp phòng, chống cháy nổ và phòng cháy, chữa cháy rừng. Thi đua giải quyết kịp thời các đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân.

Tám là, thi đua xây dựng Đảng và hệ thống chính trị thật sự trong sạch, vững mạnh; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ và các tổ chức cơ sở đảng, gắn với việc thực hiện nghiêm Nghị quyết Trung ương 4 khoá XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ và tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thi đua đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và thực hiện tốt kỷ luật, kỷ cương hành chính trong các cơ quan nhà nước; nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể các cấp.

Kính thưa các quý vị đại biểu!

Thưa toàn thể các đồng chí!

Mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị năm 2021 đã được Tỉnh ủy, HĐND tỉnh quyết nghị là rất cao; song, với mục tiêu phát triển được xác định rất rõ ràng và các chỉ tiêu chủ yếu, giải pháp được xác định rất cụ thể, có trọng tâm, trọng điểm, rõ việc, rõ đơn vị chủ trì thực hiện, cùng với nền tảng từ những thành tựu, kết quả đạt được trong những năm qua, chúng ta tin tưởng rằng, phát huy truyền thống quê hương cách mạng, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa sẽ đoàn kết một lòng, ra sức thi đua, nỗ lực phấn đấu ở mức cao nhất, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Với tinh thần đó, tôi đề nghị từng ngành, từng địa phương, đơn vị, nhất là người đứng đầu, tích cực, chủ động, sáng tạo, xây dựng các mục tiêu, chỉ tiêu thi đua cụ thể và tổ chức phát động các phong trào thi đua sâu rộng, thường xuyên và thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tiễn của từng ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị, để việc tham gia, hưởng ứng các phong trào thi đua của từng cán bộ, đảng viên và Nhân dân thực sự là niềm hứng khởi, trở thành ý thức tự giác, động lực trong mỗi con tim và khối óc, khi đó sẽ huy động được nguồn lực to lớn phục vụ cho thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của ngành, địa phương, đơn vị mình, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ chung của cả tỉnh.

Xin kính chúc các vị đại biểu, cùng toàn thể các đồng chí sức khỏe, hạnh phúc và thành công. Chúc phong trào thi đua của tỉnh Thanh Hóa chúng ta ngày càng phát triển và giành nhiều thắng lợi mới.

Xin trân trọng cảm ơn!

BĐT

Tin liên quan:
  • Phát huy truyền thống lịch sử, văn hóa, cách mạng và khát vọng thịnh vượng của quê hương Thanh Hóa anh hùng, quyết tâm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra
    Giao ban trực tuyến toàn tỉnh về tình hình sản xuất những tháng đầu năm 2021 và ...

    Ngày 26-2, dưới sự chủ trì của đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa và các đồng chí: Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hoá đã tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến toàn tỉnh về tình hình sản xuất những tháng đầu năm; công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; quán triệt Chỉ thị 26-CT/TW ngày 9-11-2018 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với các cơ quan bảo vệ pháp luật trong công tác điều tra, xử lý các vụ án, vụ việc và Hướng dẫn số 04-HD/TW ngày 9-12-2020 của Ban Bí thư về thực hiện Chỉ thị 26-CT/TW của Bộ Chính trị; phát động thi đua thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ năm 2021.


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]