(Baothanhhoa.vn) - Ngày 25-4, tại khách sạn Mường Thanh (TP Thanh Hóa), Ban Công tác đại biểu của Quốc hội đã tổ chức hội nghị bồi dưỡng kỹ năng lập pháp dành cho đại biểu dân cử. Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự và phát biểu chào mừng hội nghị.

Nâng cao kỹ năng lập pháp dành cho đại biểu dân cử

Ngày 25-4, tại khách sạn Mường Thanh (TP Thanh Hóa), Ban Công tác đại biểu của Quốc hội đã tổ chức hội nghị bồi dưỡng kỹ năng lập pháp dành cho đại biểu dân cử. Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự và phát biểu chào mừng hội nghị.

Nâng cao kỹ năng lập pháp dành cho đại biểu dân cử

Toàn cảnh hội nghị.

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Tuấn Anh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Công tác đại biểu của Quốc hội; các đại biểu Quốc hội của 37 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Nâng cao kỹ năng lập pháp dành cho đại biểu dân cử

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng phát biểu chào mừng hội nghị.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng nồng nhiệt chào mừng các đại biểu về dự hội nghị; đồng thời giới thiệu tổng quát về vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên, tiềm năng, thế mạnh và những định hướng lớn của tỉnh Thanh Hoá trong giai đoạn 2021-2025. Đồng chí cũng thông tin tới các đại biểu những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng và hoạt động của HĐND tỉnh và Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa trong năm 2021 và Quý I-2022, đồng thời nhất mạnh: Trong những năm gần đây được sự quan tâm của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, với khát vọng vươn lên, bằng sức mạnh đoàn kết, thống nhất, với tinh thần quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt trong thực hiện Nghị quyết số 58 của Bộ Chính trị, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Thanh Hóa đang quyết tâm xây dựng Thanh Hoá trở thành một cực tăng trưởng mới, cùng với Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh tạo thành tứ giác phát triển ở phía Bắc của Tổ quốc.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng trân trọng cảm ơn các đại biểu Quốc hội tại kỳ họp thứ hai của Quốc hội khóa XV đã thông qua Nghị quyết số 37/2021/QH15 về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Thanh Hóa.

Nâng cao kỹ năng lập pháp dành cho đại biểu dân cử

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nêu rõ: Trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ, ngoài sự nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa, rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm của các cơ quan Trung ương, nhất là Quốc hội, các Ủy ban của Quốc hội, đại biểu Quốc hội và các tỉnh, thành phố trong cả nước để Thanh Hóa có bước phát triển nhanh hơn, bền vững hơn, thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng chúc các đại biểu trong thời gian dự hội nghị tại Thanh Hóa sẽ thu được nhiều kiến thức và có những ấn tượng tốt đẹp về đất và người Thanh Hóa.

Nâng cao kỹ năng lập pháp dành cho đại biểu dân cử

Các đại biểu nghiên cứu chuyên đề Tổng quan về một số vấn đề liên quan đến khám, chữa bệnh ở Việt Nam.

Tại hội nghị bồi dưỡng bồi dưỡng kỹ năng lập pháp dành cho đại biểu dân cử, trong thời gian 3 ngày từ 25 đến 27-4, các đại biểu sẽ nghe các chuyên gia và giảng viên là các đồng chí Phó Chủ nhiệm các Ủy ban của Quốc hội truyền đạt 5 chuyên đề gồm: Tổng quan về một số vấn đề liên quan đến khám, chữa bệnh ở Việt Nam; Tổng quan về kỹ năng lập pháp; Kỹ năng xem xét dự án luật của đại biểu Quốc hội; Kỹ năng nghiên cứu, xem xét báo cáo đánh giá tác động; Kỹ năng thu thập xử lý thông tin phục vụ hoạt động lập pháp…

Trong thời gian bồi dưỡng, các đại biểu sẽ đi khảo sát một số địa phương trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Minh Hiếu


Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]