(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, hoạt động kiểm tra đã giúp cho công đoàn các cấp chấp hành tốt Điều lệ Công đoàn Việt Nam, quản lý tài chính công đoàn đảm bảo chặt chẽ, đúng nguyên tắc và quy định của Nhà nước và Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nâng cao chất lượng hoạt động của ủy ban kiểm tra công đoàn các cấp

Những năm qua, hoạt động kiểm tra đã giúp cho công đoàn các cấp chấp hành tốt Điều lệ Công đoàn Việt Nam, quản lý tài chính công đoàn đảm bảo chặt chẽ, đúng nguyên tắc và quy định của Nhà nước và Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam.

Từ năm 2013 đến nay, các cấp công đoàn tiếp 1.091 lượt đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động, nhận 326 đơn, thư khiếu nại, tố cáo; đã phối hợp với cơ quan chức năng giải quyết dứt điểm số đơn, thư khiếu nại, tố cáo bảo vệ quyền lợi cho người lao động, không để đơn, thư tồn đọng. Công đoàn các cấp đã tổ chức 5.971 cuộc kiểm tra về quản lý tài chính, tài sản và thực hiện Điều lệ Công đoàn, trong đó: Ủy ban kiểm tra LĐLĐ tỉnh tổ chức kiểm tra đồng cấp 3 cuộc, cấp dưới 180 cuộc; công đoàn cấp trên cơ sở tổ chức kiểm tra đồng cấp 58 cuộc và kiểm tra cấp dưới 2.202 cuộc; công đoàn cơ sở tự kiểm tra 3.304 cuộc. Nội dung chủ yếu là kiểm tra việc thực hiện Điều lệ Công đoàn Việt Nam; thực hiện các nghị quyết của công đoàn; quản lý tài chính, tài sản. Nhìn chung, qua các cuộc kiểm tra, các cấp công đoàn và đoàn viên công đoàn cơ bản thực hiện tốt quy định của Điều lệ Công đoàn Việt Nam.

Về giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo, Ủy ban kiểm tra LĐLĐ tỉnh đã tham mưu cho ban chấp hành, ban thường vụ tiếp nhận giải quyết và tham gia giải quyết 149 đơn, thư khiếu nại, tố cáo theo đúng quy định pháp luật. Kết quả, có 388 người được giải quyết chế độ BHXH; 110 người được giải quyết trở lại làm việc; giải quyết các chế độ khác 155 người.


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]