(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tham mưu cho Ban Chấp hành, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh chỉ đạo UBKT công đoàn các cấp thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm theo quy định của Điều lệ Công đoàn Việt Nam.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nâng cao chất lượng hoạt động của ủy ban kiểm tra công đoàn các cấp

Những năm qua, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tham mưu cho Ban Chấp hành, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh chỉ đạo UBKT công đoàn các cấp thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm theo quy định của Điều lệ Công đoàn Việt Nam.

Tổ chức kiểm tra thường xuyên và kiểm tra đột xuất nhằm nâng cao ý thức chấp hành điều lệ; ngăn ngừa kịp thời các dấu hiệu vi phạm điều lệ, chỉ thị, nghị quyết và các quy định của công đoàn cấp trên đến cơ sở...

Từ đầu năm đến nay, các cấp công đoàn đã kiểm tra 3.309 cuộc, trong đó UBKT LĐLĐ tỉnh kiểm tra công đoàn cấp trên cơ sở, công đoàn cơ sở và đơn vị trực thuộc 21 cuộc; UBKT công đoàn cấp trên cơ sở kiểm tra đồng cấp và kiểm tra công đoàn cơ sở 797 cuộc; UBKT công đoàn cơ sở tự kiểm tra 2.491 cuộc. Hoạt động của UBKT công đoàn các cấp chủ yếu tập trung vào việc: Thực hiện Điều lệ Công đoàn; kiểm tra tài chính, tài sản; giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với người lao động; kiểm tra việc thực hiện nghị quyết công đoàn cấp mình và cấp trên...

Các cấp công đoàn cũng đã phối hợp với các cơ quan chức năng giải quyết kịp thời, dứt điểm các đơn, thư khiếu nại, tố cáo của đoàn viên công đoàn. Kết quả, có 277 người được giải quyết chế độ BHXH, BHYT và bảo hiểm thất nghiệp; giải quyết trợ cấp thôi việc cho 96 người và giải quyết các chế độ khác cho 126 người.


Đức Thắng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]