(Baothanhhoa.vn) - Về chi bộ Thái Nhân, xã Thái Hòa (Triệu Sơn), đồng chí Nguyễn Xuân Hiền, bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn cho biết: Chi bộ có 10 đảng viên, chủ yếu là đảng viên hưu trí cao tuổi. Trước đây, mỗi kỳ sinh hoạt chi bộ, các đảng viên ít tham gia phát biểu ý kiến, nội dung sinh hoạt còn nghèo.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ nông thôn

Về chi bộ Thái Nhân, xã Thái Hòa (Triệu Sơn), đồng chí Nguyễn Xuân Hiền, bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn cho biết: Chi bộ có 10 đảng viên, chủ yếu là đảng viên hưu trí cao tuổi. Trước đây, mỗi kỳ sinh hoạt chi bộ, các đảng viên ít tham gia phát biểu ý kiến, nội dung sinh hoạt còn nghèo.

Tuyến đường nội thôn Thái Nhân, xã Thái Hòa (Triệu Sơn) đã được bê tông kiên cố nhờ ý Đảng hợp lòng dân.

Rút kinh nghiệm tổ chức họp chi bộ tại một số cuộc, tôi và chi ủy đã suy nghĩ, lựa chọn nội dung bàn sát với nhu cầu thực tế tại địa phương; trước khi họp, cá nhân tôi gặp gỡ đảng viên tranh thủ ý kiến; trong cuộc họp tôi gợi ý tập trung vào vấn đề trọng tâm để đảng viên thảo luận, góp ý. Ý kiến nào xác đáng tôi và chi ủy ghi nhận, ý kiến nào chưa thực sự thuyết phục chi ủy vẫn ghi vào sổ theo dõi và tôi phân tích làm rõ thêm một số nội dung để đảng viên phát biểu ý kiến nhận thấy ý kiến của mình đã được ghi nhận để tiếp tục đóng góp thảo luận. Tùy từng thời điểm, chi ủy cũng chọn chuyên đề cụ thể đưa vào sinh hoạt. Việc đổi mới nội dung sinh hoạt cùng với sự thống nhất trong chi ủy, bảo đảm nguyên tắc tập trung dân chủ, chi bộ Thái Nhân đã khắc phục được hạn chế trước đây. Rõ nhất là phát huy được vai trò tiền phong gương mẫu của đảng viên. Chẳng hạn như làm đường nông thôn, đảng viên gương mẫu đóng góp tiền bạc, ngày công xây dựng, nên người dân nhiệt tình tham gia và hoàn thành 100% tuyến giao thông nông thôn hơn 1km.

Chuyển biến tích cực trong sinh hoạt chi bộ Thái Nhân cũng là chuyển biến chung của các chi bộ nông thôn trên địa bàn huyện Triệu Sơn đạt được trong những năm gần đây. Đó là kết quả sau 10 năm thực hiện Chỉ thị số 10-CT/TW của Ban Bí thư về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và 5 năm thực hiện Chỉ thị 25-CT/HU của Huyện ủy về việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và các hướng dẫn liên quan.

Đảng bộ huyện Triệu Sơn có 570 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở, trong đó có 384 chi bộ nông thôn. Xác định chi bộ nông thôn có vai trò quan trọng trong lãnh, chỉ đạo thực hiện các chủ trương của Đảng, các nhiệm vụ chính trị của địa phương, việc không ngừng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ luôn được Ban Thường vụ Huyện ủy triển khai nhiều giải pháp, như: Phân công cán bộ, chuyên viên các cơ quan đảng, đoàn thể huyện tham dự sinh hoạt chi bộ theo các loại hình tổ chức đảng và định kỳ báo cáo kết quả thực hiện để điều chỉnh, bổ sung phù hợp; chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng tiếp tục quán triệt sâu Chỉ thị số 10-CT/TW của Ban Bí thư về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; Hướng dẫn số 09 của Ban Tổ chức Trung ương về nội dung sinh hoạt chi bộ; các cấp ủy, tổ chức đảng tiếp tục tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong Đảng gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Sau nhiều năm nghiêm túc thực hiện đổi mới nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, hầu hết các chi bộ thuộc Đảng bộ huyện Triệu Sơn đã duy trì nền nếp, chế độ sinh hoạt chi ủy, chi bộ định kỳ, lựa chọn chuyên đề phù hợp để sinh hoạt, như: Xây dựng nông thôn mới, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; phát triển đảng viên... Trong các kỳ sinh hoạt luôn thu hút 80% đảng viên trở lên tham dự và mạnh dạn phát biểu ý kiến. Qua đó, vai trò, trách nhiệm của đảng viên được phát huy và đi đầu thực hiện các phong trào, như: Hiến đất làm đường (ở các xã Bình Sơn, Dân Quyền, Minh Dân...); chuyển đổi cây trồng, vật nuôi (An Nông, Hợp Lý, Thái Hòa)...; tỷ lệ phát triển đảng viên mới trên địa bàn huyện luôn đạt và vượt kế hoạch đề ra. Riêng năm 2017, toàn huyện kết nạp 217 đảng viên, đạt 103%; tỷ lệ tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh được tăng lên. Hàng năm có 50% trở lên tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch vững mạnh (35/70 tổ chức cơ sở đảng); trong số hơn 12.000 đảng viên có 12,7% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ...

Đồng chí Lê Đình Long, Phó trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Triệu Sơn, cho biết: Đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ sẽ giúp chi ủy nắm được tư tưởng, tâm tư của đảng viên trong chi bộ. Những đảng viên có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống sẽ sớm được phát hiện và được chấn chỉnh kịp thời, qua đó vai trò của bí thư chi bộ, chi ủy được nâng lên, tính tiền phong của đảng viên được phát huy... Đây là hiệu quả thể hiện rõ nhất trong việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ huyện Triệu Sơn.


Bài và ảnh: Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]