(Baothanhhoa.vn) - Tham luận của đồng chí Nguyễn Quốc Tiến, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Nông Cống tại hội nghị Thường trực HĐND tỉnh với Thường trực HĐND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2021-2026.

Nâng cao chất lượng hoạt động giám sát của Thường trực HĐND, các ban HĐND huyện

Tham luận của đồng chí Nguyễn Quốc Tiến, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Nông Cống tại hội nghị Thường trực HĐND tỉnh với Thường trực HĐND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2021-2026.

Nâng cao chất lượng hoạt động giám sát của Thường trực HĐND, các ban HĐND huyện

Đồng chí Nguyễn Quốc Tiến, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Nông Cống tham luận tại hội nghị.

Để nâng cao chất lượng hoạt động giám sát của Thường trực HĐND, các Ban HĐND huyện, cần thực hiện tốt một số giải pháp đó là: Xây dựng kế hoạch giám sát cần đảm bảo tính thiết thực, tập trung vào các vấn đề nóng, nổi cộm ở địa phương, những vấn đề mà nhiều cử tri quan tâm có ảnh hưởng, tác động lớn đến đời sống của các tầng lớp Nhân dân và sự phát triển của địa phương.

Các tài liệu phục vụ giám sát phải được chuẩn bị đầy đủ và gửi trước cho các thành viên trong đoàn giám sát nghiên cứu, đóng góp cho ý kiến để có thể đánh giá sâu sắc kết quả đạt được trong lĩnh vực được giám sát; việc thành lập đoàn giám sát phải cơ cấu những thành viên am hiểu sâu về lĩnh vực được giám sát.

Quá trình tổ chức giám sát, ngoài giám sát qua báo cáo phải tổ chức đi giám sát thực tế, lắng nghe ý kiến các tầng lớp Nhân dân - các chủ thể là đối tượng của hoạt động quản lý Nhà nước; các cơ quan, tổ chức có liên quan đến hoạt động của đối tượng chịu sự giám sát.

Tăng cường công tác kiểm tra, theo dõi, đôn đốc khắc phục những hạn chế, tồn tại được kiến nghị qua giám sát. Tiếp tục tái giám sát hoặc đưa những nội dung đó ra chất vấn tại kỳ họp thường lệ của HĐND để làm rõ trách nhiệm, để vấn đề được giải quyết thỏa đáng, tạo niềm tin của cử tri đối với cơ quan dân cử.

Hoạt động giám sát chuyên đề của HĐND cần tranh thủ sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy đảng, gắn kết quả giám sát của HĐND với đánh giá, ghi nhận vai trò lãnh đạo của từng chi bộ, đảng viên trong việc hoàn thành nhiệm vụ, chức trách được giao hàng năm.

Quốc Hương - Minh Hiếu (lược ghi)


Quốc Hương - Minh Hiếu (lược ghi)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]