(Baothanhhoa.vn) - Trong hai ngày 17 và 18-9, đoàn công tác của Ban Dân tộc HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh làm trưởng đoàn, đã tổ chức giám sát về việc triển khai thực hiện đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng từ nguồn vốn thuộc Nghị quyết 30a; Chương trình 135; Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2015-2017 tại huyện Lang Chánh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nâng cao hiệu quả đầu tư từ nguồn vốn các chương trình giảm nghèo ở huyện Lang Chánh

Trong hai ngày 17 và 18-9, đoàn công tác của Ban Dân tộc HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh làm trưởng đoàn, đã tổ chức giám sát về việc triển khai thực hiện đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng từ nguồn vốn thuộc Nghị quyết 30a; Chương trình 135; Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2015-2017 tại huyện Lang Chánh.

Đồng chí Nguyễn Văn Thành, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc với UBND huyện Lang Chánh.

Trước khi làm việc với UBND huyện, trong ngày 17-9, đoàn công tác đã đi kiểm tra thực tế các công trình đã được đầu tư từ nguồn vốn thuộc Nghị quyết 30a; Chương trình 135; Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2015-2017 tại các xã Lâm Phú, Tân Phúc, Tam Văn, Giao Thiện, Giao An và Trí Nang.

Đoàn công tác của Ban Dân tộc HĐND tỉnh kiểm tra thi công đường giao thông nông thôn tại xã Lâm Phú.

Theo báo cáo của UBND huyện Lang Chánh, trong giai đoạn 2015-2017 trên địa bàn huyện đầu tư 2 công trình giao thông và 1 công trình thủy lợi từ nguồn vốn thuộc Nghị quyết 30a với tổng nguồn vốn 91,695 tỷ đồng. Đối với Chương trình 135, trên địa bàn huyện triển khai thực hiện 24 công trình giao thông, 1 công trình thủy lợi và 1 công trình khác với tổng nguồn vốn 23,662 tỷ đồng. Trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, trên địa bàn huyện triển khai đầu tư 2 công trình giao thông, 1 trạm y tế, 8 nhà văn hóa và 3 công trình khác với tổng nguồn vốn 61,937 tỷ đồng. Trong quá trình triển khai thực hiện, huyện Lang Chánh đã chỉ đạo các địa phương được đầu tư các công trình thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả nguồn vốn các chương trình. Nhìn chung các công trình được đầu tư thi công bảo đảm về chất lượng theo dự toán và thiết kế đã được phê duyệt. Một số công trình hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng có quy chế quản lý, vận hành, có kế hoạch duy tu, bảo dưỡng thường xuyên nên phát huy được hiệu quả đầu tư. Đời sống, kinh tế của người dân trong vùng dự án từng bước được nâng lên. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng thuộc nguồn vốn của các chương trình, huyện Lang Chánh cũng gặp nhiều khó khăn, như địa hình núi cao, chia cắt; mưa lũ, sạt lở thường xuyên xảy ra; nhận thức bảo vệ các công trình đã được đầu tư của một bộ phân nhân còn chưa cao; công tác kiểm tra, giám sát các công trình khi đưa vào sử dụng còn chưa được quan tâm; công tác chuyển giao vốn còn chậm...

Đồng chí Nguyễn Văn Thành, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đoàn công tác kiểm tra chất lượng công trình đập tràn bản Hắc, xã Trí Nang.

Sau khi lắng nghe ý kiến của các thành viên trong đoàn công tác và huyện Lang Chánh, phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh Nguyễn Văn Thành đánh giá cao công tác quản lý thực hiện đầu tư xây dựng các công trình từ nguồn vốn của các chương trình đáp ứng được nhu cầu của nhân dân. Các công trình lựa chọn đầu tư, bước đầu đưa vào sử dụng đã phát huy hiệu quả đầu tư. Đồng chí yêu cầu UBND huyện Lang Chánh rà soát, đánh giá lại các công trình và tìm hiểu nguyên nhân từ đâu còn một số công trình đang đầu tư dở dang để có biện pháp khắc phục. Lựa chọn các danh mục đầu tư phù hợp với thực tế của địa phương. Tăng cường công tác giám sát chất lượng công trình của các ngành đoàn thể và cộng đồng trong quá trình thi công. Công tác bảo vệ, duy tu bảo dưỡng công trình vẫn còn hạn chế. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân được thụ hưởng bởi các chương trình. Các đề xuất kiến nghị của huyện Lang Chánh, đồng chí ghi nhận và trình HĐND tỉnh trong kỳ họp sắp tới.


Lê Hợi

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]